Những trang phục gắn logo thương hiệu đang trở lại mạnh mẽ. Đó không chỉ là xu hướng được ưa chuộng, mà còn là công cụ quảng bá thương hiệu khá đắc lực trong thời đại số.
Cách đây chưa đến chục năm, việc khoác lên mình trang phục hay đeo túi xách gắn thương hiệu lộ liễu thường bị coi là kém sang hoặc không tinh tế vì hai lý do, một là đồ giả và hai là dù có là đồ thật thì cũng kém thẩm mỹ. Lý do đồ giả là quan trọng nhất, bởi những logo monogram của Gucci hay Louis Vuitton bị nhái khắp nơi, khiến cho giới tiêu dùng xa xỉ đích thực cảm thấy ngán ngẩm với những món đồ hiệu quá phô trương.
Trong những mùa thời trang gần đây, trào lưu ăn mặc những bộ trang phục và phụ kiện có gắn logo trở lại một cách mạnh mẽ bởi ảnh hưởng của dòng thẩm mỹ hậu Xô viết, được các nhà thiết kế người Nga như Demna Gvasalia và Gosha Rubchinskiy lăng-xê nhiệt tình. Dòng thời trang đường phố cao cấp như Off White và Supreme cũng không là ngoại lệ khi những bộ trang phục rất đơn giản nhưng được gắn thương hiệu lại bán chạy với giá rất cao, chẳng hạn một chiếc T-shirt có khi được bán với giá tương đương khoảng 6,5 triệu đồng!
Sự phát triển của thời trang đường phố và thời trang thể thao cũng góp phần tạo nên mức độ phổ biến của những món đồ có logo. Những bộ đồ thun thể thao, áo nỉ có nón hay dép gắn logo Kappa, Fila bỗng được khá nhiều người ưa chuộng và những thương hiệu thể thao cũng nhanh chóng trở thành những biểu tượng của thời trang sành điệu.
Không chỉ những tân binh đến từ xứ sở bạch dương hay các thương hiệu thời trang đường phố cao cấp, mà cả nhiều tên tuổi lớn của làng thời trang châu Âu cũng bắt đầu lăng-xê những món đồ cơ bản in logo. Nếu Dolce & Gabbana với T-shirt in slogan châm biếm nạn đồ nhái thì Gucci lại mang tinh thần hoài cổ với áo in logo sọc màu xanh đỏ kinh điển, còn Celine tôn sùng sự tối giản qua chiếc áo trắng in độc nhất tên thương hiệu màu đen. Nổi cộm gần đây là thương vụ hợp tác bạc tỉ giữa Louis Vuitton và Supreme để cho ra đời bộ sưu tập thời trang cao cấp mang màu sắc đường phố. Có giá chẳng hề rẻ, vậy mà chúng vẫn cứ “bán chạy như tôm tươi” ngay từ những ngày đầu đi ra cửa hàng.
Ngày nay, những bộ trang phục gắn logo được coi là cách dễ dàng để nhận diện thương hiệu và mức độ đẳng cấp. Người mặc tất nhiên muốn được mọi người biết mình đang yêu thích thương hiệu nào, còn thương thiệu thì qua đó chứng tỏ thanh danh, cũng như tiếp thị tên tuổi bất cứ nơi đâu mà món đồ đó xuất hiện. Nhà thiết kế Tommy Hilfiger nhận xét: “Giới tiêu dùng trẻ ngày nay thường dùng logo và đồ họa để tạo ra những tuyên ngôn về những lựa chọn của riêng họ, nhất là khi mạng xã hội phát triển rất nhanh”.
Sự nở rộ của phong trào ăn mặc quần áo phô trương thương hiệu thực chất là sự quay vòng của thời trang. Trở lại ngoạn mục nhưng rồi ngày nào đó cũng sẽ lùi về phía sau, tuy nhiên ít nhất trong lúc này, trang phục in logo chính là một phần bộ mặt của thời trang hôm nay.