Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp sống số

Tìm kiếm bằng giọng nói và tối ưu hóa nội dung

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
07/12/2017
Trong Nhịp sống số
Tìm kiếm bằng giọng nói và tối ưu hóa nội dung
Share on Facebook

Xu hướng tìm kiếm trực tuyến bằng giọng nói đang phát triển nhanh. Theo thông tin của Google, tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng với tỷ lệ cao hơn tìm kiếm theo kiểu cũ (nhập văn bản).

Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ Gartner dự đoán rằng đến năm 2020, 30% lượng tìm kiếm trực tuyến sẽ diễn ra mà không cần màn hình, còn theo dự đoán của ComScore (công ty chuyên về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến), tìm kiếm bằng giọng nói có thể chiếm đến 50% vào thời điểm đó. Đặc biệt là mức độ đón nhận công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của nhóm người dùng ở độ tuổi “teen” rất ấn tượng. Theo một kết quả khảo sát ở thị trường Mỹ, có đến hơn phân nửa người dùng ở độ tuổi từ 13-18 sử dụng cách tìm kiếm bằng giọng nói thường xuyên mỗi ngày.

Giới chuyên môn nhận định rằng các nhà tiếp thị sẽ sớm nghĩ đến việc tối ưu hóa nội dung để thích ứng với xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, cũng như họ đã và đang tối ưu hóa nội dung cho web 2.0 và di động.

Mọi người thường dùng từ khóa hay những cụm từ để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Còn khi sử dụng giọng nói, người tìm kiếm có xu hướng dùng ngôn ngữ tự nhiên để đặt câu hỏi trực tiếp. Trong thực tế, việc sử dụng những câu hỏi dùng ngôn ngữ như trong đời thường đang gia tăng nhanh khi tìm kiếm trực tuyến.

Tìm kiếm bằng giọng nói cũng đang trở nên phổ biến hơn ở các thị trường châu Á. Với nhiều ngôn ngữ trong khu vực này, việc tìm kiếm bằng cách nhập văn bản lên màn hình điện thoại là khá bất tiện so với nói trực tiếp. Chẳng hạn, tiếng Việt có nhiều dấu và mọi người thường lười gõ dấu lên bàn phím. “Ok Google, cách thay bugi xe máy? Ok Google, khoảng cách từ Sài Gòn đến Đà Nẵng? Ok Google, cảnh đẹp Đà Nẵng…?” – Đó là những câu hỏi của các nhân vật trong phim quảng cáo đầu tiên của Google tại thị trường Việt Nam vào năm 2015 mà “tìm kiếm bằng giọng nói” là nội dung chính được đề cập đến.

Với xu hướng này, thương hiệu cần đón nhận những từ khóa và cụm từ tự nhiên, gần gũi hơn với cách nói chuyện trong đời thường. Các nhà tiếp thị không chỉ cập nhật danh sách từ khóa mà còn cần phải tối ưu hóa nội dung để trả lời những câu hỏi thường gặp liên quan đến công ty của họ. Cụ thể, các doanh nghiệp cần làm gì khi xây dựng chiến lược kỹ thuật số để “đón đầu” xu hướng?

Khảo sát những câu hỏi thường gặp nhất từ đối tượng khách hàng mục tiêu. Những câu hỏi này có thể xuất hiện trên những diễn đàn, trang bán hàng hay đánh giá sản phẩm, trên mạng xã hội, v.v… Hơn nữa, chính “đội ngũ tiên phong”, các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp là người biết rõ nhất những câu hỏi thường gặp từ khách hàng.

Vận dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói để tìm và xem những kết quả giải đáp cho những câu hỏi thường gặp đó. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp nhận diện bối cảnh cạnh tranh hiện tại và cấu trúc những câu trả lời của chính doanh nghiệp. Cũng cần tự hỏi “còn có những lời đáp nào vẫn chưa được nêu ra?”.

Xây dựng nội dung trang web và mạng xã hội để trả lời trực tiếp các câu hỏi thường gặp bằng những lời đáp rõ ràng và đơn giản. Trả lời trực diện và rõ ràng nhưng cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin xung quanh các câu trả lời này. Và đừng quên xây dựng nội dung dựa trên những “biến thể” của cùng một thắc mắc: “Làm sao để…?”, “Ai có thể…?”, “Ở đâu có…?”…

Lưu ý đến tìm kiếm địa điểm bằng giọng nói. Mọi người có thể hỏi những câu liên quan đến xác định vị trí chẳng hạn như “Nhà hàng BBQ gần nhất ở đâu?”, “Tôi có thể mua đồ sạc iPhone ở đâu?”… Đừng quên đưa địa chỉ kinh doanh của doanh nghiệp vào Google và các trang mạng xã hội khác có định vị vị trí.

