Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Sự thật về Cộng đồng người độc thân tại Việt Nam – một nghiên cứu nhỏ bởi nhóm Data & Insights tại Vero

Vinh NguyenĐăng bởi Vinh Nguyen
11/02/2022
Trong Chia sẻ, Sống

Ngày lễ tình nhân đang đến gần, chắc hẳn chủ đề tình yêu sẽ nóng bỏng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, phản ứng của những thành viên cộng đồng “độc thân vui tính” (Forever Alone –FA) cũng rất đáng được quan tâm.


Hãy cùng anh Nguyễn Quang Thạch, Data & Insights Team Lead của Vero tìm hiểu thêm về những sự thật thú vị từ các dữ liệu được thu thập và phân tích qua mẫu báo cáo ngắn “Khám phá dữ liệu về cộng đồng người độc thân tại Việt Nam” trong “Mùa Còng Tay”

Từ Mùa Cóng Tay đến “Mùa Còng Tay”!

Thuật ngữ “Cuffing Season” (trong tiếng Anh,) hay theo nghĩa đen tiếng Việt là “Mùa Còng Tay”, là thời điểm các nội dung liên quan đến tình trạng độc thân được tìm kiếm và đăng tải trên mạng xã hội nhiều nhất. Thời điểm này diễn ra vào khoảng tháng 10 đến tháng 2, trước các dịp lễ lớn gắn liền với không khí lãng mạn như Giáng sinh, Năm mới, Tết nguyên đán và đặc biệt là Ngày lễ tình nhân.

Đây là một thời điểm vàng cho các thương hiệu, các nhãn hàng, những nhà truyền thông tiếp cận đối tượng khách hàng của mình thông qua những chiến dịch phù hợp.

Những ai đang bàn về đề tài ‘FA’?

‘Forever Alone’ (FA): một cụm từ Tiếng Anh chỉ những người độc thân, dùng để than thở về việc thiếu vắng nửa kia của mình. Cụm từ này thường được nhắc đến dưới góc độ hài hước và thường được chia sẻ dưới dạng meme.

Có một nhìn nhận phổ biến rằng phụ nữ độc thân thuộc thế hệ millennial sẽ chịu nhiều áp lực xã hội hơn khi so sánh với nam giới độc thân. Vì vậy, chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng họ sẽ nói nhiều về chủ đề FA hơn phái nam. Nhưng khi nhìn vào dữ liệu mà chúng tôi thu thập được, hóa ra những cuộc trò chuyện về đề tài FA là hoàn toàn trung lập, không phân biệt giới tính.

Về nhóm tuổi, những cuộc thảo luận về FA được đề cập nhiều nhất bởi Gen Z. Xét về khía cạnh nghề nghiệp, sinh viên (chủ yếu là Gen Z) thống trị các con số, tiếp theo là các nghệ sĩ, nhà văn hoặc những “tâm hồn dễ rung cảm” nói chung.

Cộng đồng FA liệu có cô đơn và tuyệt vọng như lời đồn?

Trái ngược với niềm tin phổ biến rằng những người độc thân luôn tuyệt vọng tìm kiếm nửa kia của đời mình, dữ liệu của chúng tôi cho thấy đối với họ, độc thân là một sự lựa chọn.

Trong số những lý do giải thích cho tình trạng đơn côi của các thành viên hội độc thân, có thể thấy phần lớn những người này chủ động chọn sự tự do thay vì một mối quan hệ ràng buộc.

Các công cụ lắng nghe của chúng tôi cho thấy rằng thuật ngữ “Forever Alone (FA)” được tìm kiếm thường xuyên nhất khi ai đó tìm một câu trạng thái (caption) vui vẻ / tán tỉnh. Điều này giúp chúng tôi hiểu ra câu chuyện rằng những người ‘mãi mãi một mình’ không chán nản hoặc tuyệt vọng vì tình yêu, như chúng tôi đã nghĩ ban đầu. Thay vào đó, những người xác định là FA sử dụng nó như một thuật ngữ hài hước, tán tỉnh.

Hãy chơi một trò chơi nhỏ cùng chúng tôi. Hãy thử thuyết phục bạn bè của bạn trên mạng xã hội rằng tình trạng độc thân của bạn lúc này là một sự lựa chọn.

Chúng tôi tin chắc rằng bạn vẫn sẽ nhận được những bình luận cho rằng đó là một lời biện hộ. Nếu điều đó xảy ra, đừng lo, những dữ liệu mà chúng tôi tìm được sau đây có thể giúp bạn tự tin hơn về sự lựa chọn của mình.

Nếu không tìm kiếm tình yêu, những người độc thân dành thời gian của họ cho điều gì?

Thực tế có lẽ thú vị hơn giả định ban đầu về cộng đồng FA, theo nghiên cứu này họ dành sự quan tâm và chăm sóc của mình vào nhiều thứ hơn chỉ là 1 người nào đó khác. Thậm chí, việc tự yêu bản thân hoặc chăm sóc bản thân là ưu tiên lớn nhất đối với những người độc thân. Sống vui trọn vẹn với chính mình là ưu tiên số một của các FA.

Thú cưng cũng xếp hạng cao về các ưu tiên.  Nuôi thú cưng khiến họ tìm thấy nguồn vui và bớt trống trải và đồng thời đòi hỏi ở họ ít trách nhiệm hơn so với việc có bên cạnh một người bạn trai/bạn gái hay con trẻ.

