Tổ chức các cuộc thi online, tung ra những chiến dịch tăng cường thể thao tại nhà, chia sẻ những clip sống động, đầy sáng tạo về món ngon, thức uống sành điệu…
Đó là cách mà các nhãn hàng thực hiện để đưa những ngày giãn cách xã hội thêm ý nghĩa, hết buồn chán.
Các chiến dịch online này dù hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau nhưng đã lan truyền virus cuộc sống tích cực, khỏe mạnh đến cộng đồng trong mùa đại dịch.
Một trong những chương trình “lôi kéo” được cả phụ huynh lẫn trẻ em nhiệt tình cùng tham gia là chiến dịch “Ở nhà nhưng đừng ở yên ” với những bài tập nhỏ tại nhà của MILO.
Ngay khi vừa tung ra trên trang fanpage của hãng, chiến dịch nhanh chóng nhận được tương tác lớn của người tiêu dùng. Trong đó, trò chơi “Góc thể thao tại nhà” thể hiện tinh thần thể thao luôn bền bỉ đã “gây bão” cho những gia đình có trẻ em nhỏ yêu thích vận động khi tận dụng những đồ vật có sẵn như băng keo, rổ nhựa để thành một góc thể thao xinh xắn.
Với thông điệp “Ở nhà nhưng đừng ở yên”, MILO giúp các em nhỏ luyện tập thể thao bằng những video hướng dẫn thực hiện các bài tập thể dục, Vovinam… và chia sẻ những sáng kiến xây dựng góc thể thao tại nhà một cách thú vị.
Những ngày cách ly cũng biến hàng loạt nhân viên công sở thành đầu bếp thứ thiệt, không gian bếp trở thành điểm “du lịch” được nhiều người check-in nhất.
Nắm bắt tâm lý này, MAGGI xuất hiện cùng thông điệp “Cơm nhà ngon khỏe” giới thiệu những thực đơn ngon phong phú hấp dẫn cho cả gia đình, nhanh chóng chiếm sóng trên mạng xã hội của các bà nội trợ.
Khi những bữa cơm nhà mang ý nghĩa sum vầy, an lành và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, thì sự quan tâm dành cho việc bếp núc cũng được đặt lên hàng đầu.
Trên trang fanpage của nhãn hàng này, số lượt người theo dõi “follow” tăng đột biến, chạm mốc hơn 18 triệu lượt nhờ những món ăn bắt kịp trend như trứng ngâm nước tương, bún riêu chay… hay cuộc thi nấu ăn tại nhà giới thiệu những món ăn vừa ngon vừa lành, những người yêu thích bếp núc thả ga sáng tạo.
Một chiến dịch tương tác khá thành công trong mùa dịch năm nay không thể không nhắc đến là Trở thành Barista tại gia . NESCAFÉ đã thổi một không khí hừng hực vào những ngày ở nhà của các cô nàng, anh chàng công sở, gạt đi không khí buồn chán vì giãn cách xã hội.
Quãng thời gian tưởng chừng bức bí đã trở thành thời gian đẹp đẽ, tươi vui bên gia đình, bắt đầu một ngày mới bên những tách cà phê thơm lừng.
NESCAFÉ đã làm cho những khoảnh khắc ở nhà thêm thú vị khi giới thiệu các video hướng dẫn làm cà phê bọt biển (Dalgona), cà phê Cappuccino chuẩn “gu” cà phê quán…
Chương trình được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình với hơn 1.000 đoạn video clip do người tiêu dùng thực hiện và chia sẻ. Hãng còn tận dụng dịp này tung ra những sản phẩm mới như cà phê vị tequila, cà phê sữa dừa… với chất lượng “chuẩn gu như ở quán cà phê”. Nếu người dùng muốn mua thì sao? Hãy đặt hàng online nhé.
Trong giai đoạn người dân cả nước đang tuân thủ sự chỉ đạo của Chính phủ trong việc thực hiện giãn cách xã hội, người dùng không thể đến các siêu thị, trung tâm thương mại, hay trẻ không thể đến trường học, Nestlé đã tìm cách “đến” với người tiêu dùng ngay tại nhà của họ.
Và dĩ nhiên sống trong thời đại công nghệ số thế này thì ai cũng muốn chia sẻ niềm vui của mình cho người khác cùng chung vui, hãng đã thành công khi nắm bắt được tâm lý này.
Đại diện Công ty Nestlé Việt Nam, đơn vị sở hữu những nhãn hàng trên cho biết, dù các hãng MILO, NESCAFÉ, MAGGI có những đối tượng khách hàng khác nhau nhưng trong mùa dịch COVID-19, các chiến dịch đều mang chung một thông điệp khuyến khích lối sống khỏe mạnh trong cộng đồng.
Ông Binu Jacob – tổng giám đốc Nestlé Việt Nam – chia sẻ: Bằng những hoạt động cụ thể của mỗi nhãn hàng Nestlé, truyền tải thông điệp và lối sống “Luôn khỏe, luôn tích cực” tới mỗi cá nhân và gia đình, hãng mong muốn mọi người cùng nhau chiến thắng đại dịch.
“Nestlé chia sẻ với cộng đồng những khó khăn trong giai đoạn nhiều thách thức này. Các hoạt động này cũng thể hiện sự kiên định của tập đoàn với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn tại Việt Nam”, ông Binu Jacob nhấn mạnh.
Tính đến nay, Nestlé đã chung tay với Chính phủ trong công tác hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng giá trị 12 tỉ đồng. Trong đó, tập đoàn đã hỗ trợ các sản phẩm thực phẩm, thức uống dinh dưỡng, nước khoáng La Vie, tiền mặt với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng và khoảng 7 tỉ đồng dành cho các hoạt động phòng, chống dịch. Ước tính khoảng hơn 1,6 triệu sản phẩm cùng khẩu trang y tế được chuyển đến các đơn vị phòng, chống dịch bao gồm các bệnh viện, trung tâm y tế, các lưc lượng chức năng và tình nguyện viên tại một số tỉnh thành trên toàn quốc.