Tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) tổ chức vào sáng ngày 15-1 tại Khách sạn Rex đã ghi nhận, trong năm qua đón tiếp và phục vụ 2.920.000 lượt khách, tăng 14,7% so với năm 2017, tăng 0,5% so với kế hoạch của năm 2018.
Trong đó, việc đón tiếp khách lữ hành nội địa và quốc tế tăng 36% so với năm 2017 và tăng 0,9% với kế hoạch. Do đó, các kết quả về doanh thu, hiệu quả kinh doanh, nộp ngân sách cũng như thu nhập bình quân của người lao động đều khả quan hơn so với kế hoạch.
Cụ thể, tổng doanh thu thực hiện là 21.420 tỉ đồng, tăng 6,7% so với năm trước và tăng 2% với kế hoạch; tổng lãi gộp tăng 1,5% so với kế hoạch; nộp ngân sách 3.983 tỉ đồng, tăng 6,2% so với kế hoạch; thu nhập bình quân chỉ riêng khối phụ thuộc tăng 7,2% so năm 2017. Nhiều đơn vị đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra như Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist; các khách sạn Majestic, Kim Đô, Grand, Continental… cũng như các khách sạn và khu nghĩ dưỡng liên doanh trong nước và nước ngoài, các liên doanh trong hoạt động hỗ trợ ngành du lịch.
Với mục tiêu tiếp tục khẳng định vị trí là doanh nghiệp du lịch hàng đầu VN trên các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực, lữ hành, giải trí và đào tạo, nhận thương hiệu quốc gia từ năm 2008; các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu năm 2019 của Tổng công ty Saigontourist được xây dựng tăng bình quân trên 4%, riêng tổng lượt khách tăng 6,2% so với năm 2018.
Năm 2019, Tổng công ty Saigontourist tiếp tục triển khai chiến lược giai đoạn 2016-2020: “Công nghệ – Thương hiệu – Phát triển bền vững” góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP.HCM và cả nước, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định doanh số đạt được năm 2018 của Tổng công ty Saigontourist rất ấn tượng, đồng thời góp phần chủ yếu đón lượng khách quốc tế của TP.HCM chiếm 50% cả nước.
Tổng công ty Saigontourist phải thấy tự hào về thành quả và sẵn sàng đón nhận những thách thức mới từ sự kỳ vọng về việc bảo vệ, nâng cao và phát triển liên tục thương hiệu Saingontourist. Đặc biệt, phải chuẩn bị tốt lực lượng nhân sự đáp ứng cho những mục tiêu cao hơn, trong đó có mục tiêu đưa TP.HCM trở thành đô thị thông minh.