Public relations viết tắt trong tiếng Anh là PR, dịch ra tiếng Việt là quan hệ công chúng. PR đã trở nên một khái niệm khá quen thuộc đối với nhiều người và PR – marketing cũng trở thành ngành nghề thu hút nhiều lao động, được giới trẻ tìm hiểu, học hỏi và thử sức. Nhưng có phải PR là ngành nghề đặc trưng chỉ dành cho giới trẻ khi mà tính chất của nó luôn đòi hỏi người ta phải luôn tìm tòi, làm việc sáng tạo không ngừng, làm việc dưới áp lực cao?
PR – Từ chưa biết đến chuyên gia là cuốn sách trả lời nhiều hơn câu hỏi đó. Nó được biên soạn dành cho những ai đang làm trong lĩnh vực PR, từ nhân viên đến cấp quản lý, cũng như cho các bạn trẻ yêu thích ngành truyền thông nói chung, đang theo học ngành quản trị kinh doanh, marketing và quảng cáo, báo chí hoặc sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhưng mong muốn tìm hiểu về ngành PR và công việc của một nhân viên PR.
Sách khái quát các nội dung kiến thức của ngành PR từ cơ bản nhất đến nâng cao, mô tả chi tiết các công việc mà một nhân viên PR thường xuyên phải đối mặt hằng ngày, từ đó giúp người đọc hiểu rõ và chính xác hơn về ngành nghề này. Sách gồm có sáu chương, dày 299 trang, trình bày gọn gàng, đầy đủ hệ thống kiến thức cơ bản về nghề PR. Từ các khái niệm quen thuộc trong PR, những quan điểm về phạm vi PR đến lịch sử hình thành đều được trình bày logic và đa chiều. Từ chương Bốn trở đi, sách cung cấp những thông tin đắt giá dưới góc độ coi PR là đối tượng nghiên cứu, phân tích sâu, dễ hiểu và hơn hết là giúp độc giả hình dung được những bước đầu tiên của PR thực hành như lập kế hoạch PR, phân tích SWOT hay quản lý khủng hoảng. Bên cạnh lý thuyết, sách còn cung cấp nhiều ví dụ thực tế nhằm giúp bạn đọc có thể nhanh chóng ứng dụng vào công việc hiện tại và tương lai. Ngoài ra, mỗi cuối chương lại có những phần tổng kết. Sách còn dành riêng một chương nói về luật pháp và đạo đức trong PR – một trong những điều mà nhiều người vẫn còn mơ hồ và thậm chí bỏ sót trong quá trình hoạt động ở lĩnh vực này.
Tác giả – ThS Hoàng Xuân Phương đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành truyền thông tại Đại học Wales, hiện đang giảng dạy tại khoa Báo chí Truyền thông thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, đồng thời tham gia đào tạo tại nhiều trường khác và các doanh nghiệp. Chị cũng là tác giả cuốn sách Phong cách PR chuyên nghiệp.
P.V (DNSGCT)