Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Gfk, tập đoàn sản xuất smartphone Oppo tăng trưởng mạnh trong 2 tháng vừa qua với thị phần tăng từ 23,3% (tháng 8) lên đến 28,7% (tháng 9). Thương hiệu vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên thị trường nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với vị trí dẫn đầu.
Trong khi thị phần của hầu hết các thương hiệu smartphone đang có dấu hiệu sụt giảm hoặc tăng chậm, Oppo vẫn tăng trưởng đều trong suốt 9 tháng đầu năm 2018. Điều này cho thấy việc nghiêm túc đầu tư về chất lượng sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ khách hàng đã có kết quả.
Oppo hiện dẫn đầu ở cả 2 phân khúc: từ 3 – 5 triệu và từ 7 – 10 triệu đồng nhờ sự thay đổi trong loạt smartphone mới và việc tập trung vào 2 sản phẩm chiến lược là Oppo A3s và Oppo F9. Ở phân khúc từ 3 đến 5 triệu đồng, thị phần của Oppo tăng trưởng đột phá, từ vị trí thứ 2 với chỉ 25,6% (tháng 8) vươn lên dẫn đầu với 41,2% (tháng 9). Trong 2 tháng vừa qua, Oppo A3s là sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong tầm giá, chiếm 28,5% tổng số smartphone bán ra của phân khúc.
Trong khi đó ở phân khúc từ 7 đến 10 triệu đồng, Oppo cũng nắm giữ thị phần áp đảo với 66,7%, cao gấp nhiều lần so với các thương hiệu khác. Tuy Oppo F9 chỉ mới mở bán từ cuối tháng 8 nhưng đã chiếm tới 63% tổng số máy bán ra trong tầm giá.