Mẫu SUV năm chỗ Honda Passport 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt toàn cầu trong khuôn khổ triển lãm ôtô quốc tế Los Angeles Auto Show 2018. Honda sẽ chính thức bán ra thị trường vào đầu năm 2019.
Honda Passport từng được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1993 đến 2002 với phiên bản “đóng mác” dựa trên chiếc SUV cỡ trung Isuzu Rodeo với vòng đời chín năm và trải qua hai thế hệ (model 1994-1997 và 1998-2002).
Hướng đến nhóm khách hàng năng động, Honda Passport 2019 mới được định vị nằm ở giữa CR-V và Pilot, đồng thời nhấn mạnh đến khả năng đi off-road của Passport. Ông Henio Arcangeli, Jr. – Phó chủ tịch Honda Mỹ (American Honda Motor Co., Inc): “Chiếc Passport mới có thiết kế cá tính hơn, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ và đi off-road tốt hơn, có thể thực hiện những hành trình việt dã trong mọi điều kiện thời tiết”.
Honda Passport mới là mẫu SUV thứ 4 của Honda cùng với HR-V, CR-V và Pilot. Mẫu xe Passport mới được thiết kế và phát triển ở Mỹ bởi trung tâm nghiên cứu và phát triển Honda R&D Americas, và được sản xuất tại nhà máy của Honda ở Lincoln, Alabama, Mỹ.
Ngoài ra, Honda Passport 2019 có trục cơ sở 2.819mm, kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng (4.840 x 1.996 x 1.819mm). Honda trang bị tiêu chuẩn cho Passport 2019 bộ mâm 20 inch đi kèm với lốp 245/50R20 trong khi các bản cao cấp hơn dùng lốp 265/45R20.
Tất cả các phiên bản Honda Passport 2019 mới đều được trang bị động cơ xăng V6 3.5L nạp khí tự nhiên, đạt công suất 280 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 355Nm tại 4.700v/ph, kết hợp với hộp số tự động chín cấp (9AT) thế hệ mới nhất của Honda, cho khả năng chuyển số êm ái nhanh nhạy.
Passport có hai cấu hình dẫn động là một cầu và hai cầu. Với phiên bản hai cầu, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-VTM4 được Honda cải tiến triệt để phù hợp với đặc tính vận hành của xe. Khác với nhiều hệ dẫn động AWD phổ biến hiện nay, hệ thống i-VTM4 của Honda Passport sử dụng cơ cấu phân chia mô-men xoắn chủ động điều biến véc-tơ, để có thể chuyển tới 70% lực xoắn động cơ tới trục sau và 100% lượng lực xoắn này lại có thể dành hẳn cho từng bánh sau bên phải hoặc trái. Với dải phân chia lực kéo tới từng bánh xe rộng hơn, đáp ứng khả năng đi địa hình tốt hơn.
Honda cũng công bố, khả năng kéo mooc của Passport, với bản AWD là 5.000 pound (2.268kg) và với bản FWD là 3.500 pound (1.586kg).
Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát độ bám thông minh ITM được trang bị tiêu chuẩn trên cả phiên bản dẫn động cầu trước lẫn hai cầu. Trên các bản dẫn động bốn bánh, hệ thống ITM có bốn chế độ hoạt động gắn kết đồng bộ với hệ thống i-VTM4, cho phép người lái chọn lựa kiểu vận hành thích hợp với các điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau, bao gồm: Normal (bình thường), Sand (cát), Snow (tuyết) và Mud (bùn). Các phiên bản dẫn động cầu trước FWD, hệ thống ITM có hai chế độ: Normal (bình thường) và Snow (tuyết).