Từng là tổng quản lý của nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng năm sao danh tiếng tại sáu quốc gia thuộc châu Âu, Trung Đông và Đông Nam Á, ông Morgan Layberry đảm nhiệm nhiều vị trí trong các giai đoạn khác nhau: tiền khai trương, định vị lại thương hiệu và điều hành hoạt động khách sạn.
Ông đã có kinh nghiệm xây dựng đội ngũ tài năng nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
Đã cùng gia đình trải qua nhiều năm làm việc ở nước ngoài, ông Morgan Layberry luôn mong muốn được phát triển nghề nghiệp của mình cùng với đội ngũ nhân viên năng động, cầu tiến, luôn mong muốn bản thân đạt được những mục tiêu cao hơn trong nghề nghiệp đã chọn.
Ông đã có thời gian làm việc tại các nước Đông Nam Á, riêng với Việt Nam ông có ấn tượng đặc biệt gì về đất nước này?
Việt Nam là xứ sở có nhiều thứ để tôi phải học hỏi và tìm hiểu – đó là điều tôi yêu thích nhất. Tôi đã cùng gia đình rời nước Anh đến nhiều quốc gia khác nhau trong 14 năm qua và giờ đây tôi xem Việt Nam là ngôi nhà thứ hai của mình.
Ở Việt Nam, chúng tôi luôn gặp những điều bất ngờ về con người, văn hóa, ẩm thực, thời tiết và ngôn ngữ. Mỗi ngày với chúng tôi đều là những cuộc phiêu lưu với những trải nghiệm rất tuyệt vời.
Vì sao ông chọn Khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport để tiếp tục sự nghiệp của mình?
Thật ra, đây là lần thứ hai tôi sống và làm việc tại Việt Nam. Những năm 2007-2010 tôi đã từng sống tại Hà Nội. Tôi và vợ tôi đã có những tình bạn tốt đẹp, những kỷ niệm rất đáng nhớ trong thời gian đó. Nên ngay khi có cơ hội đến làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi đã không phải đắn đo khi quyết định. Đặc biệt hơn nữa, lần này chúng tôi có thể trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam cùng hai cậu con trai nhỏ.
Ông có thể chia sẻ về những cơ hội và thách thức mà ông gặp phải trong giai đoạn tiền khai trương?
Được là một thành viên trong đội ngũ lãnh đạo của giai đoạn tiền khai trương khách sạn là cơ hội tuyệt vời để tạo dựng hình ảnh một sản phẩm mới. Trong bất cứ dự án nào, giai đoạn tiền khai trương cũng gặp phải những khó khăn và thách thức, tuy nhiên tôi rất may mắn khi được làm việc với công ty chủ đầu tư, với những chuyên gia hàng đầu – những người dành tâm huyết vào dự án để tạo nên một khách sạn có chất lượng tuyệt hảo.
Holiday Inn & Suites Saigon Airport là khách sạn đầu tiên của Tập đoàn IHG tại Việt Nam, ông có thể thông tin thêm về tập đoàn này?
Tập đoàn IHG đã thành công với 1.200 khách sạn Holiday Inn trên 80 quốc gia, và việc ra mắt thương hiệu Holiday Inn tại Việt Nam quả thật là một dấu ấn quan trọng đối với Tập đoàn IHG và với cá nhân tôi. Chúng tôi nhận thấy triển vọng kinh tế sẽ rất khả quan tại Việt Nam.
Tập đoàn IHG đã được biết đến rộng rãi với phân khúc khách hàng cao cấp qua các khách sạn thương hiệu InterContinental, nay Holiday Inn sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác của tập đoàn, qua phương châm mang niềm vui du lịch đến với tất cả phân khúc khách hàng. Đây cũng là chiến lược phát triển toàn cầu của Tập đoàn IHG cũng là chiến lược nhằm nhân đôi số lượng khách sạn của IHG trên toàn cầu.
Định vị thương hiệu là một trong những lĩnh vực nhiều kinh nghiệm của ông, ông đặt mục tiêu nào cho Khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport?
Chắc chắn một thương hiệu được nhận dạng và định vị đúng đắn sẽ đem đến sự thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn được xem là có tính cạnh tranh cao tại Việt Nam. Với chúng tôi, đó là khẳng định triết lý của thương hiệu Holiday Inn: Mang đến nụ cười cho khách hàng. Với chất lượng dịch vụ tốt đi kèm sự chu đáo và chân thành, Khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport chắc chắn sẽ phù hợp với những kỳ nghỉ của gia đình và cả giới doanh nhân.
Với chúng tôi, cho dù bạn là ai, bạn sử dụng ngôn ngữ nào, nụ cười chính là dấu hiệu để biết rằng bạn đang thật sự tận hưởng những trải nghiệm thú vị nhất, vui tươi nhất. Đó cũng là lý do chúng tôi đến Việt Nam. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những kỳ nghỉ tuyệt vời, giúp khách hàng có những kỷ niệm đáng nhớ và những nụ cười hạnh phúc nhất.
Khi được lãnh đạo dự án này tôi vô cùng háo hức và tự coi mình là một khách hàng đặc biệt của thương hiệu Holiday Inn để biết được khách hàng của mình mong muốn gì. Du khách ở bất kỳ nơi đâu đều muốn tận hưởng những thời khắc vui tươi và thoải mái nhất. Họ muốn có những trải nghiệm độc đáo cho bản thân, gia đình, trân trọng giá trị của niềm vui và hạnh phúc.
Để đạt được yêu cầu này, ông phải có một đội ngũ nhân viên giỏi, yêu nghề?
Thu hút nhân tài phù hợp với công việc – đó là một trách nhiệm khó khăn, nhất là trong môi trường kinh doanh khách sạn cạnh tranh khốc liệt như tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, theo tôi, thách thức này có thể được giải quyết nhờ văn hóa của doanh nghiệp.
Tập đoàn IHG và thương hiệu Holiday Inn là doanh nghiệp được yêu thích trong ngành dịch vụ du lịch tại châu Á: chúng tôi nhận được sự bình chọn này thông qua các hoạt động tích cực để phát triển nguồn nhân lực như hoạt động đào tạo đội ngũ, đem đến những cơ hội thăng tiến và tưởng thưởng xứng đáng cho nhân viên. Quan trọng hơn hết, chúng tôi khuyến khích nhân viên hãy luôn là chính mình, biết tự tin tỏa sáng – đó cũng chính là những gì được nhân viên yêu thích.
Tôi cùng gia đình đã được chào đón rất nồng nhiệt tại Việt Nam và tôi hết sức mong muốn Khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport sẽ nhận được sự chào đón như vậy khi chính thức khai trương vào giữa năm 2019.
Xin cảm ơn sự chia sẻ của ông.