Hôm nay, sự kiện MMA Impact 2024 diễn ra thành công rực rỡ, đánh dấu cột mốc 13 năm tổ chức tại Việt Nam. Với chủ đề “Navigating Marketing: Leadership, Innovation and Future Strategies”, sự kiện năm nay đã quy tụ hơn 1,500 nhân sự C-level và quản lý tiếp thị các cấp, gần 1,000 thương hiệu, tổ chức lớn, cùng 40 đơn vị đối tác. Hơn cả một sự kiện uy tín thường niên, MMA Impact 2024 đã tạo ra một không gian hiện đại và đầy cảm hứng cho giới tinh hoa trong ngành.
Những chiến lược tiếp thị đột phá được chia sẻ tại MMA Impact 2024
Là “điểm nóng” thảo luận xoay quanh AI và các xu hướng tiếp thị, MMA Impact 2024 đã thu hút sự chú ý từ đông đảo người tham gia, cùng cơ hội kết nối sâu sắc và khám phá các dự án hợp tác tương lai. Những chuyên gia hàng đầu trong nước và khu vực đã cung cấp các báo cáo độc quyền từ MMA Global APAC trong các phiên thảo luận, phân tích các xu hướng và chiến lược mới nhất. Qua đó, các doanh nghiệp có thêm những thông tin giá trị để vượt qua những rào cản trong việc áp dụng công nghệ vào chiến lược tiếp thị.
Một trong những điểm nhấn của các phiên sáng là phần thảo luận với chủ đề “Winning with AI – Nestle’s YouTube Works Winning Campaign”. Được điều phối bởi ông Rafael Scislowski – Giám đốc Ngành của Google Việt Nam, buổi thảo luận đã quy tụ các tên tuổi lớn như ông Yannis Dramis – Giám đốc CMS từ Nestlé Việt Nam, bà Nguyễn Trà My – Phó Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Marketing từ Ogilvy Việt Nam và bà Quý Đoàn – Giám đốc Khách hàng kiêm Marketing từ Mindshare Việt Nam. Phiên thảo luận đã chia sẻ hành trình triển khai AI trong chiến dịch Tết của Nestlé Việt Nam, giúp các gia đình Việt Nam sống trọn ước mơ trong dịp lễ hội, từ đó mang lại sự thấu hiểu sâu sắc về sức mạnh của công nghệ trong tiếp thị.
Tiếp theo là phiên thảo luận mang tên “The Future of Marketing: Navigating the Intersection of Technology, Consumer Behavior, and Innovation”, đưa ra cái nhìn toàn diện về các xu hướng định hình tương lai của ngành tiếp thị. Các diễn giả, bao gồm bà Corina Trang Lương – Giám đốc Kinh doanh Cấp cao từ DoubleVerify, bà Uyên Trần – Giám đốc Marketing của Nutifood và bà Lê Thanh Tú – Giám đốc Marketing của Nestlé Waters Việt Nam, đã chia sẻ những chiến lược hiệu quả để điều hướng bối cảnh thay đổi của ngành, đồng thời nhấn mạnh sự kết hợp giữa công nghệ và hành vi tiêu dùng sẽ là chìa khóa cho các nhà tiếp thị trong tương lai.
Bên cạnh đó, hai phiên thảo luận dành riêng cho các C-level, một dành cho các CEO và một dành cho các CMO cũng thu hút sự chú ý của nhiều lãnh đạo, quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp. Phiên thảo luận dành cho các CEO với chủ đề “The Digital Leadership Compass – Navigate Change with Data, Agility and People” đã cung cấp những công cụ và chiến lược cần thiết cho các lãnh đạo cấp cao trong môi trường số hóa. Các diễn giả như ông Vishnu Mohan – Chủ tịch của Avyan Holdings, bà Lê Huỳnh Phương Thục – Giám đốc Điều hành của Guardian Việt Nam; và ông Dirk E.G Van Motman – Sáng lập và Chủ tịch của UN: ventures đã cùng thảo luận và nhấn mạnh những khái niệm tiếp thị mới mẻ như khả năng linh hoạt, dữ liệu và vai trò con người là những yếu tố then chốt trong quá trình lãnh đạo doanh nghiệp hiện đại.
Phiên thảo luận dành cho CMO với chủ đề “Experiential Marketing: Creating Immersive Consumer Journeys” là nơi các diễn giả như ông Mohinder Jakhar – Giám đốc Marketing cho thị trường Việt Nam và Campuchia của Pernod Ricard, bà Nguyễn Thị Mai – Phó Chủ tịch Marketing của Unilever và ông Harjyot Singh Arora – Phụ trách Dữ liệu, Truyền thông và Kỹ thuật số khu vực APAC của PepsiCo, chia sẻ về cách các thương hiệu sử dụng tiếp thị trải nghiệm để tạo ra những tương tác đáng nhớ và thúc đẩy sự trung thành từ phía khách hàng. Những ví dụ thực tế từ các thương hiệu lớn đã minh chứng cho sức mạnh của tiếp thị trải nghiệm trong việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với các khách hàng mục tiêu trong thời đại mới.
