Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Ẩm thực Thức uống

Vang Stonyridge New Zealand hướng đến phong cách Pháp

Quang Thái Đăng bởi Quang Thái
29/01/2020
Trong Thức uống
Vang Stonyridge New Zealand hướng đến phong cách Pháp - 1
Share on Facebook

Trong trả lời phỏng vấn của DNSGCT hồi tháng 4 năm nay, ông Josselin de Gesincourt – một sommelier danh tiếng của Pháp từng làm việc nhiều năm ở New Zealand và sau này trở thành nhà quản lý rượu vang của Camus – cho biết chỉ cần lật ngược bản đồ New Zealand sẽ có sự phân bố vùng đất trồng nho làm vang giống như nước Pháp, với cùng điều kiện khí hậu và ranh giới vùng miền.

Chẳng hạn vùng Central Otago giống Bourgogne của Pháp. Khi làm vang pinot noir, các lò vang New Zealand tuân thủ quy định sử dụng 100% giống nho này, trong khi ở một số nơi khác thì chỉ cần đáp ứng 85%. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là vang New Zealand pha chế sẽ đạt chất lượng mùi vị như vang Pháp, khi terroir vẫn là đặc thù của từng vùng. Không ít lò vang của Tân thế giới muốn làm vang Bordeaux từ các giống nho trồng mặc định để cạnh tranh nhưng không đạt được kết quả thuyết phục. Vì vậy, có thể nói rằng Stonyridge đã mạo hiểm thành công.

Dòng sản phẩm của Stonyridge dành cho thị trường Việt Nam.

Thành lập vào đầu thập niên 1980, Stonyridge sở hữu nhiều cái nhất trong làng rượu vang New Zealand: khí hậu ở đảo Waiheke(*) tốt nhất cho các giống nho đỏ; là nhà làm vang đầu tiên chỉ dùng thùng gỗ sồi đểủ rượu (các lò vang New Zealand vốn chuộng kỹ thuật hiện đại nên thường ủ rượu vang trong thùng inox và cổ súy dùng nút chai vặn kim loại), là một trong những lò vang có hầm rượu xây dưới lòng đất… Đặc biệt hơn cả, “chúng tôi là lò vang New Zealand đầu tiên pha chế vang theo phong cách Bordeaux Four (gồm bốn giống nho cabernet sauvignon, merlot, cabernet franc và malbec) và Bordeaux Five (có thêm petit verdot)” – ông Steve White, chủ lò vang Stonyridge nói khi giới thiệu sản phẩm đến lượng khách hàng chọn lọc tổ chức giữa tháng 9 vừa qua tại Nhà hàng Vesper, TP. Hồ Chí Minh.

Sau lần nếm thử năm ngoái với kết quả sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng nhưng chưa có phản hồi về thị trường, nay ông Steve White trở lại Việt Nam với niềm vui nho nhỏ vì đã có nhà phân phối là Công ty Tấn Khoa. Cũng rất thật lòng, ông hy vọng sản phẩm được khách hàng Việt Nam ưa thích, như họ đã từng ưa thích vang Bordeaux nổi tiếng với các thương hiệu như Lafitte, Petrus, Haute-Brion, Latour… “Chúng tôi đánh giá rất cao rượu vang Pháp, đặc biệt là Bordeaux, nên nỗ lực làm ra sản phẩm mang phong cách tương tự. Việt Nam có mối quan hệ sâu đậm với nước Pháp nên người tiêu dùng có kiến thức rất tốt về rượu vang. Chúng tôi hy vọng họ sẽ thích Stonyridge”, ông giải thích.

Ông Steve White giới thiệu chai Larose 2009, lá cờ đầu của Stonyridge phong cách Bordeaux.

