PR Newswire, nhà cung cấp tin tức, phần mềm và dịch vụ giám sát truyền thông toàn cầu vừa công bố tổ chức “Giải thưởng Quan hệ công chúng (QHCC)& Truyền thông” tại Việt Nam.
Giải thưởng nhằm vinh danh các chiến dịch truyền thông xuất sắc trong năm và ghi nhận những đơn vị tiên phong trong ngành quan hệ công chúng hiện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Những người chiến thắng sẽ được vinh danh tại một buổi lễ trao giải diễn ra tại TPHCM vào ngày 13 tháng 4.
Giải thưởng QHCC & Truyền thông toàn quốc dành cho tất cả các tổ chức và cơ quan. Sẽ có 10 hạng mục trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông được trao giải. Các hạng mục giải thưởng như sau:
- Giải thưởng Truyền thông đa phương tiện
- Giải thưởng Nội dung
- Giải thưởng Truyền thông cho các hoạt động xã hội (CSR)
- Giải thưởng Chiến dịch truyền thông toàn cầu
- Giải thưởng Chiến dịch Quan hệ báo chí
- Giải thưởng Truyền thông đột phá
- Giải thưởng Thương hiệu nội – Tác động ngoại
- Giải thưởng Lan tỏa thương hiệu
- Giải thưởng Truyền thông nội bộ
- Giải thưởng Xử lý khủng hoảng truyền thông
Giải thưởng QHCC & Truyền thông toàn quốc được tổ chức với mong muốn trở thành một sân chơi để vinh danh các tổ chức, chuyên gia QHCC tại Việt Nam, bao gồm các sáng kiến của các công ty trong nước và quốc tế. Các giải thưởng nhằm mục đích khẳng định và thúc đẩy các thực tiễn tốt nhất trong ngành quan hệ công chúng năng động của Việt Nam.
Những phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam đã khuyến khích nhiều công ty xây dựng thương hiệu của họ không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng ra thị trường nước ngoài trong những năm gần đây. Trên toàn cầu, nhiều công ty quốc tế cũng đang nhắm vào thị trường Việt Nam. Những xu hướng kinh doanh này đã dẫn đến nhu cầu phát triển mạnh về các dịch vụ truyền thông đa dạng và tinh vi hơn nữa.
Bà Lê Mai Anh, Giám đốc Quốc gia của PR Newswire Việt Nam, cho biết: “Trong hai năm qua, chúng tôi đã thấy nhiều công ty ở Việt Nam chuyển trọng tâm từ kênh truyền thông trả tiền thông thường sang kênh truyền thông qua đơn vị thứ ba. Việc đăng tải các nội dung qua phương tiện truyền thông thứ ba giúp tăng uy tín cho các chiến dịch và nội dung của doanh nghiệp. Với Giải thưởng QHCC & Truyền thông toàn quốc lần này, chúng tôi hy vọng sẽ giới thiệu các chiến dịch đã có những tác động tốt đến khán giả và thúc đẩy một cộng đồng quan hệ công chúng sôi động ở Việt Nam”.
Ban tổ chức sẽ tiếp nhận các đề cử bắt đầu từ ngày 3 tháng 2 năm 2020. Ứng viên có thể gửi biểu mẫu trực tuyến cho các danh mục tương ứng tại https://vn.prnasia.com/award/2020/vn/. Hạn chót nộp bài dự thi là ngày 25 tháng 3 năm 2020. Các bài dự thi sẽ được cân nhắc và đưa vào danh sách rút gọn trước khi danh sách đề cử được tiết lộ vào ngày 13 tháng 4 năm 2020
Các bài dự thi sẽ được đánh giá bởi một hội đồng độc lập gồm các nhà lãnh đạo có uy tín trong ngành và các chuyên gia truyền thông cao cấp. Thông tin chi tiết về danh sách ban giám khảo sẽ được tiết lộ trong thời gian tới. Mỗi hạng mục giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí chính bao gồm tính nguyên bản và tác động kinh doanh của các chiến dịch.
Vòng chung kết và người chiến thắng sẽ được vinh danh tại một buổi lễ và dạ tiệc tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza tại TPHCM vào ngày 13 tháng 4 năm 2020. Kết quả cũng sẽ được công bố trên các nền tảng truyền thông xã hội và trực tuyến của PR Newswire thông qua mạng lưới các đối tác truyền thông và nhà báo toàn cầu.
PR Newswire có mạng lưới phân phối truyền thông lớn nhất thế giới, gồm hơn 300.000 cơ quan truyền thông tại hơn 170 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ.
Vào tháng 6 năm 2018, PR Newswire đã mở văn phòng tại TPHCM. Kể từ khi thành lập, PR Newswire Việt Nam đã kết nối được với 800 đối tác truyền thông trong nước, quốc tế và hơn 5.700 nhà báo. PR Newswire cũng đã hợp tác với các doanh nghiệp và tập đoàn Việt Nam, trong các lĩnh vực như du lịch, công nghệ và tài chính, để chia sẻ tin tức doanh nghiệp của họ đến với thế giới.