Ngày 6/9/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Nisshin Seifun Welna, một thương hiệu thuộc tập đoàn Nisshin Seifun Nhật Bản, đã ra mắt các sản phẩm tiêu dùng đầu tiên cho thị trường Việt Nam. Đứng đầu thương hiệu này là ông Takahiko Iwahashi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc. Hiện Nisshin Seifun Welna quản lý hai công ty con tại Việt Nam, gồm Vietnam Nisshin Seifun (Tổng Giám đốc Takahiro Adachi) và Vietnam Nisshin Technomic (Tổng Giám đốc Naruyasu Mizuta).
Tại Nhật Bản, Nisshin Seifun Welna là thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm như bột mì, bột chiên karaage, mì Ý khô, xốt mì Ý và thực phẩm đông lạnh, chiếm thị phần lớn trong các phân khúc này. Tại Việt Nam, Nisshin Seifun Welna đã có mặt từ năm 2013 với nhà máy sản xuất xốt mì Ý xuất khẩu. Đến năm 2018, Vietnam Nisshin Technomic cũng được thành lập, sản xuất bột trộn sẵn cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang Nhật Bản.
Nisshin Seifun Welna nhận thấy nhu cầu thực phẩm chế biến sẵn tại Việt Nam đang tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh nhiều hộ gia đình có thu nhập kép và thường nấu ăn tại nhà. Lợi thế của công ty nằm ở việc tận dụng công nghệ hiện đại, di sản lâu đời của tập đoàn mẹ tại Nhật Bản và hai nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Chiến lược của Nisshin Seifun Welna là tập trung phát triển các sản phẩm phù hợp với sở thích và khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam.
Ra mắt sản phẩm mới
Lần đầu tiên ra mắt, Nisshin Seifun Welna giới thiệu ba loại xốt mì Ý ăn liền, hai loại xốt nấu cơm và sáu loại bột trộn sẵn. Các loại xốt mì Ý gồm xốt thịt bằm, xốt thịt bằm cay và xốt phô mai nấm, được đóng gói tiện lợi, phù hợp cho khẩu phần từ 2 người. Các loại xốt nấu cơm cũng được ra mắt với vị thịt heo và nấm, vị khoai lang và bắp, giúp người tiêu dùng dễ dàng chuẩn bị bữa ăn chỉ với vài bước đơn giản.
Ngoài ra, công ty cũng sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với các loại mì Ý khô, thực phẩm đông lạnh, và bột trộn sẵn như bột bánh xèo, bột bánh bông lan. Các sản phẩm này đều sử dụng công nghệ hiện đại từ các nhà máy tại Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.