Mới đây, công ty công nghệ Yandex đã chính thức ra mắt AppMetrica, nền tảng phân tích dữ liệu dành cho các nhà phát triển ứng dụng điện thoại (mobile apps) tại thị trường Việt Nam.
AppMetrica là giải pháp phân tích dữ liệu thực của mobile apps, giúp các nhà phát triển ứng dụng nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách nhận diện và khắc phục lỗi, từ đó tối ưu các cài đặt quảng cáo và xây dựng chiến lược marketing dựa trên hiệu suất sử dụng ứng dụng của người dùng.
Ông Sergey Lisitsin, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Yandex cho biết: “Chúng tôi vô cùng háo hức khi cuối cùng cũng có thể mang AppMetrica tới thị trường Việt Nam – quốc gia của rất nhiều nhà phát triển ứng dụng tài năng và các chuyên gia marketing. Chúng tôi hi vọng AppMetrica sẽ được yêu thích và đón nhận rộng rãi bởi đông đảo cộng đồng công nghệ Việt Nam như tại các quốc gia trên toàn thế giới mà nền tảng này đang hoạt động”.
AppMetrica được xem là công cụ hiệu quả, giúp các doanh nghiệp cải thiện quá trình hoạt động, cũng như tối ưu hóa các tính năng thương mại của ứng dụng. Người dùng có thể thực hiện một chiến lược Push để phân loại khách khách hàng, thu về dữ liệu từ backend và tổng hợp vào AppMetrica. Nền tảng này cũng có SmartLink để theo dõi những hoạt động khó đo lường. Giải pháp này được đánh giá toàn diện bởi nó được phát triển dựa trên những công nghệ tiên tiến.
Nền tảng AppMetrica hiện đã được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển ứng dụng tại 50 quốc gia. Chi phí thấp và sự tiện ích chính là chìa khóa khiến AppMetrica tạo nên khác biệt trên thị trường công nghệ và phát triển ứng dụng hiện nay.
Yandex cho biết, là một trong những giải pháp đầu ngành với kho kiến thức sâu rộng về phân tích dữ liệu (big data) của hơn 11.000 người dùng, AppMetrica sẽ hỗ trợ đắc lực cho mọi cá nhân trong nhóm phát triển ứng dụng: từ product managers, developers tới marketing managers.
Cụ thể, các Monetization Manager có thể xem xét dữ liệu về doanh thu quảng cáo để đánh giá khả năng kiếm tiền của các ứng dụng, lựa chọn những vị trí quảng cáo phù hợp, tìm kiếm các đối tác tiềm năng và phân khúc người dùng, từ đó tối ưu user scenario giúp tăng thêm khả năng kiếm tiền từ các ứng dụng.
Các nhà Quản lý Sản phẩm và Quản lý Marketing có thể xem các báo cáo phễu bán hàng để kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi (conversion) and phát hiện ra những điểm yếu trong quá trình vận hành. Các báo cáo từ AppMetrica luôn thể hiện tính tương tác và hệ thống dữ liệu chi tiết dưới dạng bảng.
AppMetrica cũng cung cấp một bảng điều khiển có thể tùy chỉnh, giúp người dùng theo dõi những yếu tố quan trọng nhất trong ứng dụng hay việc vận hành của họ – từ hành vi khách hàng tới động lực thu nhập. Bảng điều khiển còn có thể sử dụng để theo dõi số lượng người sử dụng app, tính ổn định của app và hành vi người dùng.