Với nội dung trang web, blog hay trang thông tin dành cho truyền thông, việc tối ưu nội dung được cấu trúc đúng nhu cầu tìm kiếm tự nhiên này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều người xem đúng đối tượng hơn. Còn nội dung mạng xã hội sẽ tạo được nhiều tương tác hơn khi doanh nghiệp có thể giải đáp cụ thể những câu hỏi thường gặp nhất của khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, tìm hiểu và giải đáp những câu hỏi của đối tượng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp phát triển nhiều nội dung trực tuyến phù hợp và có giá trị hơn, nâng cao số lượt xem và chia sẻ có chủ đích của khách hàng.

Điều chỉnh cho phù hợp với “ngôn ngữ đời thường” trong tìm kiếm cũng sẽ giúp doanh nghiệp tư duy như một người tiêu dùng, chứ không “quá áp đặt” cách nghĩ từ phía người làm tiếp thị. Thấu hiểu được nhu cầu tìm kiếm hiện tại của khách hàng cũng có thể dẫn đến những ý tưởng mới về dịch vụ và sản phẩm, giúp cải thiện năng lực phục vụ của doanh nghiệp.

Chúng ta vẫn đang trong giai đoạn đầu tiên của xu hướng này. Nhưng, việc sớm bắt đầu điều chỉnh chiến lược có thể mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp so với “những người bạn chậm thích nghi”.

(Tổng hợp)

Từ khoá: công nghệ Gartnergiọng nóiGoogletìm kiếmtối ưu hóa nội dung
Bài trước đó

Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô Israel

Bài kế tiếp

Lễ thắp sáng cây thông Noel tại JW Marriott Hanoi

Bạn có thể quan tâm

tốc độ caoKingston ra mắt SSD NV3 chuẩn M.2 2230: Không gian nhỏ, tốc độ lớn – xu hướng mới của thiết bị di động
Nhịp sống số

Kingston ra mắt SSD NV3 chuẩn M.2 2230: Không gian nhỏ, tốc độ lớn – xu hướng mới của thiết bị di động

Đăng bởi Hải Lý
15/07/2025
Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới - 2
Nhịp sống số

Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới

Đăng bởi Neo Ng.
14/07/2025
Kaspersky tăng trưởng 20% tại Việt Nam năm 2024, dẫn đầu Đông Nam Á
Nhịp sống số

Kaspersky tăng trưởng 20% tại Việt Nam năm 2024, dẫn đầu Đông Nam Á

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
10/07/2025
Đồng hồ thông minh: Đo calo “chệch” bao nhiêu mới đáng lo?
Nhịp sống số

Đồng hồ thông minh: Đo calo “chệch” bao nhiêu mới đáng lo?

Đăng bởi Chang Q.
09/07/2025
Donald Trump phát biểu về thương vụ TikTok tại Mỹ trong buổi phỏng vấn với Fox News
Nhịp sống số

Tiktok, Trump & Cuộc mua bán không dành cho người yếu tim

Đăng bởi Neo Ng.
04/07/2025
Loạt robot hút bụi Xiaomi mới: Khi căn nhà được “chăm” mà không cần ra lệnh - 2
Nhịp sống số

Loạt robot hút bụi Xiaomi mới: Khi căn nhà được ‘chăm’ mà không cần ra lệnh

Đăng bởi An Yên
28/06/2025
Xiaomi Smart Band 10: Vòng đeo tay 'nhỏ mà có võ' cho người thích công nghệ tối giản - 3
Nhịp sống số

Xiaomi Smart Band 10: Vòng đeo tay ‘nhỏ mà có võ’ cho người thích công nghệ tối giản

Đăng bởi Nam Hải
28/06/2025
Mạo danh Google để hack Facebook: Chiêu lừa mới tinh vi đánh vào hàng triệu người dùng
Nhịp sống số

Mạo danh Google để hack Facebook: Chiêu lừa mới tinh vi đánh vào hàng triệu người dùng

Đăng bởi Neo Ng.
23/06/2025
Dell đặt cược vào hạ tầng phi tập trung: Xu hướng mới cho trung tâm dữ liệu?
Nhịp sống số

Dell đặt cược vào hạ tầng phi tập trung: Xu hướng mới cho trung tâm dữ liệu?

Đăng bởi Nam Long
21/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lễ thắp sáng cây thông Noel tại JW Marriott Hanoi

Lễ thắp sáng cây thông Noel tại JW Marriott Hanoi

MỚICẬP NHẬT

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên
Nhiếp ảnh

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

Đăng bởi Cao Huy Thọ
15/07/2025

Tôi không biết chính xác từ khi nào, nhưng có lẽ vào một buổi sáng nhiều sương và đầy im...

Xem thêmDetails
Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

15/07/2025
Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

15/07/2025
Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

15/07/2025
Áp lực chi tiêu trong đời sống hiện đại.

Giấc mơ tài chính dài hạn và thực tại… sống qua ngày

15/07/2025

NỔI BẬT

  • CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.