Range Rover Evoque thế hệ thứ 2 vừa chính thức ra mắt thế giới tại London. Thế hệ thứ 2 của crossover cao cấp Range Rover Evoque vẫn giữ ngoại hình truyền thống của đời đầu, nhưng sở hữu thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng đậm chất “đàn anh” Velar.
Là thành viên có giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm xe SUV/crossover hạng sang của thương hiệu Range Rover, Evoque đã đem lại thành công lớn cho Land Rover kể từ năm 2011 tới nay. Nhìn chung, tổng thể thiết kế của Evoque không thay đổi nhiều, nhưng nhiều chi tiết vẫn có sự khác biệt ở thế hệ mới như: mũi xe chịu ảnh hưởng từ mẫu Velar, đèn pha mảnh và lưới tản nhiệt trước hẹp. Các hốc gió phía trước và phía đuôi xe với thiết kế đèn hậu mỏng, phần đuôi ngắn hơn giúp xe trông thể thao và trẻ trung hơn.
Không gian nội thất Evoque 2020 được Jaguar Land Rover thiết kế lại với vô-lăng hoàn toàn mới, cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cỡ lớn phục vụ hệ thống thông tin – giải trí, một màn hình cảm ứng khác để điều khiển hệ thống điều hòa, âm thanh.
Bên cạnh đó, Land Rover cũng kéo dài trục cơ sở nhờ đó tăng không gian nội thất, hàng ghế sau có thêm 20mm. Khoang hành lý phía sau có dung tích tăng 10% – 591 lít, và có thể tăng lên tối đa 1.383 lít khi hàng ghế thứ hai gập xuống.
Khả năng off-road luôn là điểm khách hàng mong đợi nhất ở chiếc xe Range Rover. Chính vì thế, Evoque thế hệ mới được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với tính năng Active Driveline/Driveline Disconnect. Tính năng này cho phép chuyển đổi liên tục giữa dẫn động hai bánh và bốn bánh tùy theo điều kiện giúp cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải và tăng khả năng off-road, cải thiện độ bám đường, ổn định khi vào cua.
Ngoài ra, Evoque 2020 còn được trang bị hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response 2 – tự động phát hiện bề mặt địa hình và điều chỉnh chế độ cài đặt của xe cho phù hợp, khả năng lội nước sâu tới 600mm. Một công nghệ đặc biệt khác lần đầu tiên xuất hiện trong chiếc xe là Ground View. Hệ thống này sẽ chiếu những hình ảnh thu được từ camera trước trên màn hình hệ thống thông tin giải trí, đem tới tầm nhìn rộng 180 độ phía trước mũi xe như thể không bị vướng phần đầu.
Các trang bị bổ sung trên Evoque thế hệ mới là: công nghệ quan sát dưới gầm xe. Hệ thống này khiến cho phần ca-pô không còn là rào cản quan sát, bằng cách chiếu hình ảnh bên dưới gầm xe lên màn hình cảm ứng trong xe.
Thay vì sử dụng nền tảng chassis mới, Evoque vẫn dựa trên khung sàn D8 được nâng cấp từ thế hệ cũ. Mẫu xe vẫn sẽ được trang bị các loại động cơ xăng và diesel bốn xilanh thuộc họ Ingenium. Tùy thuộc vào model, động cơ diesel 2.0L sẽ cho công suất từ 148 tới 237 mã lực. Các phiên bản Evoque động cơ xăng sẽ mạnh từ 237 tới 296 mã lực. Ngoại trừ bản diesel thấp nhất sử dụng hộp số tay sáu cấp, mọi model còn lại đều đi kèm với hộp số tự động chín cấp của ZF.
Range Rover hé lộ rằng, bản thân nền tảng D8 được nâng cấp vốn đã hỗ trợ các giải pháp “điện hóa”, chính vì vậy Evoque thế hệ mới sẽ có phiên bản sử dụng hệ động lực hybrid hạng nhẹ (mild hybrid) với mô-tơ điện trợ lực lấy nguồn từ pin 48V.
Tại thị trường Anh, Range Rover Evoque 2020 có giá bán từ 31.600 bảng (tương đương 40.700 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn với trang bị động cơ diesel D150 kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn. Giá bán sẽ tăng lên 35.100 bảng (tương đương 45.200 USD) với phiên bản diesel D150 dẫn động bốn bánh và hộp số tự động. Đắt nhất trong các bản diesel là D240 giá 38.600 bảng (tương đương 49.700 USD). Riêng phiên bản máy xăng có giá từ 35.950 bảng (tương đương 46.300 USD) đến 40.350 bảng (gần 52.000 USD).