Theo thông tin từ VAMA, số xe mới bán ra trên toàn thị trường trong tháng 10 vừa qua đạt 7.998 chiếc các loại, gồm 3.128 xe con (tăng 9% so với tháng trước) và 4.870 xe tải (tăng 1,4%), trong đó xe lắp ráp trong nước có 6.782 chiếc. Doanh số bán hàng tăng nhẹ chủ yếu nhờ lô hàng bán cho các dự án lớn (khoảng 400 chiếc); kết quả này tương đối thất vọng và cho thấy ngành không hề tăng trưởng vào mùa bán hàng truyền thống hằng năm trước tết. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của thị trường trong mười tháng đầu năm giảm 37%, cho phép dự báo tổng mức tiêu thụ của thị trường xe trong năm nay chỉ khoảng 94 ngàn xe.
Mặc dù đang thực hiện đợt thu hồi một số xe vì lỗi kỹ thuật, Toyota vẫn là nhà sản xuất có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong tháng 10. Hãng này đã vượt qua Trường Hải Auto, trở thành nhà sản xuất ôtô số 1 trên thị trường với 34% thị phần. Cả bốn mẫu xe chiến lược của Toyota gồm Fortuner, Corolla Altis, Innova và Camry lần lượt giữ các vị trí 1, 2, 3 và 5 trong top 5 xe bán chạy nhất trên thị trường trong tháng 10. Mẫu xe pick up Hilux cũng có một tháng bán hàng ấn tượng với 153 xe, qua mặt tất cả các đối thủ Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara. Sở hữu 28,7% thị phần, Trường Hải được xếp thứ hai và mẫu xe Kia Morning của họ tiếp tục đứng thứ 4 trong top 5 xe bán chạy nhất trong tháng. Với 7,2% thị phần, Ford đứng thứ ba với doanh số khá đều ở tất cả các mẫu xe hiện có.
T.P – Ngọc Hương tổng hợp