Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Ông Kaoru Masuda - CEO FREETEL 1

Tập trung vào chất lượng để thâm nhập thị trường mới

Đăng bởi Minh Nhật
11/10/2016
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị điện tử, ông Kaoru Masuda cho rằng những bước tiến vượt bậc trong ngành công nghệ sẽ thay đổi nhiều phương diện trong cuộc sống, đồng thời cũng là một bước đồng hóa về thẩm mỹ và bản sắc của người dùng.

Đó là lý do ông quyết định rời vị trí Tổng giám đốc của Dell Mobility Division để cùng các đồng sự thành lập Công ty Plus One Marketing Ltd – cha đẻ của thương hiệu FREETEL vào năm 2012.

Chỉ sau bốn năm hoạt động, FREETEL đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường di động Sim-Free tại Nhật Bản.

Tháng 10-2016, FREETEL chính thức gia nhập thị trường di động Việt Nam và nhân sự kiện này, ông Kaoru Masuda, CEO FREETEL đã chia sẻ về chiến lược tập trung đã giúp công ty xây dựng cũng như khác biệt hóa thương hiệu di động FREETEL. Ông nói:

Thị trường di động đầy sức hấp dẫn và nhiều tiềm năng phát triển, nhưng cũng là môi trường cạnh tranh khắc nghiệt đối với bất kỳ thương hiệu nào.

Năm mẫu điện thoại FREETEL chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam
Năm mẫu điện thoại FREETEL chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam

Việc tập trung quá nhiều vào tính năng cũng như các linh kiện cao cấp đôi khi sẽ mang lại những kết quả thương mại không như ý.

Cái mà người tiêu dùng luôn cần chính là chất lượng và tập trung vào chất lượng là giải pháp toàn diện khi thâm nhập vào thị trường ở bất kỳ quốc gia nào.

Sự thành công của FREETEL đến từ việc xác định triết lý kinh doanh tập trung vào ba tiêu chí mà hãng kiên quyết theo đuổi: Chất lượng Nhật Bản, thiết kế Nhật Bản và giá cả hợp lý.

Ông có thể nói rõ hơn về khái niệm “chất lượng Nhật Bản”?

Chất lượng là một định nghĩa kinh doanh mang tính trừu tượng, nhưng về phía khách hàng, chất lượng sản phẩm được đánh giá dựa trên sự thoải mái và sự hài lòng khi sử dụng. Riêng cụm từ “chất lượng Nhật Bản” lại là một khái niệm bất biến để nói về những sản phẩm đến từ Nhật Bản.

“Chất lượng Nhật Bản” không chỉ nói lên sự hài lòng mà còn mang đến những lợi ích nhất định cho người dùng. Đó là những gì mà thương hiệu FREETEL luôn theo đuổi khi chế tác sản phẩm, vì đây là niềm tự hào và uy tín của không chỉ một thương hiệu mà còn của một quốc gia.

Tất cả sản phẩm di động của FREETEL đều phải đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng và điều này luôn được đảm bảo vì quy trình thiết kế và lắp ráp của FREETEL được quản lý và giám sát gắt gao bởi các kỹ sư người Nhật với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện tử từ nhiều công ty công nghệ lớn đã đầu quân, chung tay phát triển thương hiệu di động FREETEL Nhật Bản.

Ngoài chất lượng Nhật Bản, FREETEL còn có điểm đặc biệt nào khác so với đối thủ tại thị trường Việt Nam không?

Với chiến lược tập trung vào sản phẩm, chúng tôi không chỉ đảm bảo chất lượng thành phẩm mà còn đảm bảo việc thiết kế sản phẩm đạt được những chuẩn mực nhất định để mang bản sắc hoặc dáng dấp văn hóa Nhật vào trong mẫu thiết kế.

Chúng tôi gọi tiêu chí này là thiết kế Nhật Bản và từng ra mắt dự án Samurai Project để giới thiệu đến người sử dụng điện thoại di động những mẫu điện thoại được khắc họa tinh thần Samurai cũng như mang đậm bản sắc Nhật Bản trên chính sản phẩm của FREETEL.

Đầu tiên phải nói đến là mẫu điện thoại nắp gập FREETEL Musashi, model nắp gập luôn được người Nhật yêu thích và sử dụng nhiều nhất; nhận thấy hành vi độc đáo rất riêng này, FREETEL đã tiến hành đưa những công nghệ hiện đại vào nguyên bản điện thoại nắp gập để tạo ra chiếc điện thoại nắp gập hai màn hình cảm ứng, mang lại cho người dùng cảm giác mạnh mẽ và bền chắc.

