Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Doanh Nhân Ẩm thực

Tại xứ sở của “ẩm thực quý tộc”, McDonald’s mới là vua!

Nam Hồng Đăng bởi Nam Hồng
12/10/2018
Trong Ẩm thực, Chốn Về Doanh Nhân
DNP776-tai-xu-so-cua-am-thuc-quy-toc-McDonald-s-moi-la-vua-1
Share on Facebook

Nước Pháp vốn được coi là cái nôi của ẩm thực theo phong cách quý tộc, tinh tế và sang trọng, khác hẳn với kiểu ăn nhanh (fast food) của ẩm thực đại chúng Hoa Kỳ. Thế nhưng những chuỗi cửa hàng fast food, nhất là thương hiệu McDonald’s, lại đang phát triển mạnh và nhanh hơn bao giờ hết, đe dọa thống trị nền ẩm thực lâu đời của xứ Gaulois, với doanh thu hằng năm đạt mức cao nhất so với bất kỳ nhóm nhà hàng Pháp nào.

DNP776-tai-xu-so-cua-am-thuc-quy-toc-McDonald's-moi-la-vua-2
Một cửa hàng McDonald’s trên đại lộ Champs Élysees với thiết kế mới, hiện đại của kiến trúc sư Patrick Norguet

Những người phục vụ bàn áo trắng cổ cồn trang nghiêm bên bàn ăn được sắp đặt đẹp mắt và trang nhã với bữa ăn nhiều món – từ khai vị đến món chính và tráng miệng, đi kèm các loại rượu tương ứng – kéo dài nhiều giờ là những chỉ dấu của ẩm thực theo phong cách quý tộc ở nước Pháp(*), cũng là một truyền thống bếp núc lâu đời, từng được nhiều người Mỹ coi là biểu tượng của sự thanh lịch trong nhiều thập niên.

Thế nhưng thời thế mau chóng đảo lộn nhiều giá trị. Nay thì văn hóa ẩm thực kiểu Mỹ – nhanh chóng, thiết thực và thực khách không phải bận tâm về nguồn gốc, xuất thân sang cả hay tỉnh lẻ – dường như đang tạo được ảnh hưởng mạnh mẽ đối với khẩu vị của người Pháp hơn bất kỳ nền ẩm thực nào khác.

  • Xem thêm: Hấp dẫn bánh mì kebab

Lâu nay, ở Pháp đã có một thành ngữ vui “métro, boulot, dodo” để mô tả cuộc sống đô thị luôn bận rộn: métro là xe điện ngầm, phương tiện di chuyển chủ yếu ở các thành phố Pháp, boulot là tiếng lóng để chỉ công việc, còn dodo là cách trẻ con nói đi ngủ. Bây giờ thành ngữ vui đó đã có một dị bản: “métro, boulot, McDo” cho thấy “văn hóa McDonald’s” đã ăn sâu vào đời sống đô thị tại Pháp.

Những con số biết nói còn cho thấy fast food đã chiếm lĩnh thị trường ẩm thực tại Pháp như thế nào: nếu như toàn bộ ngành công nghiệp nhà hàng – quán ăn ở Pháp có doanh thu hằng năm lên đến 102 tỉ USD thì các cửa hàng fast food kiểu Mỹ đã chiếm tới khoảng 62,2 tỉ USD, riêng McDonald’s là 5,5 tỉ USD – doanh thu cao nhất so với bất kỳ nhóm nhà hàng Pháp nào.

DNP776-tai-xu-so-cua-am-thuc-quy-toc-McDonald's-moi-la-vua-1
Vẻ tân kỳ và tráng lệ của một nhà hàng McDonald’s ở Paris

Pháp có số lượng quán ăn McDonald’s nhiều thứ nhì ở châu Âu (nhiều nhất ở Đức), và tốc độ tăng trưởng của nó là 4% kể từ năm 2016. McDonald’s còn dẫn đầu các chuỗi cửa hàng fast food khác, chẳng hạn như Bertrand Group, sở hữu các thương hiệu Burger King, Au Bureau, Quick and Hippopotamus có doanh thu chưa tới 2 tỉ USD năm 2017.

Nhớ lại năm 1999, các nông dân trại chủ Pháp gần như nổi dậy chống lại gã khổng lồ McDonald’s khi đem phân bón và thực phẩm thối rữa đổ trước các cửa hàng fast food này. Chủ trại cừu José Bové thậm chí còn được coi là người anh hùng chống toàn cầu hóa khi ông cướp phá một cửa hàng McDonald’s ở làng Millau thuộc Aveyron, miền nam nước Pháp. Thế nhưng 20 năm sau, McDonald’s đã tự hào hiện diện tại Triển lãm Nông nghiệp (Salon de l’Agriculture) cao quý của nước Pháp.

