Chỉ còn một tuần nữa, sự kiện MMA Impact 2024 với chủ đề Navigating Marketing: Leadership, Innovation and Future Strategies (“Định hướng Marketing: Lãnh đạo, Đổi mới và Chiến lược Tương lai”), sẽ chính thức diễn ra vào ngày 25/10 tại Khách Sạn JW Marriott Hotel & Suites Saigon. Dự kiến thu hút hơn 1.000 nhân sự C-level từ toàn bộ hệ sinh thái Marketing, một trong những điểm nhấn chính của sự kiện là Giải thưởng SMARTIES Việt Nam 2024 – giải thưởng thường niên uy tín của giới Marketing.
MMA Impact Việt Nam 2024 – sự kiện thường niên do MMA Global tổ chức suốt 13 năm qua, hứa hẹn sẽ lần nữa làm bùng nổ giới tinh hoa Marketing bằng hàng loạt những phiên thảo luận chuyên sâu và toàn diện về các xu thế mới của ngành, đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ trong “bức tranh” tiếp thị và kinh doanh năm 2024.
Khám phá tương lai Marketing tại MMA Impact Việt Nam 2024: AI, AR và Chiến lược Đột phá
Thu hút sự chú ý từ đông đảo nhân sự trong ngành, MMA Impact Việt Nam 2024 quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, những người sẽ chia sẻ những thông tin độc quyền từ MMA Global APAC. Đó là những chuyên gia xuất sắc từ các thương hiệu và công ty hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị, công nghệ và FMCG. Với khoảng ⅓ số diễn giả đến từ khu vực APAC – bao gồm Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, người tham gia sẽ có thêm cho mình những góc nhìn đa dạng từ các thị trường năng động nhất.
Mới đây, MMA Việt Nam đã hé lộ thêm những gương mặt diễn giả nổi bật, bao gồm các diễn giả từ các đơn vị, nền tảng truyền thông, quảng cáo hàng đầu như bà Lê Huỳnh Phương Thục – Giám đốc Điều hành Guardian Việt Nam, ông Sudarshan Saha – Giám đốc Điều hành của Essence Mediacom…Bên cạnh đó là sự góp mặt của đại diện các thương hiệu hàng đầu như ông Nguyễn Khoa Hồng Thành – CMO của PNJ, bà Lê Thanh Tú – CMO của Netslé Waters, bà Andrea Barbi Actis – Giám đốc Marketing khu vực APAC của Melia…
Chương trình bao gồm nhiều hoạt động trải dài trong ngày. Vào buổi sáng, các phiên thảo luận sẽ tập trung vào những chủ đề chiến lược, tạo ra bức tranh tổng thể về cách xây dựng thương hiệu, hiểu tâm lý người tiêu dùng và tạo dựng kết nối hiệu quả. Bốn chủ đề nối tiếp nhau bao gồm: “The Digital Leadership Compass – Navigate Change with Data, Agility, and People” (“La bàn Lãnh đạo Kỹ thuật số – Điều hướng Thay đổi bằng Dữ liệu, Sự Linh hoạt và Con người”); “The Power of Branding in Retail Media Networks” (“Sức mạnh của Thương hiệu trong Các Mạng Truyền Thông Bán lẻ”); “Omnichannel Marketing: Seamlessly Connecting with Consumers” (“Marketing Đa Kênh: Kết nối Liền mạch với Khách hàng”) và “Fireside Chat: AI in Marketing – Harnessing the Next Technological Shift for Strategic Advantage”(“AI trong Marketing – Khai thác Sự Chuyển mình của Công nghệ Tương lai để đạt Lợi thế Chiến lược”) sẽ mang đến những kiến thức quý giá và cảm hứng mới mẻ cho các nhà lãnh đạo trong ngành.
Kết lại phiên buổi sáng sẽ là Hội thảo giữa các CMO về chủ đề: “Experiential Marketing: Creating Immersive Consumer Journeys”, tìm hiểu cách các thương hiệu đang sử dụng tiếp thị trải nghiệm để tạo ra những tương tác đáng nhớ với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sự trung thành và ủng hộ thương hiệu.
Buổi chiều sẽ là thời gian để người tham dự lựa chọn tham gia vào một trong hai phòng thảo luận nhỏ với các nội dung khác nhau. Phòng số 1 tập trung vào nội dung và hình thức tiếp thị, hướng đến những phương pháp giúp thương hiệu trở nên nổi bật trên không gian mạng đầy cạnh tranh. Đồng thời, công nghệ thực tế tăng cường (AR) và cách công nghệ này kết hợp nội dung số với thế giới thực để tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo cũng sẽ được đưa ra bàn thảo. Trong khi đó, phòng số 2 đi sâu hơn vào việc kết hợp AI với chiến lược tiếp thị và sáng tạo nội dung, tập trung khám phá cách AI có thể thúc đẩy sự sáng tạo trong các chiến dịch tiếp thị. Phiên thảo luận đặc biệt về Cá nhân hóa siêu cấp (Hyperpersonalization) sẽ bàn về cách các doanh nghiệp sử dụng máy học và AI để tạo nên sự kết nối cảm xúc sâu sắc và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.
Qua các buổi thảo luận và giao lưu, người tham dự không chỉ có cơ hội mở rộng mạng lưới kết nối mà còn khám phá các giải pháp sáng tạo giúp họ thích nghi và phát triển trong bối cảnh thị trường không ngừng thay đổi.
Giải thưởng SMARTIES Việt Nam 2024: Tôn vinh sự sáng tạo và đổi mới trong ngành tiếp thị
Bên cạnh chuỗi các phiên thảo luận góp phần định hướng ngành Marketing, tại MMA Impact Việt Nam 2024 còn diễn ra đêm Gala trao giải thưởng SMARTIES Việt Nam 2024 – nơi tỏa sáng của các chiến dịch xuất sắc nhất năm. Là giải thưởng do MMA Global tổ chức thường niên tại Việt Nam, SMARTIES Việt Nam 2024 đã thu hút gần 500 bài dự thi từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số đó, 144 bài xuất sắc đã lọt vào danh sách đề cử cho 25 hạng mục, phản ánh tính đa dạng và đổi mới của ngành.
Các hạng mục này được phân thành 7 bảng chính, bao gồm: Purpose Driven Marketing (“Tiếp thị Định hướng Mục đích”); Marketing Impact (“Tác động Tiếp thị”), Impact Media (“Truyền thông Tác động”); Emerging Tech Marketing(“Tiếp thị Công nghệ Mới nổi”); E-commerce marketing (“Tiếp thị Thương mại Điện tử”); Creative (“Sáng tạo”) và AI Marketing (“Tiếp thị Sử dụng Trí tuệ Nhân tạo”). Mỗi bảng có từ 3-9 hạng mục riêng với tiêu chí chấm giải chi tiết, tạo nên uy tín vững chắc và thu hút sự tham gia của hàng loạt thương hiệu lớn.
Một số chiến dịch tiêu biểu của Việt Nam đã lọt vào shortlist của năm 2024 bao gồm:
Nhãn hàng Ensure Gold, thuộc Abbott Việt Nam – Tăng giá trị trọn đời lên 47%
Chiến dịch này thuộc danh mục Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM (“Tiếp thị Hành trình Khách hàng – Tạo Dẫn Dắt/Quản lý Quan hệ Khách hàng”), bảng Marketing Impact. Với mục tiêu nâng cao giá trị trọn đời cho khách hàng thông qua việc sử dụng dữ liệu để hiểu rõ hành vi và nhu cầu của khách hàng, Abbott Việt Nam đã ứng dụng công nghệ CRM để theo dõi và phân tích hành trình của khách hàng, từ đó phát triển các chương trình tiếp thị cá nhân hóa, qua đó củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại, tạo ra khách hàng tiềm năng và cải thiện doanh số. Chiến dịch đã đạt thành công lớn, khi giá trị trọn đời của khách hàng tăng 47%, không chỉ giúp Abbott Việt Nam tăng doanh thu mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững trong tương lai.
Chiến dịch “Let AI take you home this Tet” (“Để AI đưa bạn về nhà Tết này”) của nhãn hàng Suntory PepsiCo Việt Nam
Thuộc danh mục AI-Powered Audience Engagement (“Tăng Tương tác bằng AI”), trong bảng AI Marketing, Suntory PepsiCo Việt Nam đã tạo ra một trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán – dịp lễ quan trọng nhất của người Việt. Chiến dịch đã thành công rực rỡ, không chỉ gia tăng sự tương tác của người tiêu dùng mà còn tạo ra sự hài lòng cao, thúc đẩy lòng trung thành thông qua những trải nghiệm khó quên trong mùa Tết.
Chiến dịch Giáo dục về An toàn Internet cho Người cao tuổi, do Google và Dentsu Creative thực hiện
Chiến dịch này thuộc danh mục Diversity & Inclusion (“Đa Dạng & hòa nhập”) trong bảng Purpose Driven Marketing. Tập trung vào việc thúc đẩy sự hiểu biết và giảm thiểu bất bình đẳng trong việc sử dụng Internet cho người cao tuổi, Google và Dentsu Creative đã phát triển một loạt tài liệu và chương trình đào tạo nhằm trang bị cho người cao tuổi các kỹ năng cần thiết để sử dụng Internet một cách an toàn. Chiến dịch không chỉ thành công trong việc nâng cao nhận thức mà còn góp phần vào việc xây dựng một xã hội bình đẳng hơn. Sự sáng tạo trong việc truyền tải thông điệp đã giúp chiến dịch gây được tiếng vang lớn, tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng.
Chiến dịch Join the Flip Side (“Gia nhập đội Flip”) của Samsung
Chiến dịch này thuộc danh mục Omnichannel Marketing (“Tiếp thị Đa kênh”), nằm trong bảng Impact Media. Samsung đã triển khai một chiến dịch mạnh mẽ để giới thiệu sản phẩm Galaxy Z5, mang đến trải nghiệm khách hàng liền mạch qua nhiều kênh truyền thông khác nhau. Mục tiêu của chiến dịch là tạo ra một câu chuyện thương hiệu nhất quán, thu hút người tiêu dùng thông qua các điểm tiếp xúc như TV, in ấn, quảng cáo trực tuyến và PR. Sự phối hợp đồng bộ giữa các kênh đã giúp thương hiệu tạo ra trải nghiệm tích cực và đáng nhớ cho khách hàng, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng.
Vào ngày 25/10 sắp tới, khách tham dự sẽ có cơ hội lắng nghe những đánh giá, đúc kết của hội đồng Jury, cũng như bí quyết làm nên sự thành công của những chiến dịch xuất sắc được đề cử. MMA Impact 2024 và Gala trao giải thưởng SMARTIES Việt Nam 2024 sẽ là đêm hội mà những người đam mê marketing không thể bỏ lỡ, để cùng nhau học hỏi, giao lưu và đón nhận những nguồn cảm hứng mới cho hành trình sáng tạo.