Porsche AG vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018 của Porsche đạt được những kỷ lục mới về lợi nhuận kinh doanh, doanh thu, số lượng xe được giao và số lượng nhân viên trong năm 2018.
Kết quả kinh doanh năm 2018 của Porsche tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 4,3 tỉ euro và doanh thu tăng 10% tương đương 25,8 tỉ euro. Lợi nhuận hoạt động trên doanh thu là 16,6%. Năm 2018, công ty đã giao 256.255 xe cho khách hàng, tăng 4% so với năm 2017. Lực lượng lao động tăng khoảng 9%, lên 32.325 nhân viên.
“Trong năm 2018, những dòng sản phẩm hấp dẫn đã giúp chúng tôi tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng này. Porsche đồng nghĩa với những động cơ xăng đậm cảm xúc và những mẫu xe hybrid hiệu suất cao; trong tương lai, cũng sẽ nổi tiếng không kém với các hệ thống truyền động thuần điện” ông Oliver Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết. Porsche sẽ đầu tư khoảng 15 tỉ euro để phát triển các sản phẩm mới trong giai đoạn từ nay đến năm 2023.
Với mức tăng 38%, dòng xe Panamera đạt mức tăng trưởng cao nhất về số lượng xe được giao, đạt 38.443 xe. Ngay cả dòng xe 911 cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số, bất chấp sự thay đổi sang thế hệ mới, số lượng xe thể thao được giao tăng 10% lên 35.573 chiếc.
Số lượng xe được giao của Cayenne tăng 12%, tương đương với 71.458 xe. Macan tiếp tục là dòng xe thành công nhất về doanh số, với 86.031 xe. Thị trường Trung Quốc tiếp tục giữ vị trí là thị trường độc lập dẫn đầu của năm 2018, với mức tăng trưởng 12%, lên tới 80.108 xe được giao. Với mức tăng 3% tương đương 57.202 xe, thị trường Mỹ một lần nữa chiếm vị trí thứ hai.
Ông Lutz Meschke – CFO của Porsche AG chia sẻ: “Thông qua việc sử dụng các biện pháp nâng cao hiệu quả và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh có lợi nhuận mới, chúng tôi muốn tiếp tục đạt được mục tiêu chiến lược về lợi nhuận kinh doanh năm 2019 lên đến 15%”.