Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Đọc & sống

‘Quyền lực biểu tượng’ – bí quyết giúp thương hiệu có sức hấp dẫn trường tồn

Quỳnh H. Đăng bởi Quỳnh H.
06/04/2022
Trong Đọc & sống
'Quyền lực biểu tượng' - bí quyết giúp thương hiệu có sức hấp dẫn trường tồn - 3
Share on Facebook

Tại sao trong một thị trường đầy rẫy những sản phẩm, dịch vụ tương tự nhau và liên tục thay đổi, khách hàng vẫn chỉ luôn tìm đến và ở lại với một vài thương hiệu trong suốt thời gian dài?

Apple, Nike, Disney, Coca-Cola… là những thương hiệu phổ biến toàn cầu, đã hiện diện trong tâm trí khách hàng trong nhiều thập kỷ. Làm sao để các sản phẩm và dịch vụ của bạn có “sức hấp dẫn trường tồn” như vậy? “Dù có thừa nhận hay không thì mỗi người đều có tình yêu sâu đậm với một vài thương hiệu”, tác giả Soon Yu viết trong cuốn sách “Quyền lực biểu tượng”, và “với vai trò là người chăm sóc cho thương hiệu của mình, bạn có nhiệm vụ giữ lửa tình yêu ấy”.

“Quyền lực biểu tượng” (tựa gốc: “Iconic Advantage”) là những đúc kết qua 20 năm kinh nghiệm của Soon Yu trong lĩnh vực chiến lược, cải tiến, thiết kế và xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó là sự cộng tác đến từ cựu giám đốc quảng cáo sáng tạo Dave Birss với những câu chuyện ý nghĩa, và các nghiên cứu dưới góc nhìn của một người đã trải nghiệm mọi phương diện của Marketing tổng hợp.

'Quyền lực biểu tượng' - bí quyết giúp thương hiệu có sức hấp dẫn trường tồn - 1
“Quyền lực biểu tượng” sẽ giúp bạn hiểu tại sao một số thương hiệu luôn phát triển và trường tồn dù thị trường đầy biến động

“Giống như các biểu tượng tôn giáo và văn hóa, chúng ta đang nói về các đặc tính có ý nghĩa, phù hợp và có sự gắn kết về mặt cảm xúc với khách hàng”,  Soon nhận định, “sản phẩm mang những đặc tính này sẽ có thể giữ vị trí tiên phong trong ngành hàng, ngách thị trường, phân khúc của nó hoặc trong xu hướng chung”. Đặc biệt, trải qua các cuộc nghiên cứu, các sản phẩm mang tính biểu tượng được kết luận là sẽ đem về lợi nhuận cao gấp ba và doanh số cao gấp đôi so với các sản phẩm còn lại.

Cũng theo Soon, Lợi thế biểu tượng chính là một chiến lược mà các thương hiệu hoạt động trong mọi lĩnh vực đều có thể áp dụng để ghi dấu ấn trong tâm trí của khách hàng, tạo lợi nhuận dài hạn và tăng trưởng bền vững. Mô hình của chiến lược Lợi thế biểu tượng mà Soon Yu giới thiệu trong cuốn sách gồm ba bước: Khả năng gây chú ý, Khả năng duy trì, và Khả năng gia tăng.

Theo Soon Yu, khả năng đầu tiên – gây chú ý – là yếu tố giúp sản phẩm nổi bật trên thị trường. Điều này nghe thật hiển nhiên và đơn giản, nhưng vì “chúng ta đang sống trong một thời đại đồng nhất nhạt nhẽo”, nên thành ra rất ít các thương hiệu biết nhìn xa trông rộng cũng như thu hút sự quan tâm đúng cách.

'Quyền lực biểu tượng' - bí quyết giúp thương hiệu có sức hấp dẫn trường tồn - 2

Tiếp theo, để có thể trụ lại dài lâu trong tâm trí khách hàng chứ không vụt sáng theo trào lưu rồi chìm nghỉm, thương hiệu cần đến Khả năng duy trì – giữ sản phẩm luôn phù hợp theo thời gian, đủ mới mẻ để mọi người vẫn chú ý nhưng lại không quá khác biệt đến mức xa lạ. Soon đã gọi đây là “sự mới mẻ vừa đủ”.

