Tuần qua, showroom của Rolls-Royce đã được chính thức khai trương tại khu Siam Paragon (thuộc thủ đô Bangkok, Thái Lan) nhằm thể hiện ý đồ nhắm tới thị trường châu Á của nhà sản xuất loại xe siêu sang này.
Những người đứng đầu Rolls-Royce tin tưởng rằng 2012 sẽ là năm thứ hai liên tiếp họ lập được kỷ lục về doanh số bán hàng trong phân khúc thị trường xe siêu sang, bất chấp khủng hoảng kinh tế bao trùm châu Âu, mà người giúp họ vượt lên chính là các khách hàng châu Á. Năm ngoái, Rolls-Royce đã tiêu thụ 3.538 xe trên toàn cầu – mức doanh số cao nhất trong lịch sử 107 năm của thương hiệu này. Cũng trong năm 2011, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce. Trong năm nay, Rolls-Royce đã bán hết sạch các mẫu xe phiên bản rồng (trị giá tới 1,2 triệu USD) cho các khách hàng Trung Quốc. Cùng với Trung Quốc, thị trường châu Á chiếm tới 40% thị phần của Rolls-Royce trên toàn thế giới và theo dự báo, tỷ lệ đó sẽ còn tiếp tục tăng lên. Trong số 100 tỉ phú trên thế giới thì có 13 người châu Á và tổng tài sản của các tỉ phú châu Á đã tăng 4,3% so với năm ngoái, lên con số 196,3 tỉ USD.