Tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân độc lập hàng đầu Đông Nam Á, Archipelago International đã hợp tác với công ty quản lý tài sản khách sạn Optimum Hospitality ra mắt thương hiệu Archipelago Indochina tại thị trường Việt Nam.
Archipelago Indochina chính thức gia nhập thi trường Việt Nam với 5 hợp đồng đầu tiên được ký kết là các dịch vụ quản lý kênh phân phối phòng và doanh thu cho 4 khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh và 1 khách sạn ở Phú Quốc.
Theo đó, từ công cụ đặt phòng đến lợi suất doanh thu trên số lượng phòng, dịch vụ quản lý tài sản dưới thương hiệu “Powered by Archipelago” đều được thiết kế nhằm tăng doanh thu trực tuyến lên đến 260%.
Ông Norbert Vas, Phó Chủ tịch Phát triển tại Archipelago International cho biết: “Archipelago liên kết với các khách sạn độc lập và các tập đoàn khách sạn với hệ thống của mình, tự động hóa quy trình phân phối và kết nối với hơn 3.000 đối tác. Chúng tôi tận dụng các mối quan hệ và thỏa thuận lâu dài với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), đồng thời đào tạo và quản lý đội ngũ đặt phòng họ.”
Dẫn dắt đội ngũ Archipelago Indochina là hai chuyên gia có nhiều kinh nghiệm gồm CEO John Gardner, cựu Tổng quản lý và Tổng giám đốc Khách sạn Caravelle Sài Gòn từ năm 2007 đến 2021 và COO Martin Koerner, nguyên giám đốc Marketing và Thương mại của ác khu nghỉ dưỡng The Anam và Alma tại Cam Ranh.
Tại thị trường Việt Nam, Archipelago Indochina đã đặt mục tiêu đạt được 3 hợp đồng dịch vụ quản lý dịch vụ trọn gói; năm thứ hai là 6 hợp đồng và 8 hợp đồng cho năm thứ ba. Thời gian mỗi hợp đồng tối thiểu từ 15 năm.
Ngoài các dịch vụ hậu cần, Archipelago Indochina còn hỗ trợ đặt nền móng cho Archipelago International đến Việt Nam, Cambodia và Lào với các hợp đồng quản lý dịch vụ trọn gói cho các khách sạn có quy mô đến 1.000 phòng, hợp đồng quản lý thương hiệu mềm (soft brand) và nhượng quyền thương hiệu.
Tại Đông Nam Á, Archipelago điều hành hơn 150 khách sạn với các thương hiệu như Aston, Collection by Aston, Alana, Huxley, Kamuela, Harper, Quest, Neo, fave, Nordic và Powered by Archipelago. Ngoài Đông Nam Á, Archipelago cũng mở rộng sang thị trường Trung Đông và Cuba.