Còn thiết kế của sản phẩm REI thì mang tính đối nghịch khi được thiết kế thanh mảnh, gọn nhẹ và sáng đẹp đại diện cho sự tinh tế trong tinh thần của người Nhật để làm nổi bật sự thanh lịch và duyên dáng cho người sử dụng. Và còn nhiều mẫu sản phẩm Samurai khác đang chờ mọi người khám phá…

Thị trường di động tại Việt Nam được xem là đã bão hòa. Ông có thể chia sẻ vì sao để FREETEL quyết định gia nhập thị trường vào lúc này?

Hiện thị trường di động Việt Nam là một thách thức lớn đối với nhiều thương hiệu công nghệ lâu năm vì đang có sự chuyển dịch thị phần rất mạnh mẽ do sự tác động từ phía người tiêu dùng – vốn ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm công nghệ.

Dù biết rằng thị trường di động tại Việt Nam đang có những bước tiến chậm lại vì sự xuất hiện của nhiều thương hiệu di động mới, nhưng tôi vẫn quyết định để FREETEL gia nhập cuộc chơi khốc liệt này vì tôi có một sự lạc quan mạnh mẽ dành cho các sản phẩm smartphone của FREETEL.

Mặt khác, thành phần sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam đang dần trẻ hóa và có những đòi hỏi rất riêng, rất khác biệt để thỏa mãn những nhu cầu của mình.

Ông Kaoru Masuda - CEO FREETEL 1
Ông Kaoru Masuda, CEO thương hiệu di động FREETEL

FREETEL nhận thấy đây chính là thời điểm thích hợp để ra mắt các sản phẩm smartphone mang chất lượng và thiết kế Nhật Bản để người dùng thiết bị di động tại Việt Nam có những sản phẩm đa dạng, thật sự chất lượng và mang bản sắc riêng của từng sản phẩm.

Người sử dụng có thể không còn cần phải chạy theo xu hướng của số đông mà có thể tự do thể hiện bản sắc của mình qua các sản phẩm của FREETEL.

Những điều ông chia sẻ có thể xem là tính cách và lợi thế sản phẩm của FREETEL. Còn lợi thế cạnh tranh thì sao, thưa ông?

Lợi thế cạnh tranh chính là tiêu chí thứ ba trong triết lý kinh doanh của FREETEL, đó là giá cả hợp lý.

Thật vậy, FREETEL sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao nhưng giá sẽ không cao vì chúng tôi sử dụng nhân công thuê ngoài cho quy trình lắp ráp sản phẩm để giảm chi phí sản xuất và có điều kiện nâng hạn mức chi phí cho nghiên cứu và thiết kế tại trụ sở chính Nhật Bản.

Mọi quy trình trong khâu sản xuất đều được giám sát và quản lý gắt gao bởi các kỹ sư người Nhật nên chúng tôi hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm.

Ra mắt thị trường Việt Nam lần này, FREETEL đã chọn lọc và giới thiệu tới người dùng Việt năm dòng sản phẩm với tên gọi thuần Nhật lần lượt là: Samurai Rei, Musashi, Priori 3S, ICE2 và ICE2+, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt độc đáo cho người dùng Việt với mức giá dao động chỉ từ 990.000 đồng tới 5.990.000 đồng.

Với mức giá khởi điểm đầy cạnh tranh như thế cho sản phẩm có chất lượng Nhật Bản, tôi hoàn toàn tự tin với lợi thế về giá mà FREETEL mang đến cho người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam.

Vậy FREETEL có gắn bó lâu dài với phân khúc di động tầm trung tại thị trường Việt hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm điện thoại trong phân khúc tầm trung hơn trong tương lai để mang đến cho khách hàng Việt có thêm sự lựa chọn thiết bị điện tử chất lượng có giá cả hợp lý được thiết kế để đạt hiệu năng tốt nhất cho người sử dụng.

Chúng tôi xem châu Á là thị trường đầy tiềm năng, trong đó Việt Nam là thị trường trọng điểm của thương hiệu FREETEL vì người tiêu dùng Việt phù hợp với tinh thần và bản sắc của sản phẩm FREETEL.

Để thể hiện sự cam kết với người tiêu dùng Việt, chúng tôi đã đặt trụ sở văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh để xây dựng lòng tin, giải quyết các vấn đề có liên quan đến dịch vụ khách hàng và thu thập những phản hồi từ thị trường trẻ, đầy năng động này để tiếp tục phát triển những sản phẩm sắp tới.

Cảm ơn ông.

Từ khoá: FREETELKaoru Masudathị trường di động

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Phân khúc dòng máy in A3 thế hệ tiếp theo của HP

Phân khúc dòng máy in A3 thế hệ tiếp theo của HP

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.