Do việc xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) chạy dọc đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ chưa mang lại hiệu quả nên loại hình vận chuyển này sẽ được thay thế bằng tuyến xe buýt chất lượng cao, theo kết quả rà soát hồi cuối tháng 8-2017 của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.
Theo đó, lượng khách năm đầu tiên đi BRT dự kiến vào khoảng 17.700 lượt người một ngày, thấp hơn so với dự báo trước đây là hơn 24.700 lượt người. Lượng hành khách đi BRT được cho là cao hơn không nhiều so với các tuyến buýt bình thường, trong khi kinh phí đầu tư tuyến BRT là gần 144 triệu đôla Mỹ (khoảng 3.036 tỉ đồng).
- Q.N