Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân sự

Tuyển dụng nhân sự như những nhà tiếp thị

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
23/11/2015
Trong Nhân sự
Tuyển dụng nhân sự như những nhà tiếp thị
Share on Facebook

Theo một cuộc khảo sát do LinkedIn thực hiện trong năm 2014, khoảng 75% số người lao động có trình độ chuyên môn cao đang có ý định thay đổi công việc nếu tìm được việc làm phù hợp. Cùng với đó, một số thị trường lao động cũng đang có dấu hiệu hồi phục.

Trong bối cảnh ấy, Jerome Ternynck, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của SmartRecruiters, cho rằng những người tìm việc nay trở nên kén chọn hơn khi quyết định đầu quân cho một nhà tuyển dụng. Điều đó cũng có nghĩa là các nhà tuyển dụng cần phải thay đổi cách thức tuyển dụng theo hướng chú trọng hơn đến người tìm việc và đối xử với họ như những khách hàng.

Thay vì chỉ đơn giản đăng một thông báo tuyển dụng cho một công việc hay vị trí, nhà tuyển dụng cần phải tiếp thị và “bán” công việc đó. Ternynck đưa ra những lời khuyên sau đây giúp doanh nghiệp thay đổi cách nhìn và cách làm đối với quá trình tuyển dụng như một quá trình tiếp thị.

Xây dựng nhãn hiệu

Trong hoạt động tiếp thị, nhãn hiệu chính là “xương sống”. Nhãn hiệu xác định hình ảnh của doanh nghiệp và hình thành nên các quan niệm về doanh nghiệp. Tương tự, trong tuyển dụng, nhãn hiệu của nhà tuyển dụng (employer brand), là yếu tố quan trọng nhất. Nhãn hiệu của nhà tuyển dụng thể hiện hình ảnh, môi trường làm việc, văn hóa tổ chức của doanh nghiệp và những mong đợi của nhà tuyển dụng đối với người tìm việc.

  • Xem thêm: Những điều cần biết về quản lý nhân sự và tuyển dụng

Xây dựng nhãn hiệu cho nhà tuyển dụng phải được xác định là một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình tuyển dụng. Theo một cuộc khảo sát do Brandemix thực hiện vào tháng 12-2014 với các giám đốc điều hành và các chuyên gia tiếp thị, 80% số người tham gia khảo sát tin rằng xây dựng nhãn hiệu cho nhà tuyển dụng là một việc làm có tác dụng rất lớn trong việc thu hút nhân tài.

Ternynck khuyên doanh nghiệp nên xây dựng hình ảnh của nhà tuyển dụng bằng cách chia sẻ những câu chuyện thành công, các giá trị và văn hóa của công ty, giúp cho những người tìm việc hình dung rằng điều gì là quan trọng nhất đối với văn hóa của doanh nghiệp khi họ làm việc tại đây.

Tiếp thị bằng nội dung

Xây dựng nhãn hiệu không chỉ dừng lại ở việc quảng bá về hình ảnh, văn hóa của doanh nghiệp trên các mạng truyền thông xã hội. Những nhà tiếp thị giỏi nhất thường cung cấp những thông tin hữu dụng và những nội dung thú vị cho khách hàng mục tiêu của mình.

Tiếp thị bằng nội dung là một cách làm hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng và xây dựng một cơ sở khách hàng rộng lớn là những “người đi theo” (followers). Nội dung giúp xây dựng sự nhận biết về nhãn hiệu, tăng số lượng khách hàng truy cập vào trang web của doanh nghiệp và chuyển những khách hàng này thành khách hàng của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Đổi mới quản trị nhân sự là rất quan trọng

Tiếp thị bằng nội dung cũng có tác dụng tương tự đối với các nhà tuyển dụng trong việc thu hút người tìm việc. Ternynck khuyên nhà tuyển dụng nên đăng các bài viết về bí quyết tìm việc, tư vấn nghề nghiệp, chia sẻ các thông tin về ngành mà những người lao động có trình độ chuyên môn cao có thể quan tâm. Với các nội dung hữu dụng và thú vị, nhà tuyển dụng có thể lôi kéo các ứng viên đến trang web của mình, xây dựng niềm tin và mối quan hệ gần gũi với ứng viên trước khi họ tiếp cận với nhà tuyển dụng.

Xây dựng hồ sơ ứng viên tiềm năng

Các nhà tiếp thị nghiên cứu rất kỹ khách hàng mục tiêu của mình để tìm hiểu thái độ và hành vi của khách hàng, từ đó xây dựng các thông điệp tiếp thị phù hợp. Họ xây dựng các hồ sơ chi tiết của những khách hàng điển hình, nêu rõ mong muốn, nhu cầu và các vấn đề mà những khách hàng ấy có thể gặp hằng ngày.

Tương tự, để tiếp cận được những ứng viên phù hợp, nhà tuyển dụng cũng cần phải hiểu rõ về họ. Động cơ chính và mục tiêu của họ là gì? Họ đánh giá cao điều gì ở một môi trường làm việc? Hãy vẽ ra chân dung của một ứng viên tiềm năng cho một công việc cần tuyển dụng và tiếp cận họ dựa trên những thông tin cụ thể về nhu cầu, mong muốn của họ.