DNP776-tai-xu-so-cua-am-thuc-quy-toc-McDonald's-moi-la-vua-5
McCafé với bánh macaron và các loại bánh ngọt truyền thống xứ Gaulois, một cách thể hiện tinh thần ái quốc của người Pháp

Sự lớn mạnh của McDonald’s tại Pháp có phần đóng góp quan trọng của chiến lược marketing. Ông trùm ngành quảng cáo tại Pháp Jean-Phillipe Petit, người sau đó đã trở thành CEO của hệ thống McDo tại Pháp, đã bỏ ra hàng tỉ USD để thiết kế lại hoàn toàn chuỗi cửa hàng sao cho thích hợp với cảm xúc của thực khách bản địa.

Ở Pháp hiện nay, các nhà hàng McDonald’s không tồn tại những hình ảnh mang tính chất biểu tượng của thương hiệu này với hai màu đỏ vàng kém hấp dẫn như tại các cửa hàng ở Mỹ. Thay vào đó là những kiến trúc tân kỳ với những khung cửa sổ bằng kính to lớn, cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào.

Còn trong các quán McCafé cạnh đó, những khách hàng quen ngồi trên ghế dài bọc da, nhấm nháp cà phê trong tách bằng sứ và nếm bánh macaron trong đĩa tráng men sang trọng. Không giống như cách xếp hàng gọi món thường thấy ở các cửa hàng McDonald’s tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới, nhiều nhà hàng McDonald’s tại Pháp có phục vụ tại bàn cho khách tương tự như các nhà hàng thông thường, và đã có tới 75% khách quen dùng bữa thường xuyên ở các cửa hàng này.

  • Xem thêm: “Da beo”, “da cọp”, “da hươu cao cổ”
DNP776-tai-xu-so-cua-am-thuc-quy-toc-McDonald's-moi-la-vua-3
Quảng bá sản phẩm McDonald’s cho người ăn chay tại Pháp

Trong cuốn sách tự thuật Tôi đã bán linh hồn cho McDonald’s (I Sold My Soul to McDonald’s), Jean-Phillipe Petit kể lại câu chuyện ông đã “nhuộm xanh” McDo như thế nào, đã đổi các màu đỏ và vàng quen thuộc thành màu xanh lá rừng – sắc màu gợi nhớ thiên nhiên và sự tĩnh lặng. Petit còn loại bỏ cả hình ảnh chú hề Ronald McDonald vốn được sử dụng làm linh vật chính của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của McDonald’s cùng các hình ảnh khác có ý nghĩa tương tự.

Sau đó ông tiến hành một chiến dịch quảng cáo tập trung vào khách hàng, các nhân viên văn phòng và giới trại chủ, nông dân. Những quảng cáo này đã khơi gợi cảm thức về lòng ái quốc của người Pháp và đan kết hết sức thành công với lịch sử đầy tự hào của ngành nông nghiệp nước này. “Từng bước một, chúng tôi cải thiện McDonald’s và biến nó thành sản phẩm của người Pháp chúng tôi”, ông viết như thế trong sách.

DNP776-tai-xu-so-cua-am-thuc-quy-toc-McDonald's-moi-la-vua-4

McDonald’s còn được coi là một bậc á thánh về mặt tạo công ăn việc làm trong nền kinh tế có phần chậm chạp tại Pháp. Với tốc độ tăng trưởng 5 – 10%/năm, lớn hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng của kinh tế Pháp, chuỗi cửa hàng McDo là một trong số những quỹ cung cấp việc làm tư nhân lớn nhất tại đất nước này. Nó sử dụng 70.000 nhân viên và mỗi năm tăng thêm 3.000 người nữa. Nhưng cũng có mặt trái của sự phát triển đó.

Một phúc trình mới đây của chính phủ Pháp đã quy trách nhiệm cho các cửa hàng fast food kiểu Mỹ về sự gia tăng đến chóng mặt tỷ lệ người bị béo phì tại Pháp. Theo phúc trình này, đến năm 2030 Pháp sẽ có tới 30 triệu người béo phì vì ưa thích các món ăn nhanh. Tất nhiên ăn nhanh thì không thể chậm rồi: bây giờ, trung bình bữa trưa của một người Pháp đang làm việc chỉ mất 31 phút.

Song cũng không phải chuyên gia về sức khỏe nào cũng lo âu về sự hiện diện ngày càng tăng của McDonald’s tại Pháp. Chuyên gia dinh dưỡng Laetitia Willerval phát biểu: “Trong khi có nhu cầu mạnh mẽ về fast food tại Paris, tôi muốn nói rằng thậm chí đã có những bữa ăn cân bằng và tốt cho sức khỏe hơn nữa. Và thật may mắn ngày càng có nhiều hơn các chuỗi cửa hàng fast food như McDonald’s đang mang đến các giải pháp ẩm thực cân bằng và cho người không ăn thịt”.

