Theo Brand Finance, Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới thời điểm hiện tại. Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi trong vài năm gần đây, Mercedes luôn nằm trong top đầu danh sách những hãng xe giá trị nhất thế giới. So với năm ngoái, giá trị của hãng xe Đức tăng 24%, đạt 43,9 tỉ đôla Mỹ.
Một trong những yếu tố chính giúp giá trị của Mercedes-Benz tăng vọt đó là doanh số bán hàng tăng 9,9%, đạt 2,3 triệu xe. Trong khi đó, hãng xe Nhật Bản là Toyota tụt xuống vị trí thứ hai với giá trị thương hiệu 43,7 tỉ USD. Một hãng xe Đức khác là BMW cũng nhận được tín hiệu vui khi giá trị tăng 6%, đạt 41,8 tỉ USD, xếp vị trí thứ ba.
Brand Finance cho biết, việc khách hàng chuyển sự chú ý từ những mẫu xe Toyota sang những mẫu xe cao cấp, trong đó có Mercedes, là lý do giúp Mercedes vượt qua Toyota để trở thành hãng xe giá trị nhất. Xếp ở các vị trí từ 4 đến 10 lần lượt là Volkswagen, Honda, Nissan, Porsche, Ford, Audi và Chevrolet. Những thương hiệu có mức tăng mạnh nhất đó là Aston Martin (268%), BYD (211%), Haval (124%), Tesla (106%), Jaguar (105%) và Smart (103%).