Tại sự kiện trao giải Asia Pacific Enterprise Awards 2020 (APEA), Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood là công ty sữa duy nhất lập hat-trick nhận 3 giải thưởng danh giá.
Đó là giải thưởng: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á, Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á, và Doanh nhân xuất sắc châu Á cho bác sỹ Trần Thị Lệ – Tổng giám đốc NutiFood.
Đây là sự ghi nhận đối với những nỗ lực và tận tâm của NutiFood trong hơn 20 năm nghiên cứu, sáng tạo, cho ra đời những sản phẩm đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng của người Việt.
Nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha, làm mẹ
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (tên ban đầu là Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm) được thành lập năm 2000, tiền thân là Cơ sở Thực phẩm Đồng Tâm thuộc Trung Tâm Dinh Dưỡng TP. Hồ Chí Minh.
Với đội ngũ bác sỹ, chuyên gia hiểu biết sâu về dinh dưỡng, NutiFood đã lần lượt đưa ra thị trường những sản phẩm phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và nuôi ăn bệnh nhân nặng, hỗ trợ điều trị bệnh nhân nặng tại bệnh viện khắp cả nước với giá thành chỉ bằng 1/10 sản phẩm ngoại nhập.
Nói đến NutiFood phải nhắc tới câu chuyện của một vị bác sĩ khi ấy đã dùng chiếc máy xay sinh tố để xay nhuyễn nhiều loại thực phẩm, bỏ men tiêu hóa vào giúp nuôi ăn cho các em qua ống thông dạ dày. Việc làm tưởng chừng rất đơn giản ấy cùng với tâm huyết của vị bác sĩ đã giúp cứu sống hàng ngàn trẻ em lúc bấy giờ.
Qua câu chuyện truyền tải thông điệp hết sức nhân văn tới người tiêu dùng Việt, đó là: “Trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha, làm mẹ”, bác sỹ Trần Thị Lệ – Tổng giám đốc NutiFood chia sẻ.
NutiFood cũng xác định sứ mệnh của mình là đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt của nhiều đối tượng, từ trẻ sơ sinh đến người già, cũng như các nhu cầu đặc biệt do các bệnh lý khác nhau, góp phần vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của con người.
Với sự hợp tác của các chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước, NutiFood là công ty đầu tiên trong nước đưa ra thị trường các loại sữa đặc trị dành cho người bệnh có thể nuôi ăn qua ống thông dạ dày với giá chỉ hơn phân nửa so với sản phẩm nhập ngoại; sản phẩm đặc trị cho người bệnh tiểu đường, cho trẻ biếng ăn, cho người béo phì; các dòng sản phẩm theo vòng đời từ trẻ sơ sinh, đến các lứa tuổi cần phát triển trí não, phát triển chiều cao, cho bà mẹ mang thai và cho con bú, cho đến người già cần bổ sung canxi…
Gần đây, các chuyên gia NutiFood đã nghiên cứu thành công GrowPLUS+ là sản phẩm duy nhất trên thị trường dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, được người tiêu dùng nhiệt tình ủng hộ.
Nỗ lực vươn tầm ra thế giới
Để có được các sản phẩm chất lượng cao tương đương hàng ngoại nhập, NutiFood đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại khu công nghệ Mỹ Phước, Bình Dương, với hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại theo công nghệ Đức, Thụy Điển… bảo đảm chất lượng sản phẩm, môi trường an toàn vệ sinh thực phẩm.
Các nguồn nước, khí, nhiệt độ môi trường, chất thải… đều được kiểm soát chặt chẽ và lưu lại hồ sơ để quản lý, quy trình sản xuất khép kín từ chọn lọc kiểm tra nguyên liệu đầu vào cho đến khi vận chuyển đến nhà phân phối sản phẩm, với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn GMP, HCCP, ISO 22.000 và dưới sự giám sát chất lượng của tổ chức ABS-QE Mỹ.
Đặc biệt, những năm qua, NutiFood luôn “đứng ngoài cuộc” các khủng hoảng về chất lượng sữa xảy ra trong những năm qua như “sữa nhiễm melamine”, “sữa nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum” mà nhiều doanh nghiệp kể cả công ty đa quốc gia phải điêu đứng.
Tính đến thời điểm hiện tại, NutiFood có 6 nhà máy ở Việt Nam và 1 nhà máy ở Thuỵ Điển. Bên cạnh đó, công ty còn sở hữu trang trại bò sữa NutiMilk cho nguồn sữa chất lượng cao, nông trường Canada – nơi người Pháp đặt những cây cà phê Robusta đầu tiên, giúp chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất.
Công ty NutiFood xác định “luôn tập trung nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng phù hợp, an toàn và dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý” là chính sách cạnh tranh để đưa NutiFood trở thành một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.
Cũng năm 2020, Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam, và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu.
Hiện, trên thị trường, NutiFood có giá trị thương hiệu là 93,9 triệu USD và nằm trong top 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam, với danh mục hoàn chỉnh sản phẩm cho mọi đối tượng, từ trẻ sơ sinh cho đến các lứa tuổi khác nhau, từ sữa đặc trị cho đến những thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày cho mọi gia đình.