Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

Ví MoMo có trải nghiệm khách hàng xuất sắc bậc nhất Việt Nam do KPMG công bố

DoanhNhan.Hub Đăng bởi DoanhNhan.Hub
08/11/2020
Trong Doanh nghiệp
Ví MoMo có trải nghiệm khách hàng xuất sắc bậc nhất Việt Nam do KPMG công bố -3
Share on Facebook

MoMo cũng là ví điện tử duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam lọt vào top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất (Customer Experience Excellence) do KPMG công bố vào tháng 10.2020.

Trong báo cáo về Trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam 2020 (2020 Customer Experience Excellence report Vietnam Summary) đã đưa ra top 10 thương hiệu xuất sắc, trong đó ngoài ví MoMo còn có những tên tuổi nổi bật, hàng đầu trong nước như: Vietcombank, Prudential, Vietnam Airlines, Tiki…

Nghiên cứu năm nay của KPMG về trải nghiệm khách hàng xuất sắc (Customer Experience Excellence – CEE) mở rộng quy mô thêm 27 quốc gia, trong đó lần đầu tiên khảo sát này thực hiện tại Việt Nam. Đánh giá của KPMG sử dụng thang điểm CEE Score, dựa trên 6 trụ cột (pillars) của trải nghiệm người dùng xuất sắc, bao gồm Integrity (tính chính trực, tạo dựng sự tin tưởng); Resolution (tôn chỉ hoạt động – biến trải nghiệm tồi tệ trở nên tuyệt vời); Expectations (Khả năng đáp ứng và vượt kỳ vọng khách hàng); Empathy (thấu hiểu hoàn cảnh khách hàng để tạo dựng mối quan hệ tốt); Personalisation (cá nhân hóa – tạo kết nối về cảm xúc dựa trên sự cá nhân hóa cho từng khách hàng); Time and Effort (giảm thiểu công sức của khách hàng và tối ưu các quy trình). 6 trụ cột này được KPMG đúc kết từ 11 năm nghiên cứu.

Đáng chú ý, MoMo cũng là ví điện tử đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách xếp hạng của báo cáo này.

Ví MoMo có trải nghiệm khách hàng xuất sắc bậc nhất Việt Nam do KPMG công bố -2
MoMo đã xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của hơn 20 triệu khách hàng với hơn 30.000 đối tác kinh doanh trong nhiều lĩnh vực

Sau 10 năm ra mắt với hơn 20 triệu người dùng, ví MoMo được đánh giá là luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo để đưa sản phẩm có chất lượng, phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu của người dùng Việt. Ngay từ khi thành lập, thông qua ứng dụng công nghệ, công ty này luôn đặt người dùng làm trọng tâm cho tất cả hoạt động cũng như sự phát triển dịch vụ, sản phẩm của mình.

Trong năm 2019, MoMo đã khởi động dự án Trải nghiệm khách hàng xuất sắc (CEE). Với dự án này, MoMo đặt mục tiêu mỗi điểm chạm (touch point) mà khách hàng của mình tương tác đều phải là trải nghiệm tốt nhất và đồng nhất từ đầu đến cuối (end to end experience). Đồng thời, công ty đặt CEE làm mục tiêu chiến lược bên cạnh các mục tiêu kinh doanh.

Song song đó, Dự án CEE đi vào hoạt động cũng đã giúp công ty tạo nên sự gắn kết giữa các bộ phận khi có cùng mục tiêu chung là chất lượng dịch vụ. Tại MoMo, sự đồng cảm với khách hàng cũng là trụ cột quan trọng với các bộ phận từ công nghệ, sản phẩm đến chăm sóc khách hàng… Hiện thực hoá điều đó, trong hơn 1 năm qua, MoMo liên tục cập nhật, bổ sung các phương thức tương tác, hệ thống chấm điểm (rating) sau mỗi giao dịch cũng như sau mỗi lần chăm sóc khách hàng hỗ trợ (email, gọi điện…). Phối hợp cùng các đối tác lớn, nhỏ trong và ngoài nước, MoMo liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại cho khách hàng trải nghiệm mượt mà, thuận tiện và an toàn. Sản phẩm MoMo áp dụng công nghệ tiên tiến và luôn tiên phong cung cấp các tính năng thú vị để gắn kết người dùng cũng như đối tác.

“Sự hài lòng của khách hàng chính là chỉ số cao nhất mà tại MoMo chúng tôi theo đuổi. Chúng tôi muốn mỗi trải nghiệm của người dùng trên MoMo sẽ trở nên vui vẻ, thú vị. Không đơn thuần giúp người dùng thanh toán hay mua hàng, chúng tôi mong muốn người dùng cảm thấy được quan tâm, thấu hiểu khi dùng. Chính vì thế, tập trung xây dựng trải nghiệm khách hàng xuyên suốt sẽ là một mục tiêu trọng điểm trong thời gian tới ”, ông Nguyễn Bá Diệp – đồng sáng lập kiếm Phó chủ tịch ví MoMo, chia sẻ.

