Tại 12 tỉnh, thành phố lớn, Philips Lighting Việt Nam đã ra mắt loạt sản phẩm chiếu sáng năm 2017 dành cho nhà ở trong chiến dịch “LEDs Go Green”. Các bộ đèn LED thông dụng được cải tiến và bổ sung những tính năng mới theo xu hướng nhà thông minh thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan.
Mở rộng khả năng ứng dụng
Với 17 dòng đèn LED các loại thuộc chín nhóm sản phẩm, Philips đáp ứng toàn diện nhu cầu chiếu sáng công năng và trang trí cho mọi khu vực trong ngôi nhà. Nhãn hiệu bóng đèn với hơn 125 năm phát triển và sáng tạo tiếp tục tạo bước đột phá khi làm mới các sản phẩm thông dụng như bóng tròn, bóng tuýp, đèn lon âm trần, máng đèn âm trần, đèn ốp trần, đèn chiếu điểm, đèn dây, đèn pha sân vườn…
Ngoài việc nâng cao chất lượng ánh sáng, giảm độ chói, Philips tiếp tục tập trung cải tiến công năng và kiểu dáng để thế hệ sản phẩm mới trở nên linh hoạt, cá tính hơn với khả năng ứng dụng rộng. Đây cũng là một trong năm xu hướng phát triển của đèn LED dân dụng hiện nay. Ở dòng bóng LED SceneSwitch, hãng đã bổ sung thêm các tùy chọn như loại thay đổi ba cấp độ ánh sáng, hoặc loại thay đổi hai màu ánh sáng trong cùng một bóng đèn. Dòng đèn lon âm trần Marcasite 5952x mới có dải công suất rộng, từ 9W đến 21W, mang lại nhiều chọn lựa tùy theo nhu cầu và điều kiện của gia chủ. Dòng đèn lon âm trần Hadron 5983x ứng dụng công nghệ VariLume cho phép thay đổi độ sáng bằng cách bật/tắt công tắc và đạt kỷ lục về độ mỏng (chỉ 14mm) để dễ dàng phù hợp với mọi kiểu trần nhà.
Tăng hiệu suất, giảm chi phí
Theo Zion Market Research (Mỹ), chiếu sáng LED hiện chiếm khoảng 20% thị phần trên thị trường chiếu sáng toàn cầu (29,6 tỉ USD năm 2016), trong đó đèn LED dân dụng chiếm 40% doanh thu chiếu sáng LED. Là công ty tiên phong về chiếu sáng LED và các ứng dụng chiếu sáng mới, Philips tiếp tục gặt hái thành công trong quý II-2017 với doanh thu từ mảng đèn LED tăng 14%, chiếm đến 63% tổng doanh thu từ chiếu sáng. Đại diện của Philips Lighting cho biết công ty không ngừng đổi mới sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu. Đặc biệt, việc cải tiến hiệu suất và giảm chi phí đã giúp Philips LED tiếp cận với ngày càng nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Ở dòng bóng Essential LED thế hệ thứ ba, Philips đã nâng quang hiệu từ 80 lumen/watt (mức bình quân của thị trường) lên mức 105 lumen/watt. Dòng bóng Hi lumen đạt quang hiệu đến 124 lm/W, mức cao nhất từng có trong một bóng LED phổ thông, giúp tiết kiệm đến 37% điện năng so với các bóng LED khác có cùng công suất. Philips cũng tiếp tục nâng cao tuổi thọ của đèn để giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí bảo trì, thay đèn. Ngoài ra, hãng cũng phát triển các dòng sản phẩm mới với đầy đủ công năng nhưng có giá thành cạnh tranh hơn. Chẳng hạn, dòng đèn lon âm trần Meson 5920x có nhiều mức công suất, thiết kế mỏng gọn, tích hợp sẵn bộ điện, cung cấp ánh sáng chất lượng và đảm bảo tuổi thọ đến 15.000 giờ.
Thông minh hóa bộ đèn
Các chuyên gia dự báo đến năm 2020, đèn LED có thể chiếm đến 60% quy mô thị trường chiếu sáng toàn cầu. Cùng với tốc độ phát triển nhà thông minh tăng nhanh (số lượng nhà thông minh tăng 47% tại Bắc Mỹ năm 2016), các giải pháp chiếu sáng LED thông minh sẽ trở thành động lực phát triển của thị trường.
Để đón đầu xu hướng trên, Philips đã từng bước thông minh hóa các bộ đèn thông dụng. Năm nay, hãng đã trang bị thêm cho bộ đèn lon Smalu khả năng đổi màu ánh sáng (ba màu) và đổi độ sáng (100% và 50%). Bộ đèn cho phép sử dụng remote để điều chỉnh, điều khiển, kết nối từ xa, độc lập hoặc kết hợp cùng lúc đến 50 bộ đèn, giúp gia chủ linh hoạt thay đổi không gian ánh sáng trong phòng mà không cần phải lắp đặt nhiều loại đèn khác nhau, hoặc sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ điều khiển chiếu sáng. Đặc biệt, dòng đèn ốp trần Danta 62299 dành cho phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ được trang bị khả năng cảm biến chuyển động và cảm biến môi trường ánh sáng. Danta 62299 có góc nhận cảm biến 120o, tự động bật sáng nếu phát hiện trong khu vực có sự chuyển động hoặc độ sáng môi trường dưới mức 10 lux, và tự động tắt sau 30 giây nếu không phát hiện chuyển động.
Theo Research & Markets, Việt Nam là một trong những thị trường năng động nhất khu vực Đông Nam Á. Loạt giải pháp chiếu sáng Philips LED thông minh được hãng này dự báo tăng bình quân 18,2% trong giai đoạn 2016-2022, đạt quy mô khoảng 729 triệu USD vào năm 2022.