Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Niềm tin của thị trường đối với xe sang của Mercedes-Benz

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
30/12/2014
Trong Chuyển Động
Niềm tin của thị trường đối với  xe sang của Mercedes-Benz
Share on Facebook

Năm 2014, tính cạnh tranh của thị trường xe sang tại Việt Nam đã quyết liệt hơn khi có sự góp mặt của nhiều thương hiệu hoàn toàn mới. Tuy nhiên, thương hiệu xe sang được xem là thành công và cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng vẫn là Mercedes-Benz.

 

DN590_BvMercedes020115_Niem-tin-cua-thi-truong-12

 

Chỉ tính riêng năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã cho ra mắt giới tiêu dùng 19 phiên bản hoàn toàn mới, trong đó có nhiều mẫu xe nổi bật như CLA-Class, GLA-Class, C-Class mới, S-Class Coupé… Những sản phẩm trên đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của MBV với mức tăng trưởng 60% trong 11 tháng đầu năm. Đặc biệt, mẫu C-Class thế hệ mới (W205) đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt với hơn 400 đơn đặt hàng chỉ sau ba tuần có mặt trên thị trường. Nhờ danh mục sản phẩm đa dạng và trẻ trung, Mercedes-Benz giờ đây đã thu hút được nhiều nhóm khách hàng từ các thương hiệu xe sang khác. Năm 2014 cũng là khoảng thời gian MBV đã thực sự đưa thương hiệu xe tính năng cao Mercedes-AMG trở thành biểu tượng xe thể thao tại Việt Nam với bảy mẫu xe được trình làng, trong đó các mẫu CLA 45 AMG, GLA 45 AMG và G 63 AMG được đón nhận nồng nhiệt và rất nhanh chóng, hơn 100 xe có chủ nhân mới. Những khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe hiệu suất cao và đẳng cấp có thể hài lòng với mẫu S 63 AMG 4MATIC hay CLS 63 AMG 4MATIC.

 

DN590_BvMercedes020115_Niem-tin-cua-thi-truong
Ông Michael Behrens – Tổng giám đốc MBV

Trước thềm năm mới, ông Michael Behrens – Tổng giám đốc MBV tỏ ra rất phấn khởi. Được biết vị doanh nhân này từng sống và làm việc tại nhiều quốc gia, từ châu Âu, qua Trung Đông sang tới châu Á và hiện đang trực tiếp quản lý – điều hành công việc sản xuất – kinh doanh của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Trước đề nghị đánh giá về thị trường ôtô Việt Nam sau hai năm làm việc tại đây, ông trả lời: “Việt Nam là một thị trường thay đổi rất nhanh. Khách hàng của chúng tôi là những người rất hiểu biết. Khi mua xe, họ chọn lựa kỹ lưỡng và cân nhắc nhiều yếu tố. Quyết định của họ có thể thay đổi khi có những trào lưu mới xuất hiện hoặc có sự thay đổi về chính sách, nhất là về thuế. Phải nói rằng, một số tình huống cũng như cách xử lý được xem là chuẩn mực ở nhiều thị trường nhưng vẫn không thể áp dụng được ở Việt Nam. Với đội ngũ nhân sự nhanh nhạy nắm bắt thời cuộc đồng thời thấu hiểu thị hiếu của thị trường, tôi tin là Mercedes-Benz sẽ tiếp tục là thương hiệu hàng đầu trên thị trường xe sang ở Việt Nam”.

