Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) mới đây đã lựa chọn Ericsson làm đối tác chiến lược để thực hiện chương trình hiện đại hóa hệ thống tính cước và hệ thống hỗ trợ kinh doanh của mình. Chương trình hiện đại hóa này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng cho 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT. Hệ thống mới cũng sẽ góp phần giảm chi phí hoạt động và đặt nền móng cho quá trình chuyển đổi VNPT trở thành một doanh nghiệp số.
Hệ thống tính cước Ericsson (Ericsson Charging System) góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho các thuê bao của VNPT thông qua chức năng kiểm soát và cá nhân hóa các gói dịch vụ theo thời gian thực. Sự hợp tác giữa hai bên còn bao gồm hệ thống tích hợp công nghệ thông tin (CNTT), cho phép đẩy nhanh tốc độ triển khai và chuyển đổi hệ thống mới, góp phần làm đơn giản hóa hoạt động tích hợp các ứng dụng CNTT hiện tại, khai thác tối đa ưu thế của các tính năng tính cước mới cũng như cung cấp một nền tảng linh hoạt để VNPT triển khai các dịch vụ mới sáng tạo hơn.
Ông Nguyễn Nam Long – Tổng giám đốc Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT cho biết: “Việc Ericsson tham gia chương trình hiện đại hóa hệ thống tính cước sẽ mang lại cho chúng tôi độ linh hoạt cần thiết để đáp ứng những nhu cầu mới của các chủ thuê bao vốn luôn mong muốn tăng cường mức độ kiểm soát tài khoản và cá nhân hóa các dịch vụ của mình. Hệ thống tính cước còn giúp chúng tôi triển khai thêm các dịch vụ mới trên nền mạng 4G và góp phần đơn giản hóa hơn nữa quá trình này”.
Tập trung vào việc đảm bảo chất lượng trải nghiệm của người dùng với khả năng linh hoạt cao, hệ thống tính cước Ericsson đã được triển khai cho hơn 200 nhà mạng với khoảng 2,1 tỉ thuê bao trên toàn thế giới.