Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Thời trang của đầu thế kỷ XXI – Hợp tác để sinh tồn

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
10/01/2015
Trong Thời trang
Thời trang của đầu thế kỷ XXI – Hợp tác để sinh tồn

Chanel + H&M

Share on Facebook

Sự ra đời liên tục của các hãng thời trang ngày nay càng làm cho cuộc chiến tranh giành thị trường ngày càng trở nên khốc liệt. Một trong những giải pháp sinh tồn đó là sự cộng tác giữa những cái tên.

Trở về thời điểm trước thềm thiên niên kỷ mới, các thương hiệu thời trang vẫn phát triển độc lập. Đối với những nhà thời trang gạo cội như Christian Dior, Chanel hay Versace thì dấu ấn cá nhân đã quá mạnh mẽ mà chẳng cần thêm lời hoa mỹ nào để giới thiệu. Nhưng việc đó lại quá khó khăn với những thương hiệu trẻ tầm trung.

DN591_TT090115_Thoi-trang-TK XXI - 7

Trong khi các thương hiệu lâu năm phục vụ dân thượng lưu thiểu số thì những nhãn hiệu tầm trung phục vụ tầng lớp trung lưu chiếm phần lớn trong xã hội. Khách hàng của họ dĩ nhiên là vẫn có một khát khao được mặc đồ do chính các nhà thiết kế (NTK) nổi danh thực hiện nhưng không thể nào chi trả hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đôla cho mỗi một bộ trang phục. Năm 2004, hãng thời trang bình dân H&M tạo ra một tiền lệ cũng như mở ra một thời đại mới cho thời trang hiện đại khi chi một khoản khá lớn để mời NTK Karl Lagerfeld của thương hiệu đỉnh cao Chanel hợp tác cho ra một bộ sưu tập.

DN591_TT090115_Thoi-trang-TK XXI - 2

DN591_TT090115_Thoi-trang-TK XXI - 6

Bài toán rất đơn giản: Karl Lagerfeld thiết kế cho Chanel + H&M = thành công rực rỡ. BST cộng tác đầu tiên đó bán sạch trong tích tắc, thu lại lợi nhuận khủng mà bất cứ một nhà thời trang nào cũng ao ước. Tạo ra tiền lệ, một năm H&M lại cộng tác với một tên tuổi thời trang lớn như Stella McCartney, Viktor&Rolf, Roberto Cavalli, Lanvin…

DN591_TT090115_Thoi-trang-TK XXI - 4
Topshop by Kate Moss

Trong lịch sử cộng tác với các thương hiệu khác thì lần cộng tác với Versace được coi là thành công nhất khi cho ra đến hai bộ sưu tập. Một thương hiệu tưởng chừng như đang chết dần như Versace lại được vực dậy chứng tỏ sức mạnh của việc hợp tác mạnh mẽ đến nhường nào. Quá thành công với mô hình này, H&M cộng tác với các hãng thời trang danh tiếng hai mùa thời trang mỗi năm.

Chanel + H&M
Chanel + H&M

Vì sao các tên tuổi thời trang lớn lại chấp nhận hợp tác với những thương hiệu tầm trung? Khủng hoảng kinh tếảnh hưởng lên cả các hãng thời trang cao cấp. Họ nhận ra nếu không bỏ đi cái tôi to lớn mà hợp tác với thương hiệu cấp thấp kia thì hậu quả sẽ rất khó lường.

Cũng tồn tại một dạng cộng tác khác đó là mời người nổi tiếng. Họ có thể là một diva ca nhạc, một nghệ sĩ nhạc rock hay đơn giản chỉ là một người nổi tiếng ăn mặc thời trang và có phong cách. Những “thượng đế” không chỉ mua thời trang vì những bộ cánh đẹp giá hợp túi tiền mà còn bởi vì nó được bảo đảm bởi cái tên đứng cạnh, những người họ ngưỡng mộ. Ngược lại, các hãng thời trang có thể bán giá cao hơn và thu lại lợi nhuận lớn hơn trong những lần hợp tác như thế này.

DN591_TT090115_Thoi-trang-TK XXI
Uniqlo by Jil Sander

Giờ đây, những cụm từ “Uniqlo by Jil Sander”, “Target by Jean Paul Gaultier”, “Topshop by Kate Moss” hay “Mulberry by Alexa Chung”… đã quá quen thuộc. Nó là minh chứng cho công cuộc hợp tác cùng nhau phát triển. Điều này có thểảnh hưởng đến thời trang cao cấp ở một khía cạnh nào đó, nhưng ít ra đây là giải pháp sống còn trong thời buổi hiện nay.

  • Khải Hoàng

 

Từ khoá: hãng thời tranghợp tácsinh tồnsự cộng tácthế kỷ 21
Bài trước đó

Mỹ bất ngờ cho phép xuất khẩu dầu thô

Bài kế tiếp

Thực đơn thịnh vượng tại Brasserie Westlake

Bạn có thể quan tâm

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

Đăng bởi Thu Giang
01/10/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức
Trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Đăng bởi Naomi Dang
28/09/2025
Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam
Sành điệu

Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
22/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï
Trang sức

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Đăng bởi Chang Q.
05/09/2025
Chai nước hoa Hermès Barénia Eau de Parfum Intense sang trọng với sắc đỏ rouge H
Sành điệu

Hermès Barénia Eau de Parfum Intense: Hồi ức chạm vào sáng tạo

Đăng bởi Chang Q.
03/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thực đơn thịnh vượng tại Brasserie Westlake

Thực đơn thịnh vượng tại Brasserie Westlake

MỚICẬP NHẬT

Gian hàng Thabico trưng bày nước ép, puree, trái cây IQF và sấy khô tại Anuga 2025, thu hút đông đảo khách quốc tế.
Doanh nghiệp

Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

Đăng bởi Lữ Ý Nhi
05/10/2025

Thị trường thực phẩm – đồ uống thế giới đang hướng đến xu thế xanh, sạch và minh bạch nguồn...

Xem thêmDetails
Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

04/10/2025
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Khu nghỉ dưỡng Cao Lan Hamlet

    CAO LAN Hamlet – Bản hoà ca văn hoá và kiến trúc âm vang trên “xóm” cao nguyên

    427 chia sẻ
    Chia sẻ 171 Tweet 107
  • Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ốc hấp thuốc Bắc

    261 chia sẻ
    Chia sẻ 104 Tweet 65
  • Thú vị nhạc cụ thuở sơ khai

    195 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 48
  • Millennial & Gen Z: Muốn đi du lịch nhưng không đủ tiền và thời gian

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.