Tại Diễn đàn Kinh tế xanh năm 2022 với chủ đề Thích ứng và phát triển hậu đại dịch vừa qua, các diễn giả đều nhất trí phát triển xanh là giải pháp phù hợp với xu thế phát triển trong tương lai xa, giúp doanh nghiệp tìm đường ra sau thời gian dài khủng hoảng vì Covid-19.
Theo đó, trong giai đoạn phục hồi hậu Covid-19, việc đầu tư phát triển xanh sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được cam kết, nỗ lực và tinh thần trách nhiệm với Chính phủ cũng như toàn xã hội, từ đó thu về nhiều lợi ích khác nhau trong dài hạn.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, Bluescope Việt Nam vẫn tiên phong thực hành “xanh hóa” hoạt động sản xuất từ rất sớm với tầm nhìn trung hòa carbon vào năm 2050. Để hiện thực hóa tham vọng này, NS BlueScope Việt Nam tiến hành từng bước với hành động đầu tiên là thay thế năng lượng hóa thạch bằng những nguồn năng lượng tái tạo và thay thế được.
Blue Scope sắp xếp thời gian sản xuất liền mạch, liên tục để hạn chế thời gian dừng máy khi bảo dưỡng, bảo trì…, từ đó giảm lượng CO2 phát thải; đầu tư vào các biến tần, cải thiện hệ thống làm mát, hệ thống tự động hóa…Kết quả là, chỉ trong vòng 5 năm, doanh nghiệp này đã cắt giảm được khoảng 2.873 tấn CO2. Sau khi cắt giảm thành công lượng phát thải CO2 trong toàn bộ nhà máy, NS BlueScope Việt Nam tiếp tục đầu tư năng lượng tái tạo áp mái để tiến tới mục tiêu giảm 30% chỉ số phát thải carbon trên một đơn vị tấn thép thành phẩm.
Những nỗ lực của NS BlueScope Việt Nam đã được Hội đồng công trình xanh Singapore đã cấp chứng nhận Nhãn xanh cho các dòng tôn cao cấp ứng dụng trong phân khúc công nghiệp, dân dụng và dành riêng cho sandwich panel của Công ty như: Tôn COLORBOND®, Tôn ZINCALUME®, SUMO™ Antifading, COLORBOND® For Panel, SUMO™ For Panel và BlueScope Zacs®.
Nhiều công trình xanh cũng chọn thép mạ của NS BlueScope Việt Nam cho nhà xưởng như nhà máy Jotun Việt Nam (Nhà Bè, HCM), nhà máy SLP (Hải Phòng), nhà máy Canifa (Hưng Yên), Nhà máy Coca-Cola (HCM), Nhà máy may mặc DBW (Long An), nhà máy dệt may Tainan (Long An), nhà máy Danapha (Đà Nẵng)…
Bên cạnh đó, NS BlueScope Việt Nam còn định hướng chiến lược phát triển xanh bền vững cho cho toàn chuỗi cung ứng.
Với nhiều nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn trung hòa carbon vào năm 2050, có thể nói NS BlueScope Việt Nam đang là điển hình sáng cho việc phát triển xanh, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn.