Doanh số cộng gộp nửa đầu năm 2021 đạt 6.773 chiếc, thị phần tăng 1-2% trong hai năm liên tiếp, tổng chi phí bảo dưỡng 1 năm chưa đến 1 triệu đồng là những con số biết nói thể hiện chuyển biến tích cực của Suzuki tại Việt Nam.
Trong bối cảnh toàn thị trường ô tô Việt Nam suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Suzuki là 1 trong 3 thương hiệu giữ được mức tăng trưởng.
Báo cáo doanh số nửa đầu 2021 cho thấy Suzuki bán ra tổng cộng 6.773 ô tô các loại, chiếm 5% thị phần trong VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), tăng 0,7% thị phần so với cùng kỳ năm 2020, và tăng 2% so với 2019.
Trên thị trường quốc tế, Suzuki cũng thể hiện vị thế thương hiệu đáng tin cậy. Tháng 7/2021, Suzuki vượt qua 25 thương hiệu để đạt vị trí số 1 về “Chỉ số hài lòng khách hàng” tại Anh trong khảo sát của Viện Dịch vụ Khách hàng Vương quốc Anh (UKCSI).
Tại Nhật, doanh số Suzuki (630.842 xe) đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô bán chạy nhất (Theo báo cáo doanh số “Ô tô mới theo thương hiệu” tại Nhật, tháng 1.2021). Mẫu Ertiga cũng lọt trong top 10 xe MPV bán chạy nhất toàn cầu năm 2020, với doanh số 113.723 chiếc (tính theo năm tài chính 2020).
Những thành quả này một phần đến từ việc Suzuki đã quyết liệt thay đổi định kiến và lấy lòng khách hàng bằng các hành động thiết thực.
Đầu tiên phải kể đến cuộc cách mạng dịch vụ hậu mãi với chính sách bảo dưỡng mới từ tháng 4/2020. Khách hàng chỉ cần bảo dưỡng tại thời điểm 6 tháng hoặc 7.500Km (tùy điều kiện nào đến trước), giá bảo dưỡng cũng được điều chỉnh thấp hơn trước lên đến 50%.
Theo khảo sát, tổng số tiền bảo dưỡng năm đầu tiên của XL7 chỉ khoảng 1 triệu đồng, trong khi các dòng xe khác cùng phân khúc là khoảng 5 triệu đồng. Các đại lý Suzuki thường xuyên tổ chức nhiều chương trình chăm sóc xe miễn phí và ưu đãi thêm về dịch vụ cho khách hàng. Ước tính về trong 5 năm sử dụng, chủ xe XL7 có thể tiết kiệm hơn 30 triệu đồng chi phí bảo dưỡng so với đối thủ cùng phân khúc.
Tại Việt Nam, Suzuki là hãng xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Hiện mạng lưới đại lý chính hãng của Suzuki trên cả nước cũng đã đạt đến con số 38 và đang có kế hoạch mở rộng thêm, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các điểm bảo dưỡng chính hãng.
Giá phụ tùng thay thế chính hãng của Suzuki cũng được điều chỉnh hợp lý. Một số loại thường xuyên thay thế như lọc nhớt có giá chỉ từ 90.000 tuỳ thuộc vào từng loại xe. Tính đến tháng 4-2021, Suzuki có 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thay thế trên cả nước.
Ngoài ra, Suzuki còn tăng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho tất cả các dòng xe du lịch đã và đang được phân phối tại Việt Nam từ “3 năm hoặc 100.000 km” thành “5 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước”.
Suzuki thiết lập hotline tư vấn và trực tiếp nhận khiếu nại về đại lý, dịch vụ; thực hiện các chương trình hỗ trợ khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, khách hàng có thể liên hệ đến đại lý Suzuki gần nhất hoặc Hotline: 18006950 của bộ phận Chăm sóc Khách hàng Suzuki để được hỗ trợ.
Đặc biệt, trong tháng 8, để cùng khách hàng vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, Suzuki hỗ trợ đến 29 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.