“Hãy nghĩ về iPhone”, ông nêu ví dụ, “Mỗi khi cập nhật phiên bản iOS mới hoặc đổi sang chiếc iPhone mới, bạn không cần phải học lại toàn bộ cách sử dụng. Thỉnh thoảng có những cải tiến khiến bạn phải ngạc nhiên thốt lên “Ô!” hay “A!”, nhưng phần cốt lõi của sản phẩm thì luôn mang lại cảm giác quen thuộc”.

Và sau cùng, Khả năng gia tăng giúp sản phẩm được biết đến và công nhận bởi nhiều người. Khi nói đến sự phổ biến rộng rãi, bạn đừng chỉ nghĩ đến những tập đoàn toàn cầu như Apple, Amazon hay Unilever. Mục tiêu ở đây là đạt đến sự phổ biến “trong vũ trụ của bạn”. Chẳng hạn, trong cuốn sách “Quyền lực biểu tượng”, Soon Yu kể về một cửa hàng nhỏ, chỉ có mặt ở vài bang của nước Mỹ nhưng nó đủ nổi tiếng và có dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng của mình.

Theo Soon, ba bước như trên sẽ thúc đẩy doanh nghiệp gia tăng giá trị của các sản phẩm hiện có thay vì liên tục tạo ra những sản phẩm mới nhạt nhoà. Từ đó, doanh nghiệp chống đỡ tốt trước những biến động của thị trường cũng như gia tăng lợi nhuận đáng kể.

“Khả năng gây chú ý chính là chọn ra những hạt giống tốt nhất. Khả năng duy trì gieo những hạt giống ấy vào trái tim khách hàng. Khả năng gia tăng sẽ tưới nước, bón phân và đem đến ánh sáng mặt trời để hạt giống đâm chồi nảy lộc. Và những hạt giống đó sẽ cùng nhau mang đến cho bạn một vụ mùa bội thu”, Soon nhận định.

Tuy nhiên, chiến lược Lợi thế biểu tượng lại không dành cho tất cả. Theo Soon Yu, một doanh nghiệp chỉ nên áp dụng nó khi đã hiểu rõ về chất riêng của sản phẩm và dịch vụ của mình. “Biết mình là ai” chính là điểm khởi đầu cho hành trình tạo nên một biểu tượng, và đây rõ ràng là một hành trình dài hơi chứ không phải “ăn xổi ở thì”. Tuy nhiên, một khi đã lựa chọn và kiên nhẫn với chiến lược này, doanh nghiệp sẽ thu về những “vụ mùa” mỹ mãn: tình yêu và lòng trung thành của khách hàng, vị thế dẫn đầu trên thị trường, và lợi nhuận tối đa.

“‘Quyền lực biểu tượng’ sẽ giúp bạn hiểu tại sao một số thương hiệu luôn phát triển và trường tồn dù thị trường đầy biến động, trong khi số nhiều thương hiệu khác lại đối mặt với nguy cơ phá sản, thậm chí đã sụp đổ”, Adam Grant, tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất New York Times (Give and Take, Originals, Option B) chia sẻ.

“Quyền lực biểu tượng” được trình bày cô đọng, cuốn hút, và chứa đựng nhiều ví dụ đời thực về thành công lẫn thất bại của các thương hiệu trên khắp thế giới.

Những kiến thức thực tiễn từ cuốn sách đặc biệt cần thiết cho những ai làm trong ngành marketing, các chuyên gia hoạch định chiến lược tại những công ty quảng cáo, chuyên gia tư vấn doanh nghiệp, và chủ của mọi doanh nghiệp lớn lẫn nhỏ, toàn cầu lẫn địa phương, lâu năm lẫn mới khởi sự kinh doanh.

Với những bạn đọc muốn tạo dựng thương hiệu cá nhân, và bất cứ ai quan tâm đến cách xây dựng một thương hiệu có sức sống lâu bền, thì “Quyền lực biểu tượng” là một sự lựa chọn sáng giá.

