Diễn ra từ ngày 26 đến 30-10, Vietnam International Motor Show 2016 (VIMS 2016) đã chứng tỏ đây là một lễ hội lớn nhất và hoành tráng nhất của thị trường ôtô Việt Nam từ trước đến nay. Hơn 150 mẫu xe được trưng bày tại 16 gian hàng của các thương hiệu xe sang và siêu sang trên thế giới, trong đó có sự xuất hiện của hàng loạt các mẫu xe mới ra mắt thị trường thế giới đã chứng minh được sức hút của sự kiện đối với các thương hiệu, các nhà kinh doanh xe hơi. Con số gần 128.000 lượt khách đã đến tham quan triển lãm trong năm ngày cùng 2.000.000 lượt truy cập theo dõi và bình luận của công chúng trên trang Facebook và website chính thức của triển lãm đã đem đến sự thành công của VIMS 2016 cũng như kỳ vọng về doanh số bán hàng tốt đẹp trong mùa mua sắm cuối năm.
Hoàn toàn lột xác so với không khí của mùa triển lãm trước, VIMS 2016 như được “bung lụa” trong không gian rộng rãi của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Khách tham quan như đắm chìm trong một thế giới xe hơi hiện đại cùng những công nghệ đỉnh cao khi hầu hết tất cả các gian hàng đều phô diễn những hình ảnh và sản phẩm ưu việt nhất của mình. Không ít người bị choáng ngợp trước sự hiện diện của hàng loạt “chiến binh khủng” mang các thương hiệu đình đám như Audi Q2, Bentayga của Bentley, BMW 3GT, R nine T hay R 1200 GS Adventure của BMW Motorrad, QX60 của Infiniti, Huracan LP 580-2 của Lamborghini, Quattroporte 2017 của Maserati, E-Class thế hệ mới của Mercedes-Benz, MINI Countryman, Nissan X-Trail, Panamera Turbo của Porsche, Talisan của Renault, All-New WRX STI của Subaru, Ciaz của Suzuki, Quester của UD Trucks, New Beetle của Volkswagen. Sự hiện diện của những chiếc xe cổ đậm chất lịch sử được bài trí theo hình ảnh của Sài Gòn xưa cũng là một dấu ấn nổi bật mà VIMS 2016 dành tặng cho người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh để họ hoài niệm về những chiếc xe hơi một thời đã tạo nên hình ảnh “Hòn ngọc Viễn Đông”, đồng thời thể hiện được chất lượng của ngành công nghiệp ôtô khi các mẫu xe dù có tuổi đời rất cao vẫn có thể hoạt động bình thường như chiếc 1886 Benz Patent-Motorwagen (bản mô phỏng) của Mercedes-Benz, chiếc 1971 Citroën Méhari từng xuất hiện trong bộ phim L’amant (Người tình) nổi tiếng hay chiếc Renault 4CV mà nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn từng sử dụng, cũng như các mẫu xe độc đáo DKW Auto Union 1950 (tiền thân của Audi), BMW Isetta, Mercedes-Benz 230 SL, Volkswagen Karmann Ghia 1966, Porsche 550.
Bên cạnh đó, VIMS 2016 còn dành cho khách tham quan những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng, sôi động. Sự tham gia của những người nổi tiếng trong giới showbiz hay rất nhiều chương trình tương tác với khách tham quan cũng là những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn và thu hút của kỳ triển lãm năm nay.
Ông Laurent Genette – Tổng giám đốc Audi Việt Nam:
“Chào mừng đến với Audi – vùng đất của quattro. Trong hơn 30 năm qua, với quattro Audi tiếp tục dẫn đầu thương hiệu xe sang trên toàn thế giới về hệ thống truyền động bốn bánh. Kể từ năm 2009, Việt Nam trở thành vùng đất quattro nơi 60% lượng xe Audi bán ra được trang bị hệ thống quattro. Các mẫu xe sử dụng động cơ phù hợp và nhanh thâm nhập thị trường chính là mục tiêu của Audi Việt Nam. Điển hình như mẫu xe Audi Q2 vừa mới ra mắt tại châu Âu và bây giờ đã xuất hiện tại gian hàng của Audi trong Vietnam International Motor Show 2016”.
Ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam:
“Gian hàng Porsche trình diễn bảy mẫu xe gồm hai mẫu xe thuộc dòng 911 là Carrera và Targa 4, hai mẫu 718 Boxter, chiếc SUV thể thao Macan GTS, mẫu xe gia đình best-seller dành riêng cho thị trường Việt Nam là Cayenne và sự hiện diện của tuyệt phẩm Panamera Turbo. Panamera Turbo là mẫu xe quan trọng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam tại sự kiện này. Trên tất cả, chúng tôi mong muốn đem đến cơ hội được tiếp cận gần hơn, chi tiết hơn dành cho khách tham quan đối với những mẫu xe của Porsche bởi những chiếc xe do Porsche sản xuất không phải để phục vụ cho chúng tôi mà là phục vụ cho khách hàng”.
Ông Simon Rock – Chief Operating Officer Sime Darby Motors:
“Tôi cảm thấy thật vinh hạnh khi có mặt tại triển lãm ôtô quốc tế năm nay. Đây là cơ hội cho chúng tôi được giới thiệu các mẫu xe của các thương hiệu thuộc Tập đoàn BMW gồm: BMW, MINI và Motorrad. BMW tin tưởng rằng cách tốt nhất để định nghĩa tương lai chính là tạo ra chúng thay vì đoán xem nó sẽ như thế nào. Đó là lý do chúng tôi chọn thông điệp cho triển lãm năm nay là “Định hướng tương lai”. Không chỉ là những mẫu xe hiện đại, quan khách đến với gian hàng BMW còn được trải nghiệm và cảm nhận các giá trị cốt lõi của thương hiệu”.
Bà Silvia Saliti – Automobili Lamborghini Marketing & PR Manager SEA, Oceania and India:
“Giá trị cốt lõi của chúng tôi bao gồm ý tưởng, tầm nhìn đúng với phong cách của nhà sáng chế ra Lamborghini với cảm hứng mạnh mẽ và tư duy độc đáo về tương lai. Về kỹ thuật chúng tôi luôn dẫn đầu đỉnh cao, chúng tôi luôn khám phá những đỉnh cao nhất của động cơ và thiết kế, tái định nghĩa về siêu xe. Con đường chúng tôi đi là luôn luôn hấp dẫn từ cái cách mà chúng tôi hoạt động trong kinh doanh cũng như mọi định hướng đều đến từ cái bản chất rất độc đáo của Lamborghini”.
Ông Choi Duk Jun, Giám đốc điều hành xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam:
“Trong 21 năm chúng tôi phục vụ xe sang tại Việt Nam. Hiện tại chúng tôi đang dẫn đầu tại phân khúc xe sang và hy vọng sẽ tiếp tục dẫn đầu vào năm sau. Mercedes-Benz là thương hiệu phục vụ khách hàng tại phân khúc xe sang với bộ sản phẩm toàn diện nhất. Hiện diện tại VIMS năm nay gần như là toàn bộ sản phẩm MBV đang giới thiệu ra thị trường. Trong đó nổi bật hai mẫu xe đỉnh cao là E-Class hoàn toàn mới và mẫu xe ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam S500 Cabriolet. Chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như tiếp cận nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng tại Việt Nam”.
Ông Xavier Coiffard, Tổng giám đốc Renault Việt Nam:
“Đất nước Pháp luôn nổi tiếng với sự lãng mạn, xa hoa và nghệ thuật sống đỉnh cao. Gian hàng Renault tại VIMS 2016 đem đến cho khách tham quan “Một ngày ở Paris” với không gian trình diễn tái hiện đặc sắc cuộc sống của người Paris đồng thời Renault cũng quyết định chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại châu Á để trình làng mẫu xe sedan phân khúc D cao cấp – Talisman. Trước khi ra mắt chính thức tại VIMS 2016, Talisman đã nhận được hơn 30 đơn đặt hàng trên cả nước”.