Theo đuổi ứng viên

Mục tiêu của các hoạt động tiếp thị là tiếp cận khách hàng vào thời điểm thích hợp với những thông điệp thích hợp nhằm ảnh hưởng lên các quyết định mua hàng của họ. Các nhà tiếp thị theo đuổi khách hàng triển vọng theo mô hình của một chiếc phễu, theo dõi các giai đoạn trong quá trình ra quyết định mua hàng của họ. Ở mỗi giai đoạn, nhà tiếp thị sẽ đưa ra những thông điệp tiếp thị khác nhau nhằm thúc đẩy khách hàng chuyển sang giai đoạn tiếp cho đến khi họ ra quyết định mua hàng.

  • Xem thêm: Những lưu ý khi thưởng cho nhân viên theo đánh giá của khách hàng

Trong tuyển dụng cũng vậy, nhà tuyển dụng cần tiếp cận các đối tượng ứng viên khác nhau theo những cách khác nhau trong quá trình tuyển dụng. Chẳng hạn, những mẩu tin tuyển dụng đăng trên LinkedIn chỉ nên nhắm đến việc thu hút những ứng viên bị động đang quan tâm đến công ty, trong khi thông điệp tuyển dụng trên trang web của doanh nghiệp nên nhằm mục đích khuyến khích tất cả những ứng viên đang có quan tâm ứng tuyển.

Chuyển hóa ứng viên thành nhân viên

Các nỗ lực tiếp thị sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu doanh nghiệp không thể chuyển hóa những khách hàng triển vọng thành khách hàng hiện tại. Quá trình tuyển dụng cũng sẽ không có hiệu quả nếu doanh nghiệp không thể chuyển hóa ứng viên thành nhân viên. Nhà tuyển dụng cần dẫn dắt ứng viên thành công qua các giai đoạn nộp đơn ứng tuyển, phỏng vấn và ra quyết định nhận việc.

Ternynck khuyên nhà tuyển dụng nên sử dụng lối giao tiếp mang tính cá nhân cao để xây dựng quan hệ với những ứng viên tiềm năng và đưa họ vào danh sách cần theo dõi đặc biệt. Hãy làm cho ứng viên hiểu được những kỳ vọng của doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng và thường xuyên giữ liên lạc với họ. Bằng cách áp dụng cách làm của những nhà tiếp thị, các nhà tuyển dụng sẽ có thể thực hiện quá trình tuyển dụng hiệu quả hơn và tìm ra những nhân tài giỏi nhất cho doanh nghiệp của mình.

Nguồn Inc.
Từ khoá: doanh nghiệpLinkedInnhà tiếp thịnhà tuyển dụngthái độ và hành vituyển dụng
Bài trước đó

Thứ Sáu 13-11: Không chỉ đen tối cho nước Pháp

Bài kế tiếp

Thu Minh – một chân dung khác

Bạn có thể quan tâm

Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên
Nhân sự

Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên

Đăng bởi Thanh Anh
04/04/2025
Khảo sát Lương 2025: 82% doanh nghiệp tăng lương, lao động ưu tiên giá trị phi vật chất
Nhân sự

Khảo sát Lương 2025: 82% doanh nghiệp tăng lương, lao động ưu tiên giá trị phi vật chất

Đăng bởi Hải Lý
26/11/2024
Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam - 4
Nhân sự

Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/01/2024
Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe
Nhân sự

Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/11/2023
56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?
Nhân sự

56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?

Đăng bởi Vinh Nguyen
02/10/2023
Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu
Nhân sự

Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu

Đăng bởi Nam Long
21/07/2023
Tổng Giám đốc Generali Việt Nam được vinh danh 'Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022' - 2
Bảo hiểm

Tổng Giám đốc Generali Việt Nam được vinh danh ‘Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022’

Đăng bởi Thiện Tâm
21/10/2022
Tương tác trực tiếp vẫn là yếu tố then chốt giữa xu hướng số hóa quy trình tuyển dụng
Nhân sự

Tương tác trực tiếp vẫn là yếu tố then chốt giữa xu hướng số hóa quy trình tuyển dụng

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/07/2022
Xu hướng chuyển đổi số mang lại cho nhân sự CNTT cơ hội việc làm đa dạng tại các doanh nghiệp Việt Nam
Nhân sự

Xu hướng chuyển đổi số mang lại cho nhân sự CNTT cơ hội việc làm đa dạng tại các doanh nghiệp Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
07/07/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thu Minh – một chân dung khác

Thu Minh - một chân dung khác

MỚICẬP NHẬT

Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025

Clé de Peau Beauté, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp toàn cầu, vừa công bố Sachiko Nakajima – nữ doanh...

Xem thêmDetails
Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM - 3

Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM

07/05/2025
Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

07/05/2025
hành trình trở về bên trong cùng chuông xoay

Hành trình trở về bên trong cùng thanh âm của Chuông xoay

07/05/2025
Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ - 4

Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ

06/05/2025

NỔI BẬT

  • Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cắt Đôi Nỗi Sầu, ca khúc comeback của Tăng Duy Tân càn quét các nền tảng

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.