Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cũng như sự thành công của DN tham gia trưng bày tại hội chợ, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) quyết định dời lịch tổ chức Hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam – VIFA EXPO 2020 sang thời điểm khác thích hợp.
Là đơn vị đại diện cho quyền lợi của các doanh nghiệp (DN) tham gia, HAWA luôn tìm kiếm giải pháp sản xuất kinh doanh thay thế giúp DN ứng phó với mùa dịch Covid-19. Trước tình hình đó, HAWA và Công ty Cp Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh phối hợp tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề: “Mô hình O2O – Nền tảng kinh doanh từ offline đến online” giới thiệu mô hình doanh số trực tuyến (online) kết hợp đan xen với cách thức bán hàng truyền thống (offline) cũng như tiếp cận chiến lược chuyển đổi số toàn diện cho ngành gỗ nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, tối ưu hóa cơ hội bán hàng.
Trong khuôn khổ tọa đàm, các doanh nghiệp, tổ chức lớn như FPT, Silversea Media Group (Singapore), Hiệp hội TMĐT Việt Nam VECOM sẽ giúp các doanh nghiệp tìm ra điểm khởi động thông minh trên hành trình chuyển đổi số, cập nhật xu hướng phát triển của TMĐT cũng như mô hình phối hợp các nền tảng thương mại “online” với hệ thống “offline” hiện hữu tạo nên động lực phát triển mới cho DN. Đây là nỗ lực của HAWA nhằm đem đến cho doanh nghiệp trong ngành giải pháp mới tăng trưởng thương mại, đồng thời tìm định hướng phát triển mô hình kinh doanh trong tương lai, gia tăng giá trị đồ gỗ và đảm bảo mục tiêu 20 tỉ USD của chính phủ đề ra đến năm 2025.
Tại sự kiện, HAWA, BIFA (Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương), DOWA (Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai) ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số cho các doanh nghiệp gỗ Việt Nam để giúp tối ưu vận hành, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngoài ra, trong khuôn khổ của sự kiện, HAWA cũng tiến hành ký kết với một số đối tác khác trong các lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ Thực tế ảo (VR), showroom 3D và cộng đồng các giám đốc công nghệ thông tin Việt Nam.