Hầu như rượu vang New Zealand trên thị trường đều làm từ một giống nho. Ông Steve White cho biết: “Việc pha chế các giống nho sao cho đạt chất lượng mong muốn là không đơn giản, nhưng chúng tôi đã có quá trình tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trồng các giống nho này, đồng thời chúng tôi cũng không ngừng học hỏi thêm từng ngày. Đêm nay, chúng tôi còn giới thiệu vang phong cách vùng Rhône pha chế từ ba giống nho syrah, mouvedre và grenache. Có thể khẳng định rằng nho syrah và mouvedre phát triển rất tốt ở đảo Waiheke. Nếu bạn muốn biết thực sự chúng tôi có thể làm được vang ngon như thế nào thì nên thử sản phẩm”.

Nhờ vùng đất nhiều nắng nên nho trồng ở đảo Waiheke có hàm lượng đường cao và cũng có nghĩa là độ cồn tốt. Tại buổi nếm thửở TP. Hồ Chí Minh, khách hàng đánh giá cao chai Pilgrim 2011 theo phong cách vùng Rhône, trong khi chai Airfield 2011 (Bordeaux Four) còn trẻ, vị chua hơi lấn át và vị chát chưa đạt tới. Cần biết rằng người tiêu dùng Việt Nam đa số thích vị chát của vang đỏ lấn át vị chua, dù đây là yếu tố giúp cân bằng và kích thích ăn ngon. Nhìn chung, chai Airfiled 2011 dễ uống nhưng không thật sự có cá tính, có lẽ phải để lâu thêm vài năm thì sẽ ngon hơn. Đây là điều dễ hiểu vì Airfield là “vang hạng hai” (second wine) của Larose (Bordeaux Five), trong trường hợp vụ mùa thu hoạch không được tốt để pha chế Bordeaux Five đúng chuẩn. Trong khi đó, chai Pilgrim 2011 có thể đánh bại vang của vùng Rhône tại một cuộc thi thử vang mù nhờ vị chát nổi trội mà cũng rất cân bằng mùi vị, đậm đà, dù độ cồn không cao (13%). Với chai Larose 2009, đây đúng là ngọn cờ đầu của Stonyridge với “đẳng cấp Bordeaux” có độ phức tạp rõ rệt theo đánh giá của vài khách hàng.

Vang Stonyridge New Zealand hướng đến phong cách Pháp - 2

“Khi tổ chức nếm thử mù ở Úc, nhiều khách hàng nghĩ rằng Larose là vang Bordeaux. Nghe họ nhận xét như thế, tất nhiên chúng tôi rất vui”, ông Steve White nói. Khách hàng tại buổi nếm thử tổ chức ở Hà Nội ngày 17-9 vừa qua cũng đánh giá tương tự, thậm chí có người mua sản phẩm tại chỗ và đặt hàng (Stonyridge chỉ dành 13 thùng, tức 156 chai gồm cả ba loại cho thị trường Việt Nam và chuyên chở bằng đường hàng không). Tuy nhiên Stonyridge là vang đắt tiền: chai Larose 6 triệu đồng, Pilgrim 2 triệu và Airfield 1,5 triệu – mức giá khá nhạy cảm trong thời điểm hiện nay, đặc biệt đối với các khách hàng là nhà hàng có danh mục rượu vang rất cạnh tranh về giá cả đi kèm chất lượng. Riêng người tiêu dùng gia đình có thể bị thuyết phục nếu như họ muốn thưởng thức “Bordeaux Tân thế giới” và đa dạng hóa hầm rượu của mình.

