Đánh dấu sự trở lại của mình sau hơn 2 năm, Trúc Nhân khiến khán giả thực sự ấn tượng với MV “Có không giữ mất đừng tìm”, một sản phẩm tràn ngập những khung hình màu sắc hài hước thậm xưng, âm nhạc đậm hơi thở sôi động của mùa hè.
Với sự nhào nặn của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, phối hợp bản phối hoàn toàn mới và sự tinh quái lẫn sáng tạo của Trúc Nhân, MV “Có không giữ mất đừng tìm” là câu trả lời dành cho mọi hoài nghi về việc Trúc Nhân khó có thể bước qua được cái bóng của những sản phẩm quá thành công trước đó.
Giai điệu bắt tai, tempo dồn dập và trong một bản phối đầy màu sắc đến từ 4 Producer (TDK – Minh Hoàng – Long X – Nguyễn Hải Phong) , “Có không giữ, mất đừng tìm” gần như phô bày các “đặc sản” trong âm nhạc của Trúc Nhân: Nhanh, mạnh, sôi nổi khiến người nghe không thể không nhún nhảy theo.
Đặc biệt, việc liên tục thay đổi tiết tấu trống, bất chợt “thả” không gian để nghệ sĩ thỏa thích chơi đùa ở quãng cao, kết hợp yếu tố Hip-Hop mới lạ trước điệp khúc 2 cho thấy sự thông minh cùng khả năng tạo bất ngờ của Trúc Nhân.
“Mọi người vẫn thấy Nhân trào lộng, hài hước mà mọi người lại chưa được thấy nhiều khía cạnh khác của Nhân. “Có không giữ mất đừng tìm” cũng là một Trúc Nhân hóm hỉnh, vui nhộn nhưng lại chững chạc hơn, điềm đạm hơn. Nếu mọi người để ý ca từ của bài hát không quá chua ngoa, đanh đá hay ẩn dụ. Ngược lại, nó rất thẳng thắn, mạnh mẽ đúng kiểu của một người đàn ông trưởng thành. Và Nam đã hỗ trợ Nhân thể hiện được sự nam tính đó rất tốt” – Trúc Nhân bày tỏ.
Bên cạnh sự táo bạo trong cách dàn trải bản phối hay ca từ cân bằng được chất hóm hỉnh và trưởng thành, MV “Có không giữ mất đừng tìm” còn bộc lộ sức công phá với phân cảnh tập trung 300 dancers với khung cảnh đầy hoành tráng và bắt mắt.
Riêng đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư chia sẻ, để có được khung cảnh vừa hoành tráng, vừa đồng đều ở từng chi tiết này là một “bài giải” được tính toán kỹ lưỡng trong từng góc máy, ánh sáng đến dàn trải nhân sự.
Được Trúc Nhân “giấu” từ đầu đến phút cuối cùng, danh tính nữ chính – Miu Lê thực sự tạo nên vô vàn cảm xúc vỡ òa. Không chỉ hết mình “cosplay” thành người-yêu-cũ-bám-dai, Miu Lê còn sẵn sàng lăn xả ở rất nhiều phân cảnh để mang đến khía cạnh đa dạng của danh xưng “người yêu cũ”. Nhờ đó, sự tung hứng liên tục của Miu Lê và Trúc Nhân từ nhà hàng, hồ bơi, thang máy, nhà bếp… đã tạo nên màn rượt đuổi tình yêu thú vị, hài hước. Nhân muốn mọi người khi xem nhân vật nữ này sẽ thấy được phong thái phụ nữ hiện đại, quyền lực, độc lập và biến người nam trở nên hợm hĩnh.
Tuy nhiên, Trúc Nhân vẫn còn nhiều “át chủ bài” hơn thế. Sự xuất hiện của Trấn Thành trong vai trò đặc biệt cùng những pha “cua gắt” liên tục càng khiến khán giả thêm “ngỡ ngàng”.
Không chỉ là bản nhạc sở hữu âm sắc rộn ràng, tươi vui khó bỏ qua trong playlist mùa Hè, sản phẩm âm nhạc “trầy trật nhất trong sự nghiệp” của Trúc Nhân còn thiết đãi khán giả bàn tiệc giải trí đầy thịnh soạn. Đó là sự sáng tạo trong khả năng sử dụng hình ảnh cũng như cách tính toán xâu chuỗi mọi thứ thành những cú twist để bật lên thông điệp nữ quyền.