Ông Glenn Tan – Giám đốc điều hành Tập đoàn Tan Chong:
“Chiến dịch All Heart của Subaru minh chứng cho sự quyết tâm và bền bỉ vốn có trong tinh thần con người Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia VIMS, chúng tôi cam kết tiếp tục mở rộng mạng lưới tại thị trường Việt Nam để phục vụ khách hàng Việt Nam ngày càng tốt hơn cũng như phát triển thương hiệu Subaru thành công”.
Ông Fabian Uwe – Area Sales Director, Indian & Asean Volkswagen:
“Năm nay là một năm rất đặc biệt dành cho Volkswagen tại Việt Nam với rất nhiều hoạt động. Đây cũng là năm Volkswagen đầu tư mạnh hơn về phát triển mạng lưới đại lý nhằm đưa Volkswagen đến gần hơn với người Việt Nam. Sự cam kết tuyệt đối và khao khát tuyệt đỉnh sẽ luôn tồn tại mãi với những sản phẩm mà chúng tôi sản xuất cho công việc của chính chúng tôi và khách hàng”.
Ông Nguyễn Văn Huyền – Giám đốc toàn quốc Infiniti Việt Nam:
“Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2016 là sự kiện mang dấu ấn của năm. Chính vì vậy, sau khi cân nhắc kỹ, chúng tôi chọn sự kiện này để giới thiệu những mẫu xe ấn tượng của mình. Infiniti Q60 là mẫu xe mang đầy tính đột phá, khơi dậy lên sự khát khao cho những ai yêu thích tốc độ. Mẫu coupé thể thao hạng sang của chúng tôi vừa được giới thiệu đầu năm nay tại Geneva Motor Show và mới đây là Paris Motor Show”.
Kỹ sư trưởng Hidetoshi Kumashiro – Suzuki:
“Suzuki là thương hiệu xe compact được ưa chuộng nhất trên thế giới và mẫu xe thuần chất sedan Suzuki Ciaz với sự kết hợp của cả hai yếu tố tiện nghi và mạnh mẽ chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt cho khách hàng của Suzuki tại triển lãm năm nay”.
Ông Guillaume Zimmerann – đại diện thương hiệu UD Trucks:
“UD Trucks là một thương hiệu xe tải, xe đầu kéo mới tại thị trường Việt Nam vì vậy chúng tôi xem VIMS 2016 là một cơ hội để giới thiệu sản phẩm của thương hiệu đồng thời tiếp cận gần hơn với khách hàng Việt Nam. Cùng với hai đại lý đã có mặt tại TP.HCM và Hà Nội, chúng tôi cũng vừa ký kết với các đối tác để ra mắt hai đại lý mới tại Bình Dương và Cần Thơ. Với sự thay đổi trong xu hướng sử dụng các mẫu xe thương mại hiện nay tại Việt Nam chúng tôi kỳ vọng các sản phẩm của UD Trucks sẽ trở nên quen thuộc hơn đối với khách hàng Việt Nam”.
Ông Frederic Fabre – CEO of Peugeot Motocycles:
“Tại VIMS 2016, Peugeot Scooter đã chính thức đến hay nói đúng hơn là trở lại Việt Nam. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi tại Việt Nam vừa mới phát hiện được tại ngoại thành Hà Nội một mẫu xe quý – chiếc xe máy Peugeot P102B được sản xuất năm 1929. Đó là minh chứng cho một lịch sử lâu đời của thương hiệu 108 năm kinh nghiệm, nổi tiếng với những chiếc xe đạp, xe máy có bàn đạp đến xe máy và xe tay ga. Năm 2016, với vị trí vững chắc tại Pháp và thị trường châu Âu, Peugeot Scooter sẽ mở rộng sang khu vực Đông Nam Á và lựa chọn thị trường rất năng động là Việt Nam, và hứa hẹn sẽ đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam một xu hướng mới trên phân khúc xe tay ga cao cấp”.
(DNSGCT)