Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trực thuộc Trung Ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam chính thức công nhận và trao bằng xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam cho Công ty CP Thương Mại Giải Trí Số Việt Nam – T Production
Hai kỉ lục đó bao gồm:
– ĐƠN VỊ THỰC HIỆN NHIỀU DỰ ÁN ÂM NHẠC CỘNG ĐỒNG NHẤT TẠI VIỆT NAM (12 Dự án từ năm 2010 đến năm 2021)
– ĐƠN VỊ THỰC HIỆN CÁC MV ÂM NHẠC CỘNG ĐỒNG QUY TỤ SỐ LƯỢNG NGHỆ SĨ THAM GIA NHIỀU NHẤT TẠI VIỆT NAM (14 MV từ năm 2010 đến năm 2021)
T Production được sáng lập bởi Đạo diễn, Nhà sản xuất Trần Thành Trung được biết đến là đơn vị tiên phong thực hiện các dự án cộng đồng. Hành trình 10 năm hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – giải trí, đạo diễn Trần Thành Trung cùng T Production đã thực hiện 12 DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG – 14 MUSIC VIDEO CỘNG ĐỒNG với sự tham gia của gần 500 lượt nghệ sỹ nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật kể đến như: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy , Bùi Anh Tuấn, Diệu Nhi, Khả Như, MC Quỳnh Hoa, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, các nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy… là những nghệ sỹ gắn bó trong nhiều dự án cộng đồng của T Production
Các dự án cộng đồng đa dạng về nội dung và hình thức, hướng về nhiều chủ đề và mục đích khác nhau:
– Dự án cộng đồng ca ngợi vẻ đẹp Văn hóa – Du lịch – Tinh thần Việt Nam, như: Xinh tươi Việt Nam, Những trái tim Việt Nam, Việt Nam tươi đẹp,…
– Dự án cộng đồng cổ vũ thể thao Việt Nam như: Việt Nam viết nên giấc mơ, Việt Nam chiến thắng…
– Dự án cộng đồng thiện nguyện, như: Trao đi may mắn – Nhận lại nụ cười…
– Dự án cộng đồng về sức khỏe và âm nhạc phục vụ người dân trong giai đoạn lịch sử đối mặt với đại dịch covid – 19, như: Thành phố 18H, Năng lượng tích cực cho thành phố yêu thương, Way back home,…
Trong khuôn khổ chuỗi dự án cộng đồng trên, các chương trình truyền hình hoặc Music Video đã ra đời nhằm tạo nên nhiều sản phẩm văn hóa – nghệ thuật có tính thời sự, nhân văn, góp phần tích cực trong việc định hướng thẩm mỹ của công chúng. Đặc biệt, nhiều Music Video được đầu tư chất lượng, truyền tải thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn cập nhật xu hướng. Hình ảnh mang tính điện ảnh, âm nhạc hiện đại, đáp ứng thị hiếu của khán giả trẻ, phù hợp xu hướng phát triển của dòng chảy văn hóa – giải trí thu hút như: MV Những trái tim Việt Nam, MV Việt Nam tươi đẹp, MV Vị Quê nhà, MV Way back home, MV Thank you – Những Chiến binh thầm lặng…
Các MV này thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube hay các trang nghe nhạc trực tuyến, thuộc Top MV cộng đồng có lượt xem cao nhất tại Việt Nam, gây tiếng vang trên mạng xã hội và trở thành những ca khúc tâm điểm được sử dụng phổ biến trong hầu hết các sự kiện Văn hóa – Du lịch – Giáo dục… của quốc gia và địa phương như Sea Game 31, các lễ hội du lịch quốc gia.
Trong đó, MV Thank you – Những Chiến binh thầm lặng đã đạt 2 giải thưởng trong nước & quốc tế đó là:
– Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần VI – Dự án mang lại hiệu quả tích cực & góp phần lan tỏa hiệu ứng xã hội trong phòng chống dịch Covid – 19
– Giải đồng cuộc thi Global contest for content related to support for overcoming covid – 19 tổ chức tại Hàn Quốc.
Tất cả các dự án cộng đồng đều mang tính định hướng, nhằm lan tỏa thông điệp nhân văn nhưng vẫn luôn hấp dẫn, cập nhật xu hướng một cách sáng tạo. Chính vì thế, các dự án đã có được đời sống mạnh mẽ, lâu dài trong lòng công chúng, xuất hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc, nhận được các giải thưởng danh dự trong nước – quốc tế đến từ giới chuyên môn và nhà chức trách. Bên cạnh đó, các dự án cộng đồng thiện nguyện cũng mang đến nhiều hoạt động thiết thực cụ thể, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn là sinh viên, người già neo đơn, người khuyết tật hoặc trẻ em mồ côi qua việc cấp học bổng, giới thiệu việc làm, thực hiện ước mơ đoàn viên… tác động tích cực đến xã hội. Gần đây nhất, trong giai đoạn giãn cách xã hội (tháng 6 – tháng 9/2021), dự án Thành phố 18h đã trao tặng tổng giá trị kinh phí lên đến hơn 9 tỉ đồng.
Đạo diễn, nhà sản xuất Trần Thành Trung – người tạo nên các ý tưởng và điều hành tổ chức sản xuất cho các dự án chia sẻ: “Ngoài các sản phẩm và dự án về giải trí, chúng tôi cũng mong muốn góp phần tạo nên những giá trị văn hóa mang tính định hướng trong những dự án ý nghĩa hợp thời điểm cùng những ca khúc mang đầy tính nhân văn có sức lan tỏa và đời sống riêng. Xuất phát từ sự ngẫu hứng của cảm xúc, các dự án khi thực hiện đều nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của rất nhiều văn nghệ sỹ, ê kíp cố gắng đầu tư thực hiện chỉnh chu, có chiều sâu, chính vì thế mức độ lan tỏa của các dự án ngày càng lớn hơn và tạo nên thương hiệu riêng cho các dự án cộng đồng suốt hành trình đã qua”.
Việc được ghi nhận 2 Kỷ lục Việt Nam là một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của Công ty CP Thương Mại Giải Trí Số Việt Nam – T Production, tiếp thêm tinh thần và sức mạnh cho đội ngũ tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc cộng đồng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Ngoài việc định hình phong cách làm việc chuyên nghiệp, xây dựng thương hiệu uy tín hàng đầu trong Showbiz Việt qua nhiều dự án giải trí lớn, T Production còn tạo dấu ấn với các dự án cộng đồng có quy mô lớn trong cả nước, nhận được sự đồng hành của chính quyền & các ban Ngành địa phương.