  • Xem thêm: Khachapuri – món bánh mang hương vị hạnh phúc của Gruzia

(*) Fine dining: hình thức ẩm thực theo phong cách “quý tộc” trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp, chỉ phục vụ một số lượng hạn chế thực khách đã đặt bàn trước để có thể đem đến cho họ chất lượng dịch vụ tốt nhất. Fine dining có nguồn gốc từ nước Pháp trước những năm 1700, khi mà các nhà quý tộc có đầu bếp riêng để nấu nướng những bữa tiệc linh đình, có nhiều người phục vụ bàn ăn. Sau Cách mạng Pháp 1789, nước Pháp suy thoái kinh tế dẫn đến tầng lớp quý tộc sa sút, không còn khả năng tổ chức những bữa tiệc sang trọng. Dù vậy, nhu cầu được thưởng thức những bữa ăn fine dining vẫn luôn tồn tại, từ đó nhiều nhà hàng chuyên phục vụ fine dining đã ra đời và rất thành công

Từ khoá: ẩm thực quý tộcfast-food @McDonald’snước Phápthức ăn nhanhxứ Gaulois
Bài trước đó

Vài mẹo làm đẹp tự nhiên dành cho phụ nữ

Bài kế tiếp

Mứt chùm ruột

Bạn có thể quan tâm

U.19 Nữ Việt Nam Quyết Tâm Phá Dớp Á Quân, Hướng Đến Ngôi Vương Đông Nam Á - 8
Bóng đá

U.19 Nữ Việt Nam quyết tâm phá dớp á quân, hướng đến Ngôi Vương Đông Nam Á

Đăng bởi Dư Hải
08/06/2025
Kattenstoet - Khi nhân loại xin lỗi loài mèo - 3
Du lịch

Kattenstoet – Khi nhân loại xin lỗi loài mèo

Đăng bởi Diên Vỹ
07/06/2025
Trip.com tăng tốc bành trướng Đông Nam Á: Khi công nghệ, giải trí và dữ liệu du lịch gặp nhau
Du lịch

Trip.com tăng tốc bành trướng Đông Nam Á: Khi công nghệ, giải trí và dữ liệu du lịch gặp nhau

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025
Autograph Brunch
Party

Autograph Brunch tại Landmark 81 – Trải nghiệm ẩm thực trên những tầng mây

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
07/06/2025
Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi
Du lịch

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Đăng bởi Minh Nguyệt
05/06/2025
Amanoi tung bộ đôi nghỉ dưỡng 'định nghĩa lại sự xa xỉ' giữa thiên nhiên Vĩnh Hy - 2
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Amanoi tung bộ đôi nghỉ dưỡng ‘định nghĩa lại sự xa xỉ’ giữa thiên nhiên Vĩnh Hy

Đăng bởi Nam Long
03/06/2025
Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng - 5
Sống Thể thao

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

Đăng bởi Dư Hải
01/06/2025
'Vietnam Legends Championship 2025' với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam - 5
Golf

‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

Đăng bởi Dư Hải
31/05/2025
Người đàn ông trung niên đang đứng trước gương, ánh mắt quyết đoán, biểu cảm mạnh mẽ, tượng trưng cho sự phục hồi testosterone tự nhiên và tinh thần sống đỉnh cao.
Năng Lượng Mới

Bí mật testosterone: Hành trình tỉnh thức của người đàn ông trung niên

Đăng bởi Nam Hải
31/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
truyện ngắn - mứt chùm ruột

Mứt chùm ruột

MỚICẬP NHẬT

U.19 Nữ Việt Nam Quyết Tâm Phá Dớp Á Quân, Hướng Đến Ngôi Vương Đông Nam Á - 8
Bóng đá

U.19 Nữ Việt Nam quyết tâm phá dớp á quân, hướng đến Ngôi Vương Đông Nam Á

Đăng bởi Dư Hải
08/06/2025

Với ba lần lỡ hẹn chức vô địch ở các trận chung kết trước đó, đội tuyển U.19 nữ Việt...

Xem thêmDetails
Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

07/06/2025
Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

07/06/2025
Kattenstoet - Khi nhân loại xin lỗi loài mèo - 3

Kattenstoet – Khi nhân loại xin lỗi loài mèo

07/06/2025
Từ 'Big Balls' đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

Từ ‘Big Balls’ đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

07/06/2025

NỔI BẬT

  • Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

    Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • U.19 Nữ Việt Nam quyết tâm phá dớp á quân, hướng đến Ngôi Vương Đông Nam Á

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lạc vào xứ Oz: Vĩ đại & Quyền năng

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Barista không chỉ là nghề, mà là tương lai của ngành cà phê

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Từ ‘Big Balls’ đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.