Đặc biệt, siêu phẩm SLS AMG GT cũng đã được giới thiệu với công chúng tại Triển lãm Mercedes-Benz Fascination. Cam kết về việc tái đầu tư cũng đã được MBV hiện thực hóa với dây chuyền lắp ráp của C-Class và S-Class mới, cũng như việc xây dựng autohaus mới tại Nha Trang và nâng cấp các autohaus còn lại trong hệ thống bán hàng và dịch vụ. Autohaus Nha Trang một lần nữa tái khẳng định hệ thống trung tâm bán hàng và dịch vụ lớn nhất của MBV trong phân khúc xe sang. Chỉ duy có thương hiệu xe sang “Ngôi sao ba cánh” có trung tâm bán hàng và dịch vụ tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và giờ đây là Nha Trang. Một dấu ấn đáng nhớ của MBV trong năm qua chính là sự góp mặt đầy ấn tượng tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2014. Với chủ đề “Sự thuần khiết gợi cảm”, thiết kế gian hàng và toàn bộ xe trưng bày của MBV chỉ sử dụng đúng hai màu trắng và đen. Ngôn ngữ thiết kế gian hàng lấy cảm hứng từ những chi tiết nổi bật trên chiếc S-Coupé như 95 tinh thể pha lê Swarovski hay bề mặt hệ thống âm thanh vòm Burmester. MBV trưng bày tổng cộng 12 sản phẩm, bao gồm 11 xe ở gian hàng và một chiếc G-Class trên đỉnh đồi ở bên ngoài. Ngoài ra, hãng còn dành riêng một khu vực xe chính hãng đã qua sử dụng Proven Exclusivity cũng như khu vực lái thử cho khách hàng. Kết thúc triển lãm, MBV đã nhận được hơn 200 đơn đặt hàng và trở thành thương hiệu thành công nhất về mặt doanh số tại sàn trình diễn này.

 

DN590_BvMercedes020115_Niem-tin-cua-thi-truong-9
DN590_BvMercedes020115_Niem-tin-cua-thi-truong-5
DN590_BvMercedes020115_Niem-tin-cua-thi-truong-10
DN590_BvMercedes020115_Niem-tin-cua-thi-truong-11

 

Bên cạnh những thành tựu về mặt sản phẩm, doanh số và đầu tư, Mercedes-Benz cũng đã nâng tầm hình ảnh thương hiệu với định hướng “Đẳng cấp thời thượng”. Ba thuộc tính của định hướng này đã được thể hiện rõ rệt và xuyên suốt trong các sản phẩm và hoạt động của hãng. Thương hiệu Mercedes-AMG là minh chứng rõ rệt nhất cho thuộc tính “Độc đáo và gần gũi”, bởi lẽ những sản phẩm hiệu suất cao vô cùng mạnh mẽ với động cơ được lắp ráp thủ công nay đã đến với khách hàng Việt Nam với mức giá khoảng 2 tỉ đồng (A 45 AMG, CLA 45 AMG và GLA 45 AMG).

 

20141213-Mercesdes_AutoHaus-025
20141213-Mercesdes_AutoHaus-017
Mercedes-Benz-C200-C250-Exclusive—C250-AMG-(3)
Mercedes-Benz_C-Class_05
Mercedes-Benz_C-Class_13
20140919-Mercedes-Benz Academy 2014-096
20140919-Mercedes-Benz Academy 2014-079
DN590_BvMercedes020115_Niem-tin-cua-thi-truong-3
DN590_BvMercedes020115_Niem-tin-cua-thi-truong-6

 

Thuộc tính “Thuần khiết gợi cảm” được MBV truyền tải qua những tính năng chăm sóc giác quan hành khách như massage chườm đá nóng, hệ thống âm thanh vòm Burmester® High-end 3D…, đặc biệt là ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity được áp dụng trên nhiều sản phẩm. Cuối cùng, Mercedes-Benz vừa giữ được “di sản” qua những sản phẩm đầu bảng như S-Class, vừa thể hiện rõ tính đột phá tiên phong bởi những sản phẩm như CLA từng xuất hiện đầy sống động trong lễ ra mắt sản phẩm theo chủ đề “Bất kham”.

