Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Du lịch

Thị trường tour giá rẻ còn hấp dẫn?

12/08/2019
Thị trường tour giá rẻ còn hấp dẫn?

Du khách ra biển sớm xem ngư dân bắt nghêu gần khu du lịch Hòn Ngọc Phương Nam (Cần Giờ, TP.HCM). Ảnh: T.T.D.

Share on Facebook

Xây dựng tour khuyến mãi, tour giá rẻ thông thường dựa trên chiến lược kích cầu sản phẩm, sự hỗ trợ giá của các đơn vị hàng không, khách sạn, nhà hàng… từng được các doanh nghiệp lữ hành xem như lá bài cạnh tranh, thu hút khách. Nhưng giờ đây lá bài này đã mất dần sức nặng…

Giá nào cũng có

Ông Sinh, phụ trách kinh doanh của một trường mầm non tư thục ở Q. Gò Vấp 
(TP.HCM), cho biết hằng năm cứ đến mùa hè là ông lại đau đầu tìm công ty tổ chức tour du lịch nước ngoài cho giáo viên trong trường.

Đã thành thông lệ, cứ đến cuối tháng 5 là trường tổ chức một chuyến du lịch như một quyền lợi tăng thêm dành cho giáo viên, đồng thời kết hợp hoạt động “team building”.

Với quy mô của một đơn vị nhỏ, vấn đề tài chính luôn được cân nhắc. “Năm ngoái, chúng tôi tổ chức đi Campuchia với giá tour 4 triệu đồng/người, năm nay chuyển sang Thái Lan, chi phí tính ra tăng gần gấp đôi, phải lựa chọn rất kỹ” – ông Sinh nói. Cuối cùng, nhà trường đã chọn được một tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá gần 7 triệu đồng/người. Một mức giá theo ông Sinh là chấp nhận được trong thời điểm hiện nay.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc truyền thông Công ty du lịch TST, giá tour đi Thái Lan hiện nay ở mức sàn khoảng 6-6,5 triệu đồng/người/tour.

Đây là mức giá thị trường dịch vụ du lịch Thái có thể chấp nhận và ít rủi ro “treo đầu dê bán thịt chó” cho du khách. “Với chi phí đó sẽ đảm bảo du khách có ngưỡng dịch vụ chấp nhận được” – ông Mẫn nói.

  • Xem thêm: Cơ hội khai thác thị trường “ngách” của du lịch trực tuyến

Theo ông Mẫn, đối với giá tour đi nước ngoài sẽ không có mức giá cố định mà nội dung chương trình tour sẽ quyết định.

Trong đó, những tour giá rẻ thường lồng ghép nhiều điểm dừng chân mua sắm ở các trung tâm thương mại, có những tour bán ra rất rẻ nhưng gần 70% là điểm mua sắm.

“Khách muốn đi trải nghiệm thực sự sẽ khó có tour giá rẻ, nhưng nếu có tâm lý “đi cho biết” thì sẽ khác. Tùy vào nhu cầu khách hàng mua tour để chấp nhận chương trình nào”.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Lửa Việt Tour, cho biết khi đọc quảng cáo tour giá rẻ, khách nào cũng bị thu hút, nhưng để có tour giá rẻ không hề dễ nên nhiều công ty chọn cách giảm chất lượng dịch vụ.

“Một giá tour ban đầu có thể 5 triệu đồng/người nhưng sau đó nếu khách “ép”, công ty du lịch vẫn có thể giảm xuống 4,5 triệu đồng/người, chỉ cần họ đổi một địa điểm ăn từ nhà hàng, khách sạn 4 sao xuống nhà hàng thấp hơn. Chất lượng dịch vụ lúc này khó đảm bảo” – ông Mỹ nói.

Làm sao để tour 
giá rẻ hấp dẫn?

Thực tế ở trong nước, gần đây nhờ sự chung tay của các doanh nghiệp, nhiều tour giá rẻ được hình thành.

