Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 12 đã chính thức khép lại sau năm ngày diễn ra thành công (từ ngày 5 đến ngày 9-10), tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội đã đánh dấu một kỳ triển lãm thành công tốt đẹp với kết quả ấn tượng.
Trong lần tổ chức này, Triển lãm Ô tô Việt Nam trưng bày gần 100 mẫu xe đến từ 12 thương hiệu nổi tiếng gốm: Chevrolet, Ford, FUSO, Honda, Hyundai – Đô Thành, Isuzu, Kamaz, KIA, Lexus, Mazda, Mitsubishi và Toyota. Các nhà sản xuất đã giới thiệu đến người dùng nhiều mẫu xe mới ra mắt lần đầu cùng các mẫu xe hiện đại, tiết kiệm, an toàn và thân thiện với môi trường, đang làm “nóng” thị trường ô tô. Sự kiện có có hơn 100 show trình diễn của các nhãn hàng, thu hút hơn 146.000 lượt khách tham quan.
Triển lãm cũng có sức hút mạnh mẽ và tầm ảnh hưởng sâu rộng tới giới yêu xe, tạo đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước. Sự kiện cũng minh chứng cho tầm nhìn sâu rộng của VAMA khi quyết định đưa triển lãm trở lại Hà Nội sau ba năm vắng bóng dù gặp phải nhiều khó khăn về địa điểm và cơ sở vật chất. Đây có thể xem là bước đi chiến lược chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung, nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước.
Buổi hội thảo Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô diễn ra vào sáng 6-10 đã mang đến cái nhìn toàn cảnh công nghệ xe hơi thân thiện môi trường cũng như thực tế áp dụng những công nghệ tiên tiến này trong ngành ô tô. Đây là diễn đàn mở để các doanh nghiệp và cơ quan hữu quan cùng trao đổi, thảo luận trực tiếp về sự cấp thiết của việc áp dụng công nghệ thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp ô tô. Theo đó, các nhà sản xuất đã thể hiện nỗ lực hoạt động vì lợi ích của người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của ngành ô tô Việt Nam bằng hàng loạt dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường đã và sẽ được đưa ra thị trường. Để từ đó có thể tiến tới xã hội hóa xe hơi, góp phần tạo dựng một thói quen bảo vệ môi trường và lối sống bền vững cho người Việt cũng là điều mà các hãng ô tô đang hướng tới.
Xuyên suốt sự kiện, nhiều hoạt động tương tác cao đã được tổ chức và nhận được sự đón nhận từ cộng đồng như Săn vé vàng – Dự motor show và Showfie với trên 2.000 người tham gia, Chương trình Roadshow với màn trình diễn đường phố hoành tráng của 15 xe, Online tour – hoạt động tương tác lần đầu được triển khai đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người theo dõi.
Những con số này một lần nữa đã khẳng định thành công và uy tín của Triển lãm Ô tô Việt Nam, xứng đáng là một sự kiện thường niên quan trọng về xe hơi, cũng góp phần tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ thông tin giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Sự kiện hứa hẹn những tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của thị trường ô tô nội địa, đồng thời thúc đẩy quá trình thực hiện mục tiêu xã hội hóa xe hơi cho Việt Nam của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô (VAMA).
(DNSGCT)
Thông tin chính thức về triển lãm tại website: www.vietnammotorshow.com.vn hoặc trang fanpage chính thức của sự kiện: www.facebook.com/MotorShowVN.