Từ một cơ sở sản xuất nước đá nhỏ tại Sài Gòn năm 1875, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã trở thành một trong những thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam. Trải qua 150 năm, doanh nghiệp không chỉ khẳng định vị thế trong ngành hàng tiêu dùng nhanh mà còn ghi dấu như một biểu tượng gắn liền với nhiều thế hệ người Việt.
Nhân dịp kỷ niệm 150 năm, SABECO chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”. Chiến dịch không chỉ là lời tri ân tới người tiêu dùng, mà còn là thông điệp khẳng định vai trò của SABECO trong việc gìn giữ, phát huy giá trị di sản ngành bia và tiếp tục đồng hành cùng sự tiến bộ của Việt Nam.
Điểm nhấn đầu tiên của chiến dịch là sáng kiến “Hành Trình Di Sản”, kéo dài hai tháng qua 9 tỉnh thành từ TP.HCM đến Hà Nội. Hoạt động này nhằm đưa câu chuyện 150 năm di sản của SABECO đến gần hơn với cộng đồng địa phương, khơi gợi tinh thần gắn kết và khát vọng vươn lên.
Song hành là chuỗi sự kiện “Đêm Di Sản” tại 5 địa phương trọng điểm, nơi người dân có thể trải nghiệm không gian trưng bày thương hiệu, thưởng thức các dòng bia tiêu biểu và khám phá hành trình phát triển của SABECO. Đây không chỉ là hoạt động quảng bá thương hiệu, mà còn là cầu nối văn hóa giữa SABECO và cộng đồng.
Trong khuôn khổ chiến dịch, SABECO hợp tác cùng Báo Đại Đoàn Kết và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố Giải thưởng Vinh Danh Người Truyền Lửa. Giải thưởng nhằm tôn vinh 150 “người hùng thầm lặng” trên khắp cả nước – những cá nhân bình dị nhưng đóng góp tích cực cho sự phát triển xã hội.
Với 6 hạng mục gắn liền với chiến lược phát triển bền vững, giải thưởng thể hiện cam kết dài hạn của SABECO trong việc đồng hành cùng cộng đồng, khuyến khích tinh thần sáng tạo, kiên cường và đoàn kết, những giá trị làm nên bản sắc Việt.
Ông Lester Tan – Tổng Giám đốc SABECO, chia sẻ: “Từ truyền thống đến đổi mới, di sản của SABECO được tạo dựng bởi tinh thần tiên phong, đổi mới sáng tạo, và cam kết đóng góp cho cộng đồng. Chiến dịch ‘150 Năm Di Sản Vươn Cao’ là lời tri ân của SABECO dành cho những giá trị này và thể hiện niềm tự hào của chúng tôi về di sản lâu đời, đồng thời khẳng định cam kết chung tay kiến tạo một tương lai bền vững cho Việt Nam. Chiến dịch cũng phản ánh khát vọng vươn lên cùng đất nước của SABECO, bởi tinh thần đồng hành chính là yếu tố làm nên SABECO, là nguồn động lực cho sự phát triển và là nguồn cảm hứng để chúng tôi không ngừng hướng tới một tương lai tươi sáng, không chỉ với tư cách một doanh nghiệp đầu ngành, mà còn là một thương hiệu đại diện cho niềm tự hào và tinh thần Việt Nam.”

Trải qua 150 năm, SABECO đã vươn lên từ một nhà máy bia địa phương trở thành thương hiệu quốc gia, đại diện cho niềm tự hào dân tộc và khát vọng vươn cao. Với định hướng phát triển bền vững, gắn kết cộng đồng và đổi mới sáng tạo, SABECO đang viết tiếp hành trình mới trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.