Ngày 24-1, ông Roongrote Rangsiyopash – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG đã thông báo về kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này trong năm 2017. Mặc dù đứng trước nhiều rủi ro về chi phí của nguyên vật liệu thô và năng lượng, đồng baht Thái tăng giá cũng như sự cạnh tranh gay gắt trên bình diện toàn khu vực nhưng SCG vẫn giữ vững khả năng cạnh tranh bằng cách tập trung vào chiến lược hợp tác với các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật số và trang bị cho nhân viên khả năng thích nghi với thay đổi, bên cạnh việc mở rộng kinh doanh ngành dịch vụ và hậu cần. Ngoài ra, các khoản đầu tư vào ASEAN của tập đoàn cũng tiến triển theo đúng kế hoạch.
Kết quả kinh doanh trước kiểm toán năm tài khóa 2017 cho thấy doanh thu bán hàng tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 13.286 triệu USD, lợi nhuận đạt 1.622 triệu USD. Tại khu vực ASEAN (không bao gồm Thái Lan), doanh thu từ hoạt động bán hàng trong năm 2017 tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3.141 triệu USD. Tính đến ngày 31-12-2017, tổng tài sản của SCG có giá trị 17.558 triệu USD, trong đó tổng tài sản tại ASEAN là 4.281 triệu USD, chiếm 24% tổng tài sản chung của SCG.
Tại thị trường VN, doanh thu bán hàng của SCG trong quý IV-2017 đạt 6.518 tỉ đồng (tương đương 297 triệu USD), bao gồm cả doanh thu bán hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu từ Thái Lan, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ ở ngành bao bì và các sản phẩm vật liệu xây dựng. Tổng doanh thu bán hàng trong năm 2017 đạt 25.703 tỉ đồng (tương đương 1.136 triệu USD).