K.B (DNSGCT)

Từ khoá: Mercedes-BenzMichael Behrensniềm tinxe hạng sang
Bài trước đó

DNSG CUOI TUAN 590

Bài kế tiếp

Mỹ – Cuba kết thúc hơn nửa thế kỷ chiến tranh lạnh

Bạn có thể quan tâm

Black Badge Ghost Gamer: Khi tuổi thơ 8-bit bước vào thế giới siêu sang
Chạm Vô-lăng

Black Badge Ghost Gamer: Khi tuổi thơ 8-bit bước vào thế giới siêu sang

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/11/2025
Honda CR-V e:HEV nâng cấp: Thêm lựa chọn mới cho cuộc đua Hybrid đầu 2026
Chạm Vô-lăng

Honda CR-V e:HEV nâng cấp: Thêm lựa chọn mới cho cuộc đua Hybrid đầu 2026

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/11/2025
Drive. Life – Nghệ thuật sống được tái định nghĩa qua bộ đôi Volvo XC60 và S90
Chạm Vô-lăng

Drive. Life – Nghệ thuật sống được tái định nghĩa qua bộ đôi Volvo XC60 và S90

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam
Chạm Vô-lăng

Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn
Chạm Vô-lăng

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/11/2025
Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS
Góc Biker

Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/11/2025
Audi R26 concept với phối màu titan – carbon – đỏ Audi, thiết kế hướng F1. - 6
Xe hơi

Audi R26: Tuyên ngôn tốc độ mở ra kỷ nguyên F1 của Audi

Đăng bởi Neo Ng.
13/11/2025
Triển lãm Volvo Drive. Life. trưng bày XC60 và S90 trong không gian Bắc Âu tinh tế.
Chạm Vô-lăng

Volvo XC60 & S90 mới: Tuyên ngôn của sự tĩnh tại và sang trọng Bắc Âu

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/11/2025
Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo
Chạm Vô-lăng

Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/11/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mỹ – Cuba kết thúc hơn nửa thế kỷ chiến tranh lạnh

Mỹ - Cuba kết thúc hơn nửa thế kỷ chiến tranh lạnh

MỚICẬP NHẬT

Khảo sát Lương 2026: Lương tăng, nhân sự AI trở thành lực đẩy mới của thị trường tuyển dụng Việt Nam
Chia sẻ

Khảo sát Lương 2026: Lương tăng, nhân sự AI trở thành lực đẩy mới của thị trường tuyển dụng Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
25/11/2025

Khảo sát Lương 2026 của Robert Walters vừa công bố cho thấy thị trường tuyển dụng Việt Nam đang đạt...

Xem thêmDetails
Tiền Phong Half Marathon 2025: 'Hành trình xanh - Trao niềm tin, nhận hạnh phúc' - 3

Tiền Phong Half Marathon 2025: ‘Hành trình xanh – Trao niềm tin, nhận hạnh phúc’

25/11/2025
New Zealand đón thế hệ sinh viên Việt Nam đầu tiên từ chương trình Học bổng Chính phủ 2025 - 1

New Zealand đón thế hệ sinh viên Việt Nam đầu tiên từ chương trình Học bổng Chính phủ 2025

24/11/2025
Cuộc thi Ảnh Di sản 2025

Hơn 1.000 tác phẩm dự thi Ảnh Di sản 2025: Bức tranh đa sắc về văn hoá Việt

24/11/2025
Đại Hội Liên Đoàn Quần Vợt - Pickleball TP.HCM (2025–2030): "Địa bàn mở rộng, thách thức nhân đôi". Hướng đi nào cho 5 năm tới? - 1

Đại Hội Liên Đoàn Quần Vợt – Pickleball TP.HCM (2025–2030): “Địa bàn mở rộng, thách thức nhân đôi”. Hướng đi nào cho 5 năm tới?

24/11/2025

NỔI BẬT

  • Tiền Phong Half Marathon 2025: 'Hành trình xanh - Trao niềm tin, nhận hạnh phúc' - 3

    Tiền Phong Half Marathon 2025: ‘Hành trình xanh – Trao niềm tin, nhận hạnh phúc’

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đại Hội Liên Đoàn Quần Vợt – Pickleball TP.HCM (2025–2030): “Địa bàn mở rộng, thách thức nhân đôi”. Hướng đi nào cho 5 năm tới?

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    263 chia sẻ
    Chia sẻ 105 Tweet 66
  • Khảo sát Lương 2026: Lương tăng, nhân sự AI trở thành lực đẩy mới của thị trường tuyển dụng Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tế bào gốc tự thân – Kỳ tích sống thọ 150 tuổi

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.