Năm 2019, để kích thích phát triển thị trường du lịch, Sở Du lịch TP.HCM đã đứng ra tổ chức chùm 9 tour giá rẻ. Đây là chùm tour có mức giá ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động được sở đứng ra kết nối các doanh nghiệp cùng bắt tay để có mức giá tốt nhằm tăng lượng khách nội địa tham quan trải nghiệm du lịch thành phố.

Các chương trình tour tập trung chủ yếu vào hai điểm đến là Củ Chi và Cần Giờ, với mức giá từ 270.000 đồng đến 670.000 đồng/tour, ngoài ra có thêm tour liên kết đi Bình Thuận giá từ 1,2 triệu đồng/người.

Đã có 21 doanh nghiệp lữ hành và gần 50 đơn vị dịch vụ du lịch đăng ký tham gia, chương trình cũng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là sự quan tâm của du khách.

Sở Du lịch thành phố cho biết các hoạt động này sẽ thúc đẩy học sinh, sinh viên yêu thích tham quan du lịch, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, qua đó quảng bá giới thiệu thành phố như một điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn.

  • Xem thêm: Khai thác thị trường du lịch tàu biển

Trong buổi ra mắt chùm tour này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – cho biết sở đứng ra kết nối các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, điểm đến… nên về giá cả, đây là mức giảm thật.

Ngoài ra, sở cũng phân công người giám sát chất lượng tour tuyến. Các doanh nghiệp tham gia chương trình chung đều vì cùng mục đích tăng lượng du khách vào thành phố.

Tuy nhiên, giám đốc một công ty lữ hành cho biết trong điều kiện hiện nay, hút khách bằng những tour giá rẻ không còn thực sự hiệu quả, mà phải nắm bắt được tâm lý tiêu dùng.

“Các tour kích cầu của TP.HCM đều chủ yếu là tới các địa điểm trong thành phố, các điểm, dịch vụ không quá đặc sắc nên không tạo được sự hào hứng.

Khi tôi hỏi một vị khách “bạn có muốn đi city tour không”, hầu hết người dân thành phố đều viện một lý do gì đó để biện minh cho câu trả lời “không” của mình” – vị này phân tích.

Theo khảo sát của các công ty lữ hành, đang tồn tại một tâm lý tiêu dùng trong thị trường du lịch TP.HCM là những điểm đến cách thành phố từ 80km đến 300km (trừ Đà Lạt) đều rất “hẻo” khách.

Khi nghiên cứu sâu hơn, các công ty lữ hành nhận thấy thói quen này thiên về tâm lý nhiều hơn về giá cả vì hầu hết các tour đi về những tỉnh Đông Nam bộ đều có mức giá rất tốt, chỉ vài trăm ngàn đến dưới 2 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Trường, Phó tổng giám đốc Việt Sun Travel, cho biết dù hiện nay cạnh tranh về giá không còn là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp du lịch mà là chất lượng dịch vụ, nhưng các doanh nghiệp lữ hành vẫn luôn muốn có những tour giá tốt để hấp dẫn du khách.

“Để có một tour giá tốt, thường các doanh nghiệp lên kế hoạch xây dựng đa dạng các tuyến điểm để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm khác biệt của du khách, tích cực đàm phán với các đối tác lớn mảng dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn… nhằm đảm bảo giá tour trọn gói rẻ, từ 20 – 30% so với giá thị trường. Nhưng muốn vậy đòi hỏi một kế hoạch kinh doanh kỹ lưỡng từ đầu mùa” – ông Trường cho biết.

Cũng theo ông Trường, hiện nay để cạnh tranh, công ty ông tung ra chương trình “Đi trước trả tiền sau”, áp dụng cho một số thị trường gần.

  • Xem thêm: Không hẳn có du khách là phát triển được du lịch cộng đồng

Với chương trình này, khách nếu sau khi đi về, trải nghiệm chất lượng dịch vụ không đúng như cam kết sẽ không phải trả tiền.