Vì thế tình yêu đôi lứa không phải là ưu tiên lớn của những người FA mà sự ưu tiên của họ đã chuyển  thành sự kiên nhẫn lắng nghe và thấu hiểu những nhu cầu sâu thẳm của bản thân mỗi cá nhân.

Tương lai, hẹn hò với ai?

Chất lượng cuộc sống và sự thay đổi của tính chất công việc hiện đại có ảnh hưởng lớn đến quan điểm tình yêu – mối quan hệ và hôn nhân. Thế hệ mới tại Việt Nam có cách tư duy về mối quan hệ khác thế hệ trước như thế nào?

Theo nghiên cứu của Vero, chúng ta thấy được một diện mạo khác của thế giới độc thân. Những người trẻ mang trên mình  tinh thần chủ động và tự tin hơn với tuyên ngôn: “Độc thân là một lựa chọn, không phải điều miễn cưỡng!”. “Google search insights cho thấy những người độc thân không tìm lời khuyên và thậm chí không quá mặn mà tìm giải pháp thoát ế qua các kênh online” anh Thạch cho biết. Họ không thật sự tìm kiếm lời khuyên hẹn hò hay giải pháp để thay đổi tình trạng độc thân của họ, mà dành thời gian tập trung vào bản thân, thú cưng hoặc phát triển các mối quan hệ xã hội khác. Việc tập trung vào bản thân cũng khiến cho những người chưa tự tin để bước vào một mối quan hệ có cơ hội trau dồi, hoàn thiện và làm mới chính mình, cho đến khi tìm thấy đối tượng hẹn hò phù hợp. Từ đó, chúng ta có thể khắc họa chân dung những người này là ai, họ cần điều gì trong cuộc sống, hơn là việc đi tìm một người yêu như những giả định thông thường về cộng đồng FA.

Từ dữ liệu đến xây dựng chiến lược thương hiệu

Việc liên tục thu thập và cập nhật dữ liệu sẽ giúp chúng ta quan sát được những thay đổi thú vị trong tương lai, nhằm dẫn đầu việc tạo ra xu hướng và giới thiệu đến khán giả những câu chuyện mới dựa trên cơ sở nghiên cứu, cũng như xây dựng kế hoạch cho chiến dịch truyền thông đi trúng đích.

Nhiều nhãn hàng đang hướng tới việc tạo ra cho thị trường riêng của họ dựa trên lối sống mới của người trẻ. Những gương mặt KOLs và những nhân vật có ảnh hưởng đến thế hệ mới, ở độ tuổi 20-30, đang là đại diện cho lối sống và cách nghĩ khác biệt, có khả năng dẫn dắt và truyền cảm hứng, thể hiện quan điểm cởi mở về tình yêu đối với bản thân và với người khác. Vì vậy các từ khóa được dùng trong nghiên cứu này là hiện đại, chủ động, tự tin, độc lập, tự yêu bản thân, có phong cách sống và tính cách riêng.” anh Thạch chia sẻ.

Đối với các thương hiệu, việc thấu hiểu đời sống và xu hướng hành vi là chìa khóa để tạo ra giá trị qua các chiến dịch hiệu quả.  “Một khi chúng ta hiểu đầy đủ câu chuyện của khán giả, chúng ta có thể đưa ra các hướng đi cho chiến dịch” anh Thạch cho biết.

 

Từ khoá: chiến lược thương hiệuCộng đồng FAđộc thânFAForever AloneGen Zlễ Tình nhânMùa Còng Tay

Bạn có thể quan tâm

Báo cáo Kinh tế Xanh Đông Nam Á 2025: Đổi mới hệ thống để tăng trưởng bền vững và giảm phát thải - 2
Chia sẻ

Báo cáo Kinh tế Xanh Đông Nam Á 2025: Đổi mới hệ thống để tăng trưởng bền vững và giảm phát thải

06/05/2025
'Đại học khởi nghiệp' là chìa khóa mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam - 3
Chia sẻ

‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

04/05/2025
ManageEngine mở rộng hệ thống tích hợp, tăng tốc chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Chia sẻ

ManageEngine mở rộng hệ thống tích hợp, tăng tốc chuyển đổi số cho doanh nghiệp

02/04/2025
Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới
Nhà hàng

Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

Đăng bởi Trâm Anh
24/05/2025
Singapore Việt Nam
Du lịch

Singapore thúc đẩy thu hút du khách Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/05/2025
Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh
Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh

Đăng bởi Thanh Anh
23/05/2025
Nha Trang - thủ phủ của những bước chân thong dong - 2
Du lịch

Nha Trang – thủ phủ của những bước chân thong dong

Đăng bởi Minh Anh
20/05/2025
Agribank đồng hành cùng giải chạy 'Tự Hào Thành Phố Tôi Yêu' - 5
Thể thao

Agribank đồng hành cùng giải chạy ‘Tự Hào Thành Phố Tôi Yêu’

Đăng bởi Dư Hải
20/05/2025
Hơn 27 ,5 tỷ đồng và 10 ngàn VĐV chung sức vì mái ấm an vui
Thể thao

Hơn 27 ,5 tỷ đồng và 10 ngàn VĐV chung sức vì mái ấm an vui

Đăng bởi Dư Hải
18/05/2025
Pandanus resort Mũi Né 20 năm
Khách sạn - Resort

Pandanus resort: 20 năm gìn giữ tinh thần Mũi Né, đưa bản sắc địa phương đến gần hơn với thế giới

Đăng bởi Trâm Anh
17/05/2025
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.