Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang
Tại sao đồ hiệu lại đắt đỏ hơn cả ở Trung Quốc? - 1

Tại sao đồ hiệu lại đắt đỏ hơn cả ở Trung Quốc?

Đăng bởi Bình Thường
02/11/2019
Share on Facebook

Thị trường các xa xỉ phẩm tại Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ mặc cho giá thành vô cùng đắt đỏ đi kèm hàng loạt các vấn đề liên quan đến hàng giả và kém chất lượng.

Louis Vuitton, Chanel, Hermès và Dior là năm cái tên đình đám được ứng dụng mua sắm Trung Quốc RED liệt kê dưới hashtag “sneaker” trong tháng trước.

Đứng lạc loài bên cạnh các thương hiệu hạng sang là Nike – cũng góp mặt trong Top 5 này.

“Nhằm hướng đến giới trẻ, các thương hiệu xa xỉ đã thúc đẩy phát triển những mặt hàng như giày thể thao, thời trang đường phố (Streetwear) kết hợp với mô hình thương mại điện tử và hoạt động định hướng trào lưu của người nổi tiếng”, Danielle Bailey, Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu tại APAC Research and Advisory của Gartner L2 cho biết.

Chiến lược “Phiên bản giới hạn”

Những năm gần đây, văn hóa sneaker – “it sneaker” đã nổi lên như một biểu tượng để thể hiện bản thân và là sản phẩm xa xỉ chủ chốt của giới trẻ Trung Quốc.

Dựa vào tâm lý “chạy đua” theo trào lưu của giới trẻ, các thương hiệu đã áp dụng những phương pháp nâng giá rất tinh vi: Chiến lược “phiên bản giới hạn”.

Họ tung ra thị trường một số lượng rất hạn chế các mặt hàng trong một khoảng thời gian ngắn nhằm tạo ra sự khan hiếm và đẩy giá thành sản phẩm lên cao nhất có thể.

Tại sao đồ hiệu lại đắt đỏ hơn cả ở Trung Quốc? - 2

Theo Elizabeth Flora từ Gartner L2 chia sẻ với CNBC: “Các phiên bản giới hạn trong Streetwear cũng tương tự như cách vận hành của các mặt hàng sang trọng, chúng tạo ra tâm lý mua gấp rút, thôi thúc khách hàng lập tức chi tiền để sở hữu món đồ được nhiều người khao khát”.

  • Xem thêm: Trung Quốc và tham vọng sở hữu thương hiệu thời trang cao cấp

Một ví dụ điển hình có thể kể đến là sự hợp tác giữa thương hiệu xa xỉ Rimowa và Streetwear Off-White. Họ tạo ra những chiếc vali trong suốt với số lượng giới hạn. Sản phẩm được đón nhận mạnh mẽ và bán chạy nhất trên nền tảng Weibo với giá trị lên tới gần 1.700 USD.

Thị trường tiềm năng

Văn hóa Streetwear được đại chúng hóa bởi các nhà thiết kế như Virgil Abloh và Kanye West. Sau đó trở nên phổ biến vào năm 2017 và đã thâm nhập vào ngành công nghiệp xa xỉ.

Trung Quốc là một thị trường quan trọng cho cả hàng xa xỉ và thời trang đường phố. Theo báo cáo từ McKinsey & Company, riêng năm 2018, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi đến 115 tỉ USD cho các mặt hàng xa xỉ.

Tuy nhiên, giá thành đắt đỏ và sự khan hiếm cũng tạo ra cơ hội cho hàng giả xuất hiện trên thị trường. Louis Vuitton là một trong những thương hiệu xa xỉ sử dụng chiến lược phân phối “phiên bản giới hạn”.

Tại sao đồ hiệu lại đắt đỏ hơn cả ở Trung Quốc? - 3

Năm 2018, theo báo cáo của Entrupy, nhãn hàng xa xỉ của Pháp này bị làm giả nhiều nhất trên thế giới. Các sản phẩm của Louis Vuitton chiếm hơn một nửa số hàng giả bị phát hiện trên thị trường.

  • Xem thêm: Sức mua thời trang của Trung Quốc đang suy yếu?

“Nhu cầu thời trang đường phố và hàng xa xỉ tăng lên cùng với số lượng khan hiếm đã làm khả năng làm giả của các mặt hàng này nhiều hơn.

Các thương hiệu thành công nhất bị làm giả nhiều nhất vì vậy các nhãn hiệu khác cần phải thực sự chủ động khắc phục”, Floral cho biết.

Tại sao đồ hiệu lại đắt đỏ hơn cả ở Trung Quốc? - 4

Theo báo cáo của McKinsey & Company, dự báo đến năm 2025, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chiếm 40% chi tiêu toàn cầu cho các thương hiệu xa xỉ.

Quả thực, thỏa mãn nhu cầu của thế hệ trẻ là vô cùng quan trọng đối với các nhãn hàng. Người trẻ tuổi tại Trung Quốc ngày càng mua sắm nhiều đồ xa xỉ hơn.

Họ bắt chước các xu hướng thời trang và bị chi phối bởi những người nổi tiếng. Đây chính là cơ hội để các thương hiệu tận dụng triệt để vào chiến lược marketing, tiếp tục phát triển để duy trì thành công ở thị trường tiềm năng này.

Từ khoá: hàng hiệuphiên bản giới hạnTrung Quốcxa xỉ phẩm
Bài trước đó

Hội thảo Đón đầu xu hướng Số hóa trong sản xuất công nghiệp

Bài kế tiếp

Trở về chốn cũ

Bạn có thể quan tâm

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người
Sành điệu

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người

Đăng bởi Minh Nguyệt
31/07/2025
Khi làn gió thay đổi thổi qua ngành xa xỉ: Một thời đại mới của cảm hứng & định vị
Sành điệu

Khi làn gió thay đổi thổi qua ngành xa xỉ: Một thời đại mới của cảm hứng & định vị

Đăng bởi Takeshi Naoe
24/07/2025
Nhẫn Tateya Cartier nạm ruby 6,98 carat từ Việt Nam
Trang sức

Khi hồng ngọc Việt Nam chạm đến đỉnh cao của Cartier

Đăng bởi Thiên Di
24/07/2025
Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’ - 2
Sự kiện

Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’

Đăng bởi Liên Hương
16/07/2025
Ca sĩ Jane Zhang mặc thiết kế của Nguyễn Công Trí trong bộ váy couture đăng trên Facebook cá nhân
Thời trang

Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

Đăng bởi Chang Q.
16/07/2025
Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường
Sành điệu

Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường

Đăng bởi Hương Linh
08/07/2025
Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai
Sành điệu

Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai

Đăng bởi Hương Linh
06/07/2025
Labubu phiên bản Marc Jacobs với trang phục đen trắng và bốt Kiki trong không gian thời trang sang trọng
Sành điệu

Labubu by Marc Jacobs: Khi ký ức tuổi thơ khoác lên mình haute couture

Đăng bởi Hương Linh
04/07/2025
“Spirited Away” giữa lòng Ninh Bình – khúc ngợi ca vẻ đẹp nguyên sơ Việt Nam
Bộ ảnh thời trang

“Spirited Away” giữa lòng Ninh Bình – khúc ngợi ca vẻ đẹp nguyên sơ Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
02/07/2025
Xem thêm
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.