Nhật báo Trung Quốc (China Daily) ngày 11-7 đưa tin nước này được dự báo sẽ trở thành thị trường TV OLED lớn nhất thế giới trong hai hoặc ba năm tới.
Theo các chuyên gia theo dõi ngành, số người tiêu dùng giàu có ngày càng tăng ở Trung Quốc mong muốn các loại TV cao cấp có chất lượng hình ảnh sống động và góc nhìn rộng hơn.
Wen Jianping, Chủ tịch All View Cloud, một công ty tư vấn chuyên về hàng gia dụng có trụ sở tại Bắc Kinh, cho hay giá TV OLED sẽ tiếp tục giảm trong hai năm tới, trong khi doanh số bán sẽ tăng lên 380.000 chiếc trong năm nay và đạt 800.000 chiếc trong năm 2020.
Theo thống kê của All View Cloud, doanh số bán TV đã đạt 47,74 triệu chiếc trên toàn quốc trong năm 2018, tăng 0,5% so với năm trước đó.
Tuy nhiên, doanh thu chỉ đạt 149 tỉ NDT (khoảng 21,7 tỉ USD), giảm 8,6% so với năm trước đó.
Ông Wen cho hay TV OLED sẽ là khuynh hướng phát triển tương lai của ngành công nghiệp TV, và cũng là cơ hội cho các nhà sản xuất TV tăng lợi nhuận. Ngoài ra sự cạnh tranh trong lĩnh vực màn hình tinh thể lỏng (LCD) khá khắc nghiệt.
OLED là một công nghệ tương đối mới và là sự cải tiến gần đây về màn hình hiển thị. Nó có tỷ lệ phản hồi nhanh, góc nhìn rộng, chất lượng hình ảnh tương phản siêu cao và màu sắc phong phú sống động. Màn hình OLED mỏng hơn và có thể uốn dẻo so với màn hình hiển thị LCD truyền thống.