Soon Yu là một diễn giả, tác giả trong lĩnh vực sáng tạo. Ông từng đảm nhiệm vai trò phó chủ tịch về phát triển và quản trị toàn cầu của Tập đoàn VF, công ty mẹ của hơn 30 thương hiệu nổi tiếng thế giới như: The North Face, Vans, Timberland, Nautica, và Wrangler.

Ông cũng là nhà sáng lập và từng là CEO của nhiều công ty khởi nghiệp bằng vốn đầu tư mạo hiểm.

Dave Birss là người cộng tác cùng Soon thực hiện cuốn sách này. Dave là cựu giám đốc quảng cáo sáng tạo của nhiều công ty quảng cáo lớn nhất Vương quốc Anh, đồng thời là một diễn giả và tác giả được tôn vinh trong lĩnh vực sáng tạo và phát kiến. Bên cạnh đó, ông còn là phát thanh viên truyền hình, chuyên gia sáng chế, hoạ sĩ vẽ tranh minh hoạ và nhạc sĩ.

Nguồn Người đô thị Online
Từ khoá: Frist NewsThương hiệuthương hiệu nổi tiếngxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

AirAsia trở lại thành phố Hồ Chí Minh

Bài kế tiếp

Thân thuộc như ở nhà

Bạn có thể quan tâm

Diễn giả Nguyễn Tuấn Quỳnh và Lê Công Minh chia sẻ tại Talkshow Upgrade: Sự nghiệp 4.0
Đọc & sống

Upgrade: Sự nghiệp 4.0 — Khi “tử tế” và “định vị bản thân” trở thành vũ khí nghề nghiệp

Đăng bởi Thiên Di
14/08/2025
Chân dung bốn tác giả trẻ Việt nổi bật trong lĩnh vực sách học tiếng Anh - 1
Đọc & sống

Những người trẻ viết sách – và cách họ mở cửa tiếng Anh cho người Việt

Đăng bởi An Yên
13/08/2025
Tác giả Đỗ Hồng Ngọc ra mắt sách Chuyện hồi đó tại Đường Sách TP.HCM
Đọc & sống

Chuyện cũ kể lại, nhưng lòng vẫn ấm như hôm nay

Đăng bởi Vinh Nguyen
07/08/2025
Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?
Đọc & sống

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Đăng bởi An Yên
01/08/2025
Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm
Đọc & sống

Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
31/07/2025
Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh
Đọc & sống

Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh

Đăng bởi Minh Anh
25/07/2025
“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt
Đọc & sống

“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt

Đăng bởi Chang Q.
12/07/2025
Tưởng như không thể - Khi trái tim dẫn lối cho ngoại giao văn hóa Việt
Đọc & sống

Tưởng như không thể – Khi trái tim dẫn lối cho ngoại giao văn hóa Việt

Đăng bởi Quỳnh Anh
26/04/2025
"EQ đỉnh cao" - Cuốn sách giúp bạn sống tử tế hơn với cảm xúc của chính mình
Đọc & sống

“EQ đỉnh cao” – Cuốn sách giúp bạn sống tử tế hơn với cảm xúc của chính mình

Đăng bởi Thanh Anh
17/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thân thuộc như ở nhà

Thân thuộc như ở nhà

MỚICẬP NHẬT

Diễn giả Nguyễn Tuấn Quỳnh và Lê Công Minh chia sẻ tại Talkshow Upgrade: Sự nghiệp 4.0
Đọc & sống

Upgrade: Sự nghiệp 4.0 — Khi “tử tế” và “định vị bản thân” trở thành vũ khí nghề nghiệp

Đăng bởi Thiên Di
14/08/2025

Một buổi sáng tháng Tám, khuôn viên Trường Đại học Điện lực rộn ràng hơn thường lệ. Giữa ánh nắng...

Xem thêmDetails
Kỹ thuật viên LG sửa chữa tủ lạnh cho người dân vùng lũ Nghệ An

LG đồng hành cùng người dân vùng lũ Nghệ An và Điện Biên sửa chữa thiết bị dựng lại mái ấm

14/08/2025
Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới

Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới

14/08/2025
Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

14/08/2025
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

14/08/2025

NỔI BẬT

  • Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

    Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    487 chia sẻ
    Chia sẻ 195 Tweet 122
  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1148 chia sẻ
    Chia sẻ 459 Tweet 287
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.