Khảo sát của KPMG được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 6.2020, dựa trên ý kiến của hơn 1.000 người dùng Việt Nam về 86 thương hiệu cả trong và ngoài nước, đang hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ tài chính (Financial service), tạp hóa (Grocery retail), bán lẻ (Non-grocery retail), nhà hàng và thức ăn nhanh (Restaurants and fast food), giải trí (Entertainment and leisure), du lịch và khách sạn (Travel and hotel), vận chuyển (Logistics) và viễn thông (Telecom).

Các đối tượng tham gia khảo sát cần có sự tương tác với các thương hiệu trong vòng 3 tháng gần nhất, cần ít nhất 80 người để một dịch vụ được xuất hiện trên kết quả khảo sát. Báo cáo cho biết, chỉ có 35 thương hiệu đủ điều kiện vượt qua các tiêu chí này.

Ví MoMo có trải nghiệm khách hàng xuất sắc bậc nhất Việt Nam do KPMG công bố -1

Theo báo cáo của KPMG, đại dịch COVID-19 đã tạo nên nhiều thay đổi về thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng nói chung, nhưng cũng đồng thời tạo nên những trào lưu mới. Người dùng Việt ngày càng có xu hướng chuyển qua các kênh thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến thay vì các hệ thống bán lẻ truyền thống. Điều này đặt ra thử thách cho những doanh nghiệp về khả năng thích nghi, thương hiệu nào đáp ứng khách hàng tốt sẽ có được lượng người dùng trung thành (Loyalty) và ủng hộ (Advocacy) cao, đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng mong đợi đánh giá, góp ý của họ được các doanh nghiệp lắng nghe và ghi nhận.

Chia sẻ về kết quả của khảo sát trải nghiệm khách hàng xuất sắc lần đầu thực hiện tại Việt Nam, ông Ross Macallister – Quản lý đối tác, Lãnh đạo mảng dịch vụ cố vấn của KPMG Việt Nam, cho biết: “Các công ty ở Việt Nam hiện đang trong giai đoạn chuyển đổi từ mô hình đặt sản phẩm làm trung tâm sang ưu tiên cho khách hàng. Trong tương lai gần, các công ty dẫn đầu thị trường sẽ là những công ty đặt khách hàng làm trọng tâm trong chiến lược của mình”.

Từ khoá: MoMothanh toán không tiền mặtví điện tửVí Momo
Bài trước đó

2 tựa sách giúp bạn nắm bắt phương pháp dung nạp kiến thức hiệu quả

Bài kế tiếp

Gia tài trong chiếc hộp già nua

Bạn có thể quan tâm

Cà phê uống liền tăng tốc - Cơ hội mới sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững
Doanh nghiệp

Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

Đăng bởi Trâm Anh
01/11/2025
Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh
Doanh nghiệp

Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh

Đăng bởi Nam Hải
30/10/2025
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025
Doanh nghiệp

Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Hải
30/10/2025
Các giải pháp vật liệu xanh giúp giảm phát thải, hướng tới Net Zero 2050.
Doanh nghiệp

SCG và các đối tác tiên phong kiến tạo tương lai xanh – đồng hành cùng Việt Nam hướng tới Net Zero 2050

Đăng bởi Nam Hải
30/10/2025
The Hallmark nhận chứng nhận WiredScore Bạch kim, trở thành tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam đạt cấp độ cao nhất.
Doanh nghiệp

Hạ tầng số và không gian sáng tạo – Bí quyết giúp The Hallmark dẫn đầu thị trường

Đăng bởi Neo Ng.
30/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2
Doanh nghiệp

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
24/10/2025
thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng
Doanh nghiệp

Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

Đăng bởi Trâm Anh
24/10/2025
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ
Doanh nghiệp

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

Đăng bởi Minh Anh
18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1
Doanh nghiệp

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

Đăng bởi Thanh Anh
18/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Gia tài trong chiếc hộp già nua -2

Gia tài trong chiếc hộp già nua

MỚICẬP NHẬT

AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna
Nhân lực

AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
01/11/2025

Trong cơn sóng chuyển đổi số đang lan rộng khắp thế giới, Trí tuệ Nhân tạo (AI) được nhiều doanh...

Xem thêmDetails
Cà phê uống liền tăng tốc - Cơ hội mới sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

01/11/2025
Khi xe hybrid bước vào dây chuyền nội địa: Honda mở lối cho giai đoạn xanh hóa ô tô Việt

Khi xe hybrid bước vào dây chuyền nội địa: Honda mở lối cho giai đoạn xanh hóa ô tô Việt

01/11/2025
Keira Knightley – Khi người ta phải học cách thở lại sau ánh đèn

Keira Knightley – Khi người ta phải học cách thở lại sau ánh đèn

01/11/2025
Trao hương vị, gửi yêu thương - bánh ít trần - Madame Lam - hoạt động thiện nguyện

“Trao hương vị, Gửi yêu thương” – Hành trình lan toả điều lành từ gian bếp Madame Lam

01/11/2025

NỔI BẬT

  • HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà - 3

    HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • HONOR X7d ra mắt tại Việt Nam: Smartphone phổ thông siêu bền

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Trao hương vị, Gửi yêu thương” – Hành trình lan toả điều lành từ gian bếp Madame Lam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chương trình săn bắt cá voi của Nhật sẽ chấm dứt?

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.