Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, thị hiếu của người tiêu dùng không ngừng thay đổi.Khách hàng của ngành công nghiệp công nghệ cao cũng không phải ngoại lệ, thị hiếu của khách hàng liên tục thay đổi đồng nghĩa với việc các công ty cũng phải liên tục chuyển mình để kịp thích nghi.Vậy làm thế nào một công ty có thể chuyển mình liên tục và bắt kịp dòng chảy thị hiếu? Độc giả sẽ tìm thấy câu trả lời trong cuốn Bí mật marketing trong thị trường High-tech. Tác giả của cuốn sách này là Geoffrey A. Moore, Chủ tịch hãng tư vấn Geoffrey Moore, đồng thời là nhà sáng lập của The Chasm Group. Ông đã tư vấn cho hơn 30 tập đoàn công nghệ cao, bao gồm Hewlett-Packard, Apple, AT&T, Oracle, IBM và Samsung. Ông cũng là diễn giả thường xuyên của các hội thảo công nghiệp, các triển lãm thương mại, cũng như thường xuyên thuyết giảng tại các trường kinh doanh hàng đầu của Mỹ.
Geoffrey cho rằng có một “vực thẳm” ngăn cách giữa hai mảng thị trường sản phẩm công nghệ: thị trường mới nổi và thị trường phổ thông. Sau khi tung ra sản phẩm công nghệ mới, dù có thành công đến mức nào, thì việc đầu tiên các công ty công nghệ cần làm là tập trung sức lực và chuyển mình hoàn toàn để thâm nhập vào thị trường phổ thông. Với kinh nghiệm tư vấn cho hàng loạt những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Geoffrey đã chỉ ra cho các nhà quản lý con đường ngắn nhất để vượt qua được “vực thẳm” đó. Không những thế, Geoffrey còn tổng hợp những điểm chung trong những thành công của các công ty công nghệ mà ông đã từng tư vấn, qua đó bạn đọc có thể tự tổng hợp cho riêng mình con đường để vượt qua “vực thẳm” và giành lấy thành công cho doanh nghiệp của mình.
Tiếp theo Bí mật marketing trong thị trường High-tech, cuốn Thung lũng Silicon – nhữngchiến lược marketing chưa từng được tiết lộ của cùng tác giả lại tiếp tục tranh luận về những vấn đề còn bỏ ngỏ và trình bày chi tiết những lý thuyết về marketing các sản phẩm công nghệ cao, cùng những chiến thuật có ảnh hưởng nhất trong thế giới công nghệ. Geoffrey Moore cho rằng marketing các sản phẩm này rất khác biệt so với những sản phẩm tiêu dùng khác.Ông đề xuất phân phối sức mạnh trong nội bộ công ty và thị trường, cũng như những vấn đề mà các công ty công nghệ cao còn vướng mắc với những chiến thuật kinh doanh truyền thống (chiến thuật quan hệ với đối tác, nguồn lợi cạnh tranh, vị thế và lãnh đạo trong tổ chức).Moore cũng cung cấp các ví dụ thực tiễn từ các nhà máy sản xuất đồ công nghệ cao như HP, Apple và Pyramid.Dựa trên những kiến thức chủ đạo về lý thuyết marketing, cuốn sách gợi ý cho bạn đọc về một thư viện kiến thức kinh doanh khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.
Ngoài ra, đây còn là một cuốn sách với những chiến thuật có ảnh hưởng nhất trong thế giới công nghệ, với nhiều giải đáp giá trị trong thế giới công nghệ cao. Khám phá những mảnh đất, lĩnh vực công nghệ cao mới và vận dụng các chiến thuật cũng như chiến lược kinh doanh, Geoffrey Moore đã cung cấp những chỉ dẫn về việc chuyển giao sản phẩm và công nghệ mới vào trong một thị trường không ngừng sinh lời. Từ những chiến thuật marketing cho đến những chiến thuật kinh doanh tổng thể, đây là cuốn sách mà bất cứ ai đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao cũng cần phải đọc.
Sách được Alpha Books mua bản quyền của nhà xuất bản McGraw-Hill, Hoa Kỳ và chính thức phát hành trong tháng 4-2013.
P. Viên