Hoạt động thảo luận sôi nổi cùng các chiến dịch điển hình ấn tượng
Sau các phiên thảo luận và trình bày đầy thu hút của buổi sáng, phiên buổi chiều của MMA Impact 2024 cũng không kém phần hấp dẫn với hai phòng thảo luận giúp người tham gia tiếp cận những nội dung phù hợp với chuyên môn của mình.
Tập trung vào việc khám phá công nghệ và tương tác hiệu quả với người tiêu dùng trên đa nền tảng, phòng thảo luận 1 mở đầu với chủ đề “Building for the future: AI and Automation Solutions for Business Growth”, đến từ bà Thủy Lương, Giám đốc Đối tác Quảng cáo của TikTok. Bên cạnh các chia sẻ về các giải pháp tự động hóa và cách mà các thương hiệu có thể khai thác AI để tối ưu hóa hiệu quả trong môi trường quảng cáo hiện đại, bà Thủy Lương cũng nhấn mạnh rằng các công cụ tự động hóa sẽ hỗ trợ các nhà tiếp thị đáng kể trong việc phân tích dữ liệu và tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Phòng thảo luận 2 tập trung vào hành vi của người tiêu dùng và câu chuyện thương hiệu, với bài phát biểu chính đến từ ông Benjamin Poole, Giám đốc Tăng trưởng của Hakuhodo H+. Mang đến MMA Impact 2024 chủ đề “Decoding the Household Customer Journey: New Dynamics and Marketing Opportunities”, ông Benjamin đã chỉ ra sự thay đổi trong cách các hộ gia đình mua sắm và những cơ hội mới dành cho thương hiệu. Theo ông Benjamin Poole, những thay đổi trong cấu trúc gia đình và sự chuyển dịch trong vai trò của các thành viên đang tạo ra những cơ hội tiếp thị chưa từng có. Các thương hiệu cần phải nắm bắt xu hướng này và tận dụng các công nghệ mới để tạo ra những trải nghiệm khách hàng mang tính cá nhân hóa hơn, từ đó mang lại hiệu quả tác động sâu sắc hơn.
Ở cả hai phòng thảo luận, bên cạnh các bài phát biểu chính và các phiên thảo luận hữu ích, các khách mời còn được “thưởng lãm” các case study ấn tượng trong vòng chung kết của Giải thưởng SMARTIES Vietnam 2024. Những chiến dịch thực tế như “Let AI take you home this Tet” của Suntory PepsiCo, “The 1st influenecer-led Pre-order Car Launch” của Vinfast hay “One Extra Seat this Tet” của Mondelēz Kinh Do… đã thu hút sự chú ý và tán thưởng của tất cả người tham gia. Một trong những case study gây ấn tượng mạnh là chiến dịch “How Telfast adopted Creative Media to relieve consumers from Allergies” của thương hiệu Sanofi. Chiến dịch truyền thông của Telfast, một thương hiệu thuốc nổi tiếng của Sanofi trong việc điều trị các triệu chứng dị ứng như viêm mũi, đã được triển khai dựa trên dữ liệu và công nghệ. Kết quả đạt được rất ấn tượng, với lưu lượng truy cập website tăng 400% và doanh số tăng 44%. Có thể nói, những chiến dịch xuất sắc của Giải thưởng SMARTIES Vietnam không chỉ thể hiện sự sáng tạo vượt trội, mà còn cho thấy cách mà công nghệ và dữ liệu có thể được áp dụng một cách thông minh để tạo ra trải nghiệm khách hàng sâu sắc hơn.
Sự kiện MMA Impact 2024 đã kết thúc thành công với những kiến thức, xu hướng và chiến lược mang hơi thở thời đại, hứa hẹn sẽ là động lực thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển của ngành Marketing Việt Nam trong những năm tới. Bằng cách tạo ra một không gian giao lưu và học hỏi đầy cởi mở, MMA Impact 2024 không chỉ khẳng định vị thế của mình trong ngành, mà còn tiếp tục đồng hành cùng các nhà tiếp thị trong hành trình khám phá những cơ hội mới trong kỷ nguyên số. MMA Impact 2024 đã thêm lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng của công nghệ trong tiếp thị và mở ra một chương mới cho sự phát triển của ngành Marketing tại Việt Nam.