Tiếp nối thành công của Chiến dịch an toàn đường bộ Đông Nam Á lần thứ nhất, mà hoạt động khởi đầu là tài trợ cho chuyến lưu diễn mang tên “RED” của nữ ca sĩ người Mỹ Taylor Swift do Cornetto tổ chức, Tập đoàn Toyota Nhật Bản thông báo chính thức triển khai cuộc thi Thiết kế đệm cho dây an toàn Toyota (Toyota Seatbelt Art Contest) tại năm quốc gia Đông Nam Á, gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Theo kết quả điều tra của Toyota tại năm nước nói trên, chỉ có 25% người điều khiển xe và hành khách trên xe có thắt dây an toàn, trong khi đó, nếu dây an toàn được cài chặt, túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần. Chính vì vậy, cuộc thi Thiết kế đệm cho dây an toàn Toyota được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp và không chuyên cùng tranh tài để tạo ra những thiết kế đệm cho dây an toàn ấn tượng và độc đáo, mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe cũng như tạo cho mọi người thói quen thắt dây an toàn khi ngồi trên xe. Đồng thời, thông qua nhân vật xuyên suốt của cuộc thi – THUMS (viết tắt của Total Human Model for Safety – Mô hình con người toàn diện vì sự an toàn), Toyota muốn nhắn gửi thông điệp có ý nghĩa tới tất cả mọi người: “An toàn đến từ những công nghệ dẫn đầu của chúng tôi và sự chung tay của các bạn”.