Điều đó cho thấy tour giá rẻ không còn được quan tâm trong chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp. Bởi thực tế thiết kế giá tour rẻ, hấp dẫn được du khách còn đòi hỏi sự đồng bộ trong chất lượng dịch vụ giữa các doanh nghiệp, không thể doanh nghiệp này cung ứng chất lượng xịn, còn doanh nghiệp khác bèo nhèo.

“Thị trường vẫn đang có những con sâu làm rầu du lịch thì rất khó định danh chất lượng của một tour giá rẻ, chất lượng đảm bảo” – ông Trường nhận định.

Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết thống kê tại đơn vị này cho thấy trong sáu tháng đầu năm 2019, cứ 100 người đi du lịch thì có 69 người chọn điểm đến trong nước, chỉ 31 người lựa chọn thị trường nước ngoài. Năm 2017, 66% khách đến với thị trường nội địa, 34% khách đi du lịch nước ngoài; năm 2018 lần lượt là 65% và 35%.
Nguồn TTCT
Theo: Như Bình
Từ khoá: chiến lược kích cầu sản phẩmdoanh nghiệp lữ hànhtour giá rẻtour khuyến mãi
Bài trước đó

Để thưởng thức trọn vẹn một tác phẩm

Bài kế tiếp

Nike và “bản tuyên ngôn” mạnh mẽ của nhà vô địch Bóng đá nữ thế giới

Bạn có thể quan tâm

Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

Đăng bởi Danny Buổi sáng
13/07/2025
Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

Đăng bởi Dư Hải
13/07/2025
Venusgiti Hot Spring: Khai trương khu nghỉ dưỡng khoáng nóng ẩn mình giữa núi rừng
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Venusgiti Hot Spring: Khai trương khu nghỉ dưỡng khoáng nóng ẩn mình giữa núi rừng

Đăng bởi Chang Q.
10/07/2025
Khi bếp trưởng là một nghệ sĩ kể chuyện bằng hương vị
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi bếp trưởng là một nghệ sĩ kể chuyện bằng hương vị

Đăng bởi Nam Hải
10/07/2025
Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta 'hot' đến vậy?
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta ‘hot’ đến vậy?

Đăng bởi Minh Anh
08/07/2025
Cặp đôi du lịch tại bãi biển Bali với ánh hoàng hôn lãng mạn phía sau
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Một đêm ở Bali: Bãi biển, hoàng hôn… và bản án một năm tù nếu bạn chưa kết hôn

Đăng bởi Danny Buổi sáng
07/07/2025
Người hành hương thực hiện “Tam bộ nhất bái” giữa khung cảnh núi tuyết Kailash hùng vĩ và tĩnh lặng
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Kailash Kora – Hành trình rũ bỏ để trở về

Đăng bởi Takeshi Naoe
05/07/2025
Khoang tàu sang trọng The Vietage với cửa sổ lớn nhìn ra cánh đồng miền Trung Việt Nam
Điểm Đến Tạo Giá Trị

The Vietage: Sống chậm, đi xa: Một hành trình không cần đích đến

Đăng bởi Hương Linh
05/07/2025
Siêu ưu đãi 7.7: Bay quốc tế từ 777K – Trip.com đang 'gây bão' thị trường du lịch hè
Du lịch

Siêu ưu đãi 7.7: Bay quốc tế từ 777K – Trip.com đang ‘gây bão’ thị trường du lịch hè

Đăng bởi Hải Lý
03/07/2025
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Tuần qua, một con tàu chìm – và thế giới cũng lặng đi trong nhiều cú va chạm.
Sang ngày mới

Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

Đăng bởi DoanhNhân+
20/07/2025

🌏 Tổng hợp những tin tức nổi bật nhất từ ngày 14 đến 20/7/2025 – từ nghị trường Việt Nam, chiến...

Xem thêmDetails
Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

20/07/2025
Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

20/07/2025
Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

20/07/2025
Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

20/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    180 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.