Theo báo cáo mới nhất từ Tổng Cục Thống kê, mỗi tháng tại Việt Nam có gần 12.000 doanh nghiệp phải đóng cửa vì kinh doanh thua lỗ. Trước ảnh hưởng của đại dịch, nhiều doanh nghiệp cho rằng cần cắt giảm chi phí Marketing trước tiên để tiết giảm chi phí mà không biết rằng đó chính là “liều thuốc độc”, nó không cứu mà ngược lại sẽ làm doanh nghiệp tuột dốc dần trên thị trường.
Marketing theo hiệu quả chuyển đổi – Performance Marketing – Giải pháp cho mùa dịch hay sự chuyển dịch tất yếu?
Đợt bùng nổ của đại dịch Covid đã khiến nhiều ngành công nghiệp hứng chịu sự thiệt hại nặng nề. Trong khi một số doanh nghiệp trên thế giới đang tìm cách hồi phục thì vẫn có nhiều công ty thận trọng trong việc chi ngân sách quảng cáo. Trong báo cáo “Digital Ad Spending 2021” vừa được công bố vào tháng 3/2021 vừa qua, eMarketer cho biết mức ngân sách dành cho quảng cáo Digital chỉ đạt mức 2.4%, thấp hơn 13,5% so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên ở năm 2021, con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên mức 17%. Đứng trước mức ngân sách hạn chế như thế, có thể thấy các doanh nghiệp cũng mong muốn nhận được giá trị trên mỗi đồng quảng cáo sẽ bỏ ra. Và đây là lúc Performance Marketing phát huy vai trò của mình.
Performance Marketing không phải là một khái niệm mới, tuy vậy lại chưa quá phổ biến tại Việt Nam. Đây là phương thức Digital Marketing cho phép doanh nghiệp chỉ trả phí trên hiệu quả chuyển đổi “cuối phễu” mà mình mong muốn, loại bỏ/ giảm tối đa các chi phí “đầu phễu”.
So với trước đây, tư duy của các marketer hiện đại ngày càng nghiêng về đáp án để giải bài toán “Chi phí – Lợi nhuận”. Minh chứng rõ nhất chính là sự ra đời lần lượt của các chỉ số Performance trong thời gian qua. Từ chỉ số sơ khai CPD (Cost-per-duration: Chi phí hiển thị quảng cáo trong một thời gian xác định) đã dần hình thành thêm CPM (Cost-per-impression: Chi phí quảng cáo cho 1000 lần hiển thị); CPA (Cost-per-action: Chi phí cho một hành động cụ thể); CPC (Cost-per-click: Chi phí cho một lượt click); CPS (Cost-per-sale: Chi phí cho một lượt mua hàng thành công); CPO (Cost-per-order: Chi phí cho một lượt đặt hàng thành công); CPL (Cost-per-lead); CPQL (Cost-per-qualified-lead); CPI (Cost-per-instal) cho đến CPR (Cost-per-register: Chi phí cho một lượt đăng ký tài khoản trên app thành công).
Có thể thấy, yêu cầu và mong muốn của các Marketer nói riêng và các chủ doanh nghiệp nói chung đang dần tăng lên. Không còn là xu hướng hay một giải pháp tạm thời cho mùa dịch, Performance trong marketing đã trở thành nhiệm vụ tất yếu đối với tất cả marketer để đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tất cả đều cần được cân đo đong đếm một cách chuẩn xác.
Hệ sinh thái các giải pháp tăng trưởng hiệu quả để doanh nghiệp tăng chuyển đổi và doanh số mà không làm tăng chi phí, tối ưu ROI
Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp tối ưu hiệu quả chuyển đổi trong tăng trưởng performance, ACCESSTRADE Vietnam đã tiên phong phát triển một hệ-sinh-thái-tăng-trưởng với 5 khối giải pháp performance hiệu quả cao, bao quát đa lĩnh vực ngành nghề.
- ACCESS AFFILIATE: Giải pháp tiếp thị liên kết theo hiệu quả chuyển đổi CPA – Cost Per Action. Hỗ trợ tối ưu performance marketing cho các doanh nghiệp thuộc đa lĩnh vực ngành nghề như Thương mại điện tử, du lịch, giáo dục, hàng điện tử, mỹ phẩm, FMCG, dịch vụ….với mô hình CPS, CPL, CPQL & các hình thức chuyển đổi CPA (Cost-Per-Action) khác.
- ACCESS KOC*: Giải pháp kết nối doanh nghiệp & mạng lưới KOC* (Key Opinion Consumers), giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán hiệu quả trong Influencer Marketing.
- ACCESS D2C*: Giải pháp bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất đến người dùng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả. Với lĩnh vực thế mạnh là Làm đẹp, thực phẩm, mẹ bé & sản phẩm chăm sóc cá nhân.
- ACCESS MOBILE: Giải pháp thu hút và giữ chân người dùng app hiệu quả. Được Appsflyer bình chọn Top 3 giải pháp Mobile App Marketing hàng đầu tại Việt Nam trong năm 2020.
- ACCESS FINANCE: Giải pháp tiếp thị liên kết theo hiệu quả chuyển đổi dành riêng cho doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính & ngân hàng. Được tin tưởng & lựa chọn bởi hàng trăm ngân hàng, tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam.
Vượt ra khỏi khuôn khổ một nền tảng hàng đầu về Affiliate Marketing tại Vietnam & SEASIA, ACCESSTRADE Việt Nam đã chính thức tái định vị thương hiệu trở thành một nền tảng Growth Platform tổng thể về tăng trưởng. Đây là công bố mới được doanh nghiệp đưa ra vào dịp sinh nhật lần thứ 6 với chủ đề “Sharing Happiness“. Không chỉ là một chương trình mừng sinh nhật đơn thuần, ACCESSTRADE mong muốn đây sẽ là dịp mang đến niềm vui cho tất cả mọi người. Giúp các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với cộng đồng hơn 800.000+ Publishers và 1.000.000+ người dùng trên hệ thống ACCESSTRADE. Tri ân Publisher với các chương trình quà tặng hấp dẫn từ chính ACCESSTRADE & các nhà tài trợ đồng hành: Anh Khuê Watch, FADO.VN, Jagodo, UNICA, Pierre Cardin, OSCAR, DHC, Janami, Little Innoscents, Bindi Việt Nam, MOI Cosmetics. Đặc biệt, khi đại dịch CoVid-19 vẫn chưa qua đi, chương trình sẽ thông qua lượt tương tác của người tham dự, đóng góp vào quỹ ủng hộ Chính phủ mua Vaccine tiêm phòng dịch CoVid cho mọi người dân Việt Nam. Đây được xem là sự kiện mang nhiều ý nghĩa, mở màn cho những bước tiến mới của ACCESSTRADE trong giai đoạn sắp tới.
____
* KOC (Key Opinion Consumers): Những người có sức ảnh hưởng (KOLs/Influencers) trên các nền tảng mạng xã hội, có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, giúp tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người dùng.
* D2C (Direct to Consumer): Từ Nhà Sản Xuất trực tiếp đến người dùng.