“Fashion collaboration” được các tạp chí thời trang đánh giá là cụm từ nổi bật trong năm 2017, thể hiện qua sự hợp tác của các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới nhằm mang lại những sản phẩm tạo nên xu hướng, trào lưu mới trong làng thời trang.
Phi vụ lớn nhất là sự kết hợp giữa Louis Vuitton và Supreme để tạo nên một bộ sưu tập Thu-Đông 2017 dành cho nam giới, gồm sáu mẫu túi màu đỏ với logo Supreme màu trắng nổi bật, còn logo LV có vẻ hơi khiêm nhường bên cạnh. Ngoài ra, các mẫu áo quần trẻ trung được thiết kế mang chất Pháp đặc trưng của Louis Vuitton khá hài hòa với phong cách đường phố Mỹ của Supreme. Giữa tháng 7 vừa qua, khi được chính thức bày bán tại các cửa hàng pop-up ở nhiều thành phố lớn, chỉ trong khoảng 24 giờ, hầu hết các sản phẩm đã được giới hâm mộ vét sạch.
Sự kiện đặc biệt thứ 2 là sự hợp tác giữa Louis Vuitton và Jeff Koons để đưa những tác phẩm hội họa bất hủ lên những chiếc túi xách. Bức họa Mona Lisa của Leonardo da Vinci, bức The Wheat Field with Cypresses của Van Gogh đã xuất hiện trên túi Louis Vuitton vốn mang tính ứng dụng cao mà vẫn đậm chất nghệ thuật.
Sản phẩm của quan hệ hợp tác giữa Nike và Off-White là đôi giày với miếng patch lẫn đường chỉ chắp vá với tông màu chủ đạo đỏ – trắng cùng điểm nhấn là dòng “AIR” nơi bộ đệm hay “SHOELACES” trên hầu hết dây giày. Virgil Abloh đã khéo léo giữ nguyên tính chất của giày Nike và biết cách sử dụng thiết kế của họ để làm nền tảng cho sự sáng tạo của mình.
Cuối tháng 8 năm nay, hai thương hiệu UNIQLO và J.W.Anderson đã phát hành một bộ ảnh mẫu đầy đủ để giới thiệu bộ sưu tập mới do họ phối hợp thực hiện. Các nhà thiết kế tiết lộ rằng ý tưởng về bộ sưu tập này là mang lại cho người Nhật những tính năng vốn có hòa quyện với xúc cảm từ thiết kế của người Anh mà giá cả của sản phẩm lại rất phải chăng.
Erdem vốn được mệnh danh là “chàng thơ” của giới thời trang. Thiết kế của anh hướng tới cái đẹp hoàn mỹ của vẻ nữ tính dịu dàng, sang trọng và thanh lịch. Cái bắt tay giữa Erdem với H&M là điều mà nhiều người hâm mộ chờ đợi. Bộ sưu tập do hai thương hiệu này thực hiện mang tới thêm những lựa chọn trang phục mới mẻ cho cả nam và nữ.
Vẻ đẹp cổ điển với nét nữ tính thơ mộng của Erdem đã thực sự hòa quyện với tính ứng dụng linh hoạt của H&M, tạo nên sức hút lớn ngay trước mùa đông năm nay.