App Annie – công ty Nghiên Cứu và Phân tích dữ liệu thị trường ứng dụng di động số 1 thế giới vừa vinh danh Ví điện tử MoMo ở hạng mục giải “Ứng dụng tài chính có nhiều người sử dụng nhất” (2020 Vietnam Top 10 Finance Applications by MAU)
Giải thưởng được trao dựa trên tiêu chí: Lượng người dùng thường xuyên hàng tháng (Monthly Active User) – chỉ số đo lường lượng người dùng truy cập/tương tác với Ví MoMo trong một khoảng thời gian nhất định. Trong top 5 đơn vị dẫn đầu, Ví MoMo là Ví điện tử duy nhất.
Chia sẻ khi nhận giải thưởng, ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết: “Giải là sự công nhận, tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Ví MoMo để đem đến cho người dùng sản phẩm tốt nhất. Với phương châm lấy người dùng là trung tâm để xây dựng và phát triển, các sản phẩm – dịch vụ của chúng tôi ra đời với câu hỏi: Làm sao để người dùng sử dụng dễ dàng nhất, ngay cả người không am hiểu nhiều về công nghệ vẫn dùng được. Làm sao người dùng sử dụng Ví MoMo ở mọi lúc mọi nơi, thay thế cho tiền mặt? Người dùng dần quen với thói quen dùng Ví MoMo mỗi ngày là một thành công của chúng tôi trong việc góp phần thúc đẩy nền thanh toán không tiền mặt của Việt Nam”.
Năm 2019, chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của Ví điện tử MoMo trên nhiều khía cạnh: Lượng người dùng tăng từ 10 triệu (đầu 2019) lên hơn 15 triệu (cuối 2019); Điểm chấp nhận thanh toán cũng tăng mạnh với hơn 100.000 điểm. Mạng lưới đối tác của Ví điện tử MoMo cũng được mở rộng với hơn 20.000 đối tác là tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế của mọi lĩnh vực trong cuộc sống từ online đến offline.
Ngoài việc mở rộng mạng lưới đối tác các mảng thanh toán vốn là thế mạnh, năm 2019, Ví điện tử MoMo chú trọng kết nối và xây dựng nền tảng thanh toán điện tử cho các dịch vụ công thiết yếu như: Hành chính công tại các thành phố lớn, trường học, bệnh viện, chung cư…
Đặc biệt, từ tháng 9/2019, Ví MoMo chính thức ra đời nền tảng Quyên góp cộng đồng thông qua tính năng: Trái tim MoMo và Quyên góp Heo vàng. Với hơn 1 triệu nhà hảo tâm tham gia thường xuyên, Ví MoMo tạo nên nền tảng quyên góp, kết nối cộng đồng lớn nhất hiện nay.
Được biết, trước đó Younet Media (nền tảng lắng nghe mạng xã hội số 1 Việt Nam) cũng đã công bố báo cáo Top 10 chiến dịch Tết nổi bật nhất trên Social Media 2020 và Chiến dịch “Lắc Xì 2020 – Cứ lắc là có quà!” của MoMo vững vàng ở ngôi đầu bảng năm thứ hai liên tiếp.
Theo YouNet Media, đây là chiến dịch có tổng thảo luận và khán giả thực thảo luận lớn nhất. Trong đó, 81.25% thảo luận đến từ lượt share tự nhiên của người dùng, còn lại đến từ thảo luận trao đổi linh thú và trao đổi quà tặng. Chiến dịch được nhận định là sự kết hợp khéo léo hiện đại vẫn không quên giá trị truyền thống. “Bên cạnh yếu tố hiện đại và công nghệ, Ví MoMo đề cao giá trị truyền thống như lì xì đầu năm, tụ họp gia đình, kết nối bạn bè, cùng nhau du xuân lan tỏa yêu thương thông qua việc chơi game nhận nhiệm vụ và tương tác với bạn bè, người thân qua game, đảm bảo vừa vui chơi thả ga mà vẫn vẹn toàn mùa Tết”, báo cáo của Younet Media viết.