(*) Waiheke là hòn đảo trong vịnh Hauraki, cách TP. Auckland khoảng 17,7km

Tại cuộc thi thử vang mù 387 sản phẩm cabernet sauvignon pha chế do tạp chí Winestate của Úc tổ chức vào tháng 5-2011, Stonyridge Larose 2006 đã được xếp hạng trên cả Château Latour 2006, Château Mouton Rothschild và Château Lafitte Rothschild 2007. Ấn bản tháng 7 của tạp chí này thậm chí còn đưa lên tựa bìa: Better Than Bordeaux? (Ngon hơn cả Bordeaux?) để nói về chai Larose 2006. Kết quả này rất có ý nghĩa ở chỗ tất cả giám khảo đều là người Úc và hai trong số đó là Master of Wine. Năm 2009, Thủ tướng New Zealand John Key đã mua sáu chai Stonyridge Larose niên vụ 2008 với giá 5.000 USD để ủng hộ cho một tổ chức cứu nạn bằng trực thăng.
Từ khoá: công nghiệp rượu vangkiến thức rượu vangLarose 2009Ông Steve Whiterượu vangrượu vang PhápStonyridgevang đỏ pinot noirvang New ZealandVang Stonyridgevang trắng sauvignon blanc
Bài trước đó

Báo Singapore đánh giá thị trường thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ

Bài kế tiếp

Ngắm thành phố Đà Nẵng và Cố đô Huế từ trên cao

Bạn có thể quan tâm

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế
Thức uống

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

Đăng bởi Chang Q.
06/09/2025
Water Hazard – Khi một ly cocktail xanh biếc làm rung chuyển văn hóa golf
Golf

Water Hazard – Khi một ly cocktail xanh biếc làm rung chuyển văn hóa golf

Đăng bởi Chang Q.
29/08/2025
APISWA phát động “Tuần lễ Uống điều độ” tại Châu Á - Thái Bình Dương - 2
Thức uống

APISWA phát động ‘Tuần lễ Uống điều độ’ tại Châu Á – Thái Bình Dương

Đăng bởi Hải Lý
13/03/2025
Thức uống Sài Gòn
Thức uống

Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn giới thiệu Bộ sưu tập thức uống mừng 25 năm thành lập

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
19/09/2024
Nước bổ sung khoáng Owe+
Doanh nghiệp

Ra mắt sản phẩm nước bổ sung khoáng Owe+ mới tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/09/2024
333 Pilsner: Bia mới, trải nghiệm mới từ SABECO - 2
Thức uống

333 Pilsner: Bia mới, trải nghiệm mới từ SABECO

Đăng bởi Hải Lý
07/08/2024
Arteastiq: Nghệ thuật trà thủ công Singapore tại Việt Nam - 1
Thức uống

Arteastiq: Nghệ thuật trà thủ công Singapore tại Việt Nam

Đăng bởi Hải Lý
13/03/2024
Nước Cốt Cà Phê
Thức uống

NESCAFÉ ra mắt sản phẩm Nước Cốt Cà Phê mới

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/12/2023
Giải nhiệt mùa hè cùng nước ép Dứa Sơ Ri!!! - 2
Thức uống

Giải nhiệt mùa hè cùng nước ép Dứa Sơ Ri!!!

Đăng bởi Vy Minh Quân
15/08/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ngắm thành phố Đà Nẵng và Cố đô Huế từ trên cao

Ngắm thành phố Đà Nẵng và Cố đô Huế từ trên cao

MỚICẬP NHẬT

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam
Thị trường

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

Đăng bởi Minh Anh
11/10/2025

VinFast đã chính thức vượt mốc 100.000 ô tô điện chỉ sau 3 quý đầu năm 2025, đánh dấu kỷ...

Xem thêmDetails
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

11/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

11/10/2025
HONOR Magic V5

HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

11/10/2025
Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

10/10/2025

NỔI BẬT

  • HONOR Magic V5

    HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nguyễn Đình Chiểu và văn hóa Lục Vân Tiên

    234 chia sẻ
    Chia sẻ 94 Tweet 59
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    597 chia sẻ
    Chia sẻ 239 Tweet 149
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1292 chia sẻ
    Chia sẻ 517 Tweet 323
  • Những bí ẩn của tượng Nhân sư Ai Cập

    935 chia sẻ
    Chia sẻ 374 Tweet 234
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.