Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

TikTok – nền tảng giao thoa giữa nội dung và thương mại

Thanh Anh Đăng bởi Thanh Anh
11/07/2023
Trong Doanh nghiệp
TikTok - nền tảng giao thoa giữa nội dung và thương mại - 1
Share on Facebook

Mới đây, Hội nghị Shoppertainment của TikTok đã chính thức diễn ra tại TP.HCM nhằm nhấn mạnh lợi thế của nền tảng trong việc trở thành nơi giao thoa giữa nội dung giải trí và yếu tố thương mại. Đồng thời, TikTok cũng chia sẻ về những trải nghiệm thương mại được thúc đẩy bởi giải trí thông qua những công cụ và trải nghiệm có sẵn trên nền tảng.

Điều này mở ra cơ hội mới giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy các hoạt động mua sắm tiếp theo của người dùng. Hơn nữa, với sự góp mặt của TikTok Shop – giải pháp thương mại điện tử liền mạch ngay trên ứng dụng – người dùng có thể hoàn tất việc mua hàng mà không cần rời khỏi nền tảng. Đây là giải pháp rất tiện lợi khi mà có đến 85% người tiêu dùng cho biết họ phải chuyển đổi ứng dụng trong quá trình mua sắm trực tuyến (theo nghiên cứu 2022 Future of Commerce study by TikTok and Boston Consulting Group (BCG) (Tạm dịch: Tương lai Thương mại 2022 của TikTok và Boston Consulting Group – BCG).

Ông Shant Oknayan, Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, TikTok chia sẻ: “Ngày nay, nhờ vào sự phổ biến của tính sáng tạo trên các nền tảng trực tuyến như TikTok, người tiêu dùng tích cực tham gia vào quá trình đánh giá các thương hiệu, sản phẩm nhiều hơn. Theo nghiên cứu được TikTok uỷ thác do Toluna thực hiện tại Đông Nam Á năm 2023, 81% người dùng TikTok quyết định thực hiện việc mua sắm trực tuyến trong mùa mua sắm năm nay. Tại khu vực Đông Nam Á, người dùng đang tìm kiếm những nội dung chân thực, video truyền cảm hứng và trải nghiệm mua sắm liền mạch trong mùa Mega Sales kéo dài từ tháng 9 đến cuối năm, bao gồm các dịp lễ trong nước và khu vực. Với hơn 325 triệu người dùng hằng tháng và hơn 15 triệu doanh nghiệp trên nền tảng tại khu vực Đông Nam Á, TikTok mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và mua sắm – shoppertainment, qua đó tạo nên các trải nghiệm mua sắm độc đáo cho người tiêu dùng và các thương hiệu”.

Nội dung giải trí dẫn dắt hoạt động thương mại

Tính giải trí trên TikTok sẽ thúc đẩy các hoạt động khám phá sản phẩm. Thói quen khám phá sản phẩm thông qua truyền miệng kết hợp với tính cộng đồng, giải trí và thương mại sẽ tạo ra một hành trình liền mạch từ giai đoạn tìm hiểu về sản phẩm cho đến mua hàng và hơn thế nữa, khi mà một nội dung trên nền tảng có thể nhanh chóng lan truyền và tác động đến nhu cầu trên toàn cầu.

Theo nghiên cứu của BCG, 81% người dùng TikTok tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết nội dung video đã ảnh hưởng đến việc mua sắm gần đây của họ. Cụ thể, hashtag #TikTokMadeMeBuyIt, xuất hiện trong thời kỳ đại dịch và tạo nên hiện tượng văn hóa mạnh mẽ, đã giới thiệu cách thức mới để người dùng khám phá sản phẩm trên nền tảng này. Với hơn 60 tỷ lượt xem, hashtag #TikTokMadeMeBuyIt cho thấy tiềm năng lớn để các thương hiệu khai thác nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng.

Bà Sapna Nemani, Giám đốc Sản phẩm và Giải pháp, Publicis Groupe, khẳng định thói quen mua sắm đang khởi sắc với Shoppertainment: “Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí là khởi điểm cho cách thức người dùng khám phá các thương hiệu và thực hiện quyết định mua hàng. Thật khó để kiếm được giải pháp toàn phễu tương tự như vậy”.

TikTok - nền tảng giao thoa giữa nội dung và thương mại - 2

Doanh nghiệp Đông Nam Á khởi sắc ở nhiều lĩnh vực

Tại Việt Nam, Garnier đã tạo ra một chiến lược quảng bá toàn diện cho sản phẩm serum chăm sóc da mới nhờ vào việc tận dụng tối đa các nhà sáng tạo nội dung và thử thách hashtag. Các quảng cáo tái tiếp thị đã giúp thương hiệu thúc đẩy lượng truy cập với chất lượng cao hơn, từ đó tăng khả năng chuyển đổi doanh số bán hàng. Garnier cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng lên đến 6,6% trong việc đề xuất thương hiệu. Doanh số bán hàng cũng ghi nhận tăng 30% trong dịp lễ mua sắm 12.12 năm ngoái.

Công ty Cổ phần tinh chất Quê Việt, một thương hiệu nổi bật với các sản phẩm từ thiên nhiên, chất lượng cao như Trà gạo lứt & Ngũ cốc. Quê Việt đã tham gia TikTok Shop để bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng kể từ tháng 11/2022. Họ đã áp dụng một chiến lược nội dung mạnh mẽ, tham gia vào các chiến dịch, tận dụng quảng cáo để tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn. Gần đây nhất, khi tham gia vào chiến dịch TikTok Shop Birthday 6.6 với các cách như khởi chạy TopFeed, Video Shopping Ads và LIVE Shopping Ads và kết hợp chặt chẽ với KOL, Quê Việt đã cán mốc 9,2 nghìn đơn đặt hàng, tăng 792% tổng giá trị hàng hoá bán ra. Hơn thế nữa, sản phẩm Trà gạo lứt đạt Top 1 ngành hàng xuyên suốt kỳ bán 6.6.

  • Xem thêm: TikTok đầu tư 12,2 triệu USD hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á
Từ khoá: hoạt động thương mại ứng dụngnền tảng TikTokTikTokTikTok Việt Nam
Bài trước đó

Jeep Caravan 2 – Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Bài kế tiếp

Keppel, Trường Bách khoa Ngee Ann và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Bạn có thể quan tâm

Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động
Doanh nghiệp

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

Đăng bởi Hải Lý
17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh
Doanh nghiệp

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

Đăng bởi Minh Anh
17/09/2025
Tài xế nhận xe VinFast VF 5/Herio Green trong chương trình “Mua xe 0 đồng” của GSM trên Xanh SM Platform
Doanh nghiệp

“Mua xe 0 đồng” cho tài xế xanh: GSM, VinFast và ngân hàng bắt tay mở đường sở hữu xe điện

Đăng bởi Hải Lý
14/09/2025
VinFast và Vietmap ký kết hợp tác phát triển giải pháp giao thông thông minh cho xe điện Việt Nam
Doanh nghiệp

VinFast bắt tay Vietmap: Phát triển giải pháp giao thông thông minh

Đăng bởi Hải Lý
12/09/2025
LEGO mở trung tâm phân phối đầu tiên ở Đông Nam Á – dấu ấn mới tại Đồng Nai
Doanh nghiệp

LEGO mở trung tâm phân phối đầu tiên ở Đông Nam Á – dấu ấn mới tại Đồng Nai

Đăng bởi Minh Nguyệt
11/09/2025
SABECO 150 năm
Doanh nghiệp

SABECO – 150 năm di sản và khát vọng vươn cao

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
10/09/2025
Hai đơn vị trao BBGN hợp tác
Doanh nghiệp

Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

Đăng bởi Bình Nguyên
04/09/2025
Huawei Việt Nam nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” và Tech Empowerment tại HR Asia Awards.
Doanh nghiệp

Từ văn hóa đa thế hệ đến chuyển đổi số: Huawei Việt Nam khẳng định vị thế nơi làm việc lý tưởng

Đăng bởi Hải Lý
27/08/2025
Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật
Doanh nghiệp

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật

Đăng bởi Chang Q.
24/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Keppel, Trường Bách khoa Ngee Ann và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Keppel, Trường Bách khoa Ngee Ann và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

MỚICẬP NHẬT

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025

Grace Coddington – “người đàn bà tóc đỏ” huyền thoại của làng thời trang – từ lâu đã nổi tiếng...

Xem thêmDetails
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025
Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

16/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Tranh Gauguin không còn giá cao nhất

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
  • Cây bần ở miền Tây Nam bộ

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    490 chia sẻ
    Chia sẻ 